Loạt điện thoại mới có khả năng chụp selfie cực đẹp

10:00, 12/03/2017
|

Các điện thoại như Huawei P10, LG G6 hay Sony Xperia XZ Premium đều có khả năng “nâng tầm” bức ảnh tự sướng của bạn.

Tại MWC, triển lãm điện thoại lớn nhất thế giới, ngành di động đang cố nắm bắt thị hiếu của những người trẻ hiện đại ưa kể chuyện, ưa khám phá. Hàng loạt tính năng được đưa vào các mẫu máy mới để giúp họ có được lợi thế về mặt hình ảnh trong thời đại của Facebook và Instagram.

 

Chụp chân dung

Huawei bổ sung chế độ chụp chân dung mới trên P10, được thiết kế đặc biệt để hấp dẫn người dùng Instagram. Nghiên cứu của Georgia Tech năm 2014 tiết lộ bức ảnh chứa gương mặt mọi người có 38% khả năng được “like” nhiều hơn trên Instagram.

Arne Herkelmann, Giám đốc danh mục thiết bị và kế hoạch của Huawei châu Âu, cho biết công ty muốn khách hàng của họ nổi bật trên Instagram. Có hơn 80% những người trẻ nghĩ rằng họ sáng tạo và chế độ chân dung được thiết kế xoay quanh điều này.

Trong thực tiễn, Huawei P10 xác định gương mặt, “khóa” lại, thực hiện một số cải thiện về chân dung và tối ưu hóa ánh sáng. Huawei khẳng định camera có thể tạo ra các hiệu ứng ánh sáng trong studio bằng phần mềm phân tích ánh sáng và đổ bóng rồi điều chỉnh tương ứng.

Chụp nhóm

Với P10, Huawei tiếp tục hợp tác với Leica để mang lại camera trước chất lượng hơn. Nó có cảm biến 8MP, chế độ chụp ảnh tự sướng thích ứng, tự động điều chỉnh góc chụp phụ thuộc vào bạn đang chụp ảnh một mình hay theo nhóm (Huawei gọi là groufie).

Chụp ảnh tự sướng nhóm trở nên phổ biến sau khi người dẫn chương trình Ellen DeGeneres và những diễn viên nổi tiếng cùng nhau chụp ảnh tại lễ trao giải Oscar 2014.

LG cũng đi theo ý tưởng này với “wefie”. Điện thoại X Power2 của hãng sử dụng camera trước 5MP, có thể chụp nhóm tối đa 8 người mà không cần đến gậy tự sướng. Máy trang bị nhiều phần mềm để hỗ trợ tính năng này như tự động chụp ngay khi phát hiện gương mặt, chụp theo cử động (camera kích hoạt ngay khi người dùng ra dấu).

Chụp góc rộng

Trọng tâm của LG tại MWC 2017 là G6, sở hữu camera góc rộng 13MP phía sau. Camera góc rộng không chỉ có tác dụng khi chụp ảnh phong cảnh. LG phát hiện chúng còn được ưa thích với những người chuyên chụp ảnh tự sướng và vì vậy, công ty Hàn Quốc cũng mở rộng góc cho camera trước lên 100 độ. Theo Giám đốc sản phẩm Ian Hwang, “mọi người yêu thích trải nghiệm nó mang lại”.

Nhiều cải tiến LG đưa vào G6 tập trung vào trải nghiệm của việc chụp ảnh. Chẳng hạn, G6 trang bị ứng dụng chụp ảnh khổ vuông, cho phép bạn tận dụng lợi thế của ống kính góc rộng, đồng thời bảo đảm ảnh của bạn sẵn sàng cho nền tảng Instagram.

Một tính năng thân thiện với Instagram khác trên LG G6 chính là “guide shot”, cho phép chụp nhiều ảnh một lúc với bố cục giống nhau (bạn có thể hình dung kiểu chụp ảnh Hàn Quốc ngày xưa).

Zoom

Một nhà sản xuất điện thoại khác tham gia vào trận chiến camphone là Oppo. Công ty Trung Quốc trình diễn mô-đun camera kép mới tại MWC 2017 với công nghệ zoom 5x “lossless”, cho phép bạn phóng to gấp 5 lần mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh như zoom kỹ thuật số.

Để đưa ống kính tele dài hơn vào thân máy mỏng hơn, mô-đun chứa một kính ngắm mini để thu sáng rồi chuyển ngược 90 độ xuống cảm biến. Khi phòng to, cơ chế chống rung quang học được kích hoạt để làm ảnh rõ nét hơn. Oppo chưa giới thiệu điện thoại nào dùng mô-đun này nhưng có lẽ flagship tiếp theo của họ sẽ có.

Slow motion

Sony cũng muốn khơi dậy tính sáng tạo của các chủ sở hữu điện thoại với Xperia XZ Premium bằng tính năng quay video slow-motion. Nhiều thiết bị đã sở hữu tính năng này nhưng XZ Premium có thể quay ở tốc độ ấn tượng, 960 khung hình/giây, iPhone chỉ quay được 240 khung hình/giây. Flagship mới của Sony rất phù hợp nếu bạn muốn “cô đặc” khoảnh khắc nào đó để lưu giữ hoặc chia sẻ với người thân.

 

(Theo ICTnews)


Ý kiến bạn đọc