VNPT Technology trình diễn loạt sản phẩm truyền hình chất lượng cao

14:08, 22/03/2017
|

(VnMedia) - Đầu thu kỹ thuật số DVB-T2, Smartbox 2, set top box IPTV và dịch vụ TVoD…là các sản phẩm phục vụ lĩnh vực truyền hình chất lượng cao của VNPT Technology được rất nhiều các lãnh đạo đài phát thanh, truyền hình trung ương và địa phương rất quan tâm.

Đây là các sản phẩm được VNPT Technology trình diễn tại Hội nghị triển khai kế hoạch công tác năm 2017, tổng kết phong trào thi đua khen thưởng ngành phát thanh truyền hình năm 2016 do Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) tổ chức vào diễn ra trong 2 ngày 21 và 22/3/2017.

Loạt sản phẩm truyền hình chất lượng cao của VNPT Technology trình diễn tại Hội nghị ngành Phát thanh – truyền hình 2017
Loạt sản phẩm truyền hình chất lượng cao của VNPT Technology trình diễn tại Hội nghị ngành Phát thanh – truyền hình 2017

Tại triển lãm công nghệ phục vụ lĩnh vực phát thanh truyền hình diễn ra song hành cùng hội nghị, các nhà sản xuất và đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình đã trưng bày một loạt sản phẩm, thiết bị đầu cuối và dịch vụ chất lượng cao phục vụ trong lĩnh vực này. Trong đó, gian trưng bày của VNPT Technology nổi bật với nhiều sản phẩm thực tế. Nổi bật và được chú ý nhất chính là đầu thu kỹ thuật số DVB-T2 gồm phiên bản T201HD và T202HD -  đây chính là sản phẩm đã phục vụ đắc lực trong quá trình thực hiện đề án số hóa truyền hình của Chính phủ trong thời gian qua.

Đầu thu kỹ thuật số DVB-T2 được VNPT Technology cung cấp ra thị trường phục vụ bà con các tỉnh thành nằm trong lộ trình chuyển đổi từ truyền hình tương tự sang số. Theo số liệu được VNPT Technology cung cấp, tính đến cuối năm 2016, công ty đã bán ra trên 500.000 đầu thu kỹ thuật số DVB-T2 và cung cấp thêm hơn 100.000 sản phẩm nữa trong đầu năm 2017. Các sản phẩm này được người tiêu dùng đánh giá cao không chỉ về chất lượng mà giao diện được thiết kế dễ nhìn, phù hợp với mọi loại tivi, kể cả dòng “cổ lỗ sĩ nhất”.

Các quan khách dự Hội nghị ngành Phát thanh – truyền hình 2017 rất thích thú trải nghiệm loạt sản phẩm phục vụ lĩnh vực truyền hình của VNPT Technology.
Các quan khách dự Hội nghị ngành Phát thanh – truyền hình 2017 rất thích thú trải nghiệm loạt sản phẩm phục vụ lĩnh vực truyền hình của VNPT Technology.

Ngoài ra, một loạt các sản phẩm khác liên quan tới lĩnh vực truyền hình của VNPT Technology cũng được các khách mời rất quan tâm như Smartbox 2 – Sản phẩm của VNPT Technology được ra mắt cuối năm 2016 cũng khác biệt với các sản phẩm khác trên thị trường. Thiết bị được cài sẵn dịch vụ TVoD - dịch vụ truyền hình Internet theo yêu cầu. Đằng sau TvoD là cả một hệ thống CDN đảm bảo chất lượng dịch vụ nội dung.

Ngoài ra, VNPT Technology còn cung cấp rất nhiều ứng dụng đi kèm thiết bị này. Smartbox 2 khi kết nối với Tivi giống như một chiếc smartphone trên màn hình Tivi, cung cấp nhiều tiện ích và ứng dụng giải trí.

Set top box cung cấp cho các đơn vị truyền hình IPTV do VNPT Technology sản xuất cũng được trình diễn tại triển lãm, hiện được Tập đoàn VNPT sử dụng các sản phẩm này cung cấp dịch vụ truyền hình MyTV trên khắp cả nước và dịch vụ truyền hình qua internet TVoD.

Sản phẩm chất lượng, đáp ứng thị hiếu người dùng

Là một công ty công nghệ, công nghiệp trong lĩnh vực Viễn thông, CNTT nên VNPT Technology rất coi trọng vấn đề chất lượng, an ninh thông tin cũng như chú ý tới thói quen tiêu dùng của người Việt trong các sản phẩm của mình. Đây cũng chính là những ưu điểm nổi trội của các sản phẩm liên quan tới truyền hình được VNPT Technology cung cấp so với các sản phẩm tương tự khác trên thị trường

Với DVB-T2 – Sản phẩm phục vụ phát triển truyền hình quảng bá quốc gia và có mặt trong các hộ gia đình nên việc đảm bảo an toàn an ninh thông tin được đặt lên hàng đầu. Sản phẩm được sản xuất 100% trong nước nên thiết bị được đảm bảo an toàn từ phần cứng; phần mềm tới các phương thức kết nối. VNPT Technology chủ động hoàn toàn từ khâu thiết kế cho tới khâu sản xuất với khâu kiểm tra chất lượng đến khi ra được thành phẩm, vì vậy đầu thu DVB-T2 do VNPT Technology cung cấp có thời gian bảo hành lên tới 4 năm, khác hẳn những sản phẩm khác trên thị trường.

Thậm chí VNPT Technology không ngại Show cả bảng mạch bên trong của chiếc Smartbox, để chứng minh đây là sản phẩm được VNPT Technology thiết kế và sản xuất 100% trong nước.
Thậm chí VNPT Technology không ngại Show cả bảng mạch bên trong của chiếc Smartbox, để chứng minh đây là sản phẩm được VNPT Technology thiết kế và sản xuất 100% trong nước.

Về trải nghiệm người dùng, giao diện DVB-T2 được thiết kế dễ nhìn, có thể dùng cho các ti vi đời cũ, phục vụ người dân thu nhập thấp ở vùng sâu vùng xa. Hơn nữa, giao diện tiếng Việt được chuẩn hóa, vượt trội hơn so với các đầu thu nhập về từ Trung Quốc.

Thị hiếu và nhu cầu của người tiêu dùng cũng là yếu tố được VNPT Technology chú trọng, Smartbox 2 của VNPT Technology được tích hợp nhiều ứng dụng độc quyền dành cho nhiều nhóm người dùng khác nhau như người già, trẻ em, hay toàn thể gia đình nên dễ sử dụng và phù hợp hơn với người dùng. Ngay trên giao diện chính có sẵn các tiện ích cần thiết như lịch âm, thời tiết…

Hiện kho ứng dụng App Store của VNPT Technology có khoảng 10.000 ứng dụng và liên tục được cập nhật. Người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm ứng dụng cần dùng mà không phải mất quá nhiều công sức tìm kiếm như trên Google Store.

P.V


Ý kiến bạn đọc