Thủ tướng khen ngợi Tập đoàn VNPT đã đoàn kết trong tái cơ cấu

14:03, 15/03/2017
|

(VnMedia) - Sáng 15/3, tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng dẫn đầu đã đến và làm việc với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) về việc thực hiện các nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao cho Tập đoàn này.

Theo thống kê, từ ngày 01/01/2016 tới hết ngày 05/3/2017, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã giao VNPT tất cả 111 nhiệm vụ (trực tiếp hoặc thông qua Bộ Thông tin và Truyền thông). Tập đoàn VNPT đã hoàn thành 108 nhiệm vụ, còn lại 3 nhiệm vụ quá hạn mà chưa hoàn thành. Đây là một tỷ lệ hoàn thành cao nếu so với nhiều doanh nghiệp khác.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng phát biểu trong buổi làm việc. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng phát biểu trong buổi làm việc. Nguồn: GVP


Truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết thông qua Tổ công tác, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương VNPT vì những kết quả hoạt động nổi trội so với nhiều tập đoàn khác.

Cụ thể, VNPT đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng về tái cơ cấu, bán phần vốn ngoài ngành, tuy số lượng chưa nhiều, phần vốn bán khoảng hơn 2.000 tỷ đồng, nhưng hiệu quả rất cao. Vốn đầu tư 608 tỷ đồng nhưng đã thu về hơn 1.051 tỷ đồng (đạt 173%). Đặc biệt, Thủ tướng cũng khen ngợi VNPT đã giữ nội bộ đoàn kết, không có đơn thư khiếu nại tố cáo trong suốt quá trình triển khai tái cấu trúc.

Thủ tướng rất khen ngợi tập thể lãnh đạo VNPT trong việc thống nhất thực hiện chủ trương của Chính phủ, Thủ tướng. Không phải nơi nào cũng được như vậy”, Bộ trưởng nêu rõ.

Tổ trưởng Tổ công tác cũng đề nghị VNPT giải trình, làm rõ về nguyên nhân dẫn tới 3 nhiệm vụ quá hạn và biện pháp khắc phục trong thời gian tới, nêu rõ mốc thời gian hoàn thành.

Nội dung của buổi kiểm tra sẽ được Tổ công tác tổng hợp, báo cáo Chính phủ tại phiên họp thường kỳ ngày 03/4 tới đây, đồng thời sẽ kiến nghị các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, kể cả những vướng mắc về cơ chế, chính sách.

PV


Ý kiến bạn đọc