Huawei cùng 100 đối tác thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số

17:16, 21/03/2017
|

(VnMedia) - Tại CeBIT 2017 từ ngày 20 đến 24/3/2017, Huawei đã hợp tác cùng với 100 đối tác để giới thiệu về các giải pháp và chiến lược ICT với chủ đề “Dẫn đầu ICT mới, Con đường tới Chuyển đổi Kỹ thuật số”.

Tại gian hàng triển lãm với diện tích hơn 3.500m2 (địa chỉ C30, sảnh 2, Trung tâm Triển lãm Hannover), Huawei đã giới thiệu và trình diễn các giải pháp ICT sáng tạo tại các phân khu triển lãm công nghệ, kinh doanh, hệ sinh thái, và chia sẻ những phương pháp và kinh nghiệm thực tiễn tốt nhất về chuyển đổi kỹ thuật số để giúp các khách hàng và đối tác toàn cầu thúc đẩy mô hinh kinh doanh kỹ thuật số của họ.

Trong bài phát biểu chính tại Hội nghị Toàn cầu CeBIT, Diana Yuan, Chủ tịch phòng tiếp thị và kinh doanh giải pháp của Huawei Enterprise BG, chia sẻ: “’Nền tảng’ của chúng tôi nhấn mạnh vào việc điều phối đám mây-đường ống-thiết bị, còn ‘Hệ sinh thái’ của chúng tôi là lấy khách hàng làm trung tâm và tập trung vào việc tạo ra một môi trường đa lợi ích cho sự phát triển bền vững. Huawei triển khai chiến lược ‘Nền tảng + Hệ sinh thái’ và làm việc chặt chẽ với các khách hàng và đối tác để giúp họ bước vào kỷ nguyên số với việc mang đến cho mọi người những năng lực và trải nghiệm phong phú từ chuyển đổi kỹ thuật số của chính chúng tôi”.

Tại CeBIT 2017, Huawei cũng công bố Chương trình OpenLab Toàn cầu để thúc đẩy triển khai chiến lược ‘Nền tảng + Hệ sinh thái’. Chương trình này sẽ cùng mang đến những đối tác kinh doanh hàng đầu để xây dựng các năng lực cho các giải pháp chuyên ngành sáng tạo, cung cấp những hình khối của một hệ sinh thái ICT giúp xây dựng một xã hội thông minh tương lai. Huawei cũng có kế hoạch mở 15 OpenLab nữa trong 3 năm tiếp theo với tổng chi phí đầu tư 200 triệu USD. Đến cuối năm 2019, sẽ có 20 OpenLabs được mở trên toàn Thế giới.

Hơn một phần ba các công ty trong danh sách Fortune 500 đã lựa chọn Huawei làm đối tác chuyển đổi kỹ thuật số của họ và hơn 40% trong số các công ty này được xếp hàng trong Top 100 của Thế giới. Tại CeBIT 2017, Huawei và các đối tác hàng đầu trong ngành sẽ công bố các giải pháp chung và cùng chia sẻ các câu chuyện thành công.

Tại khu vực thành phố thông minh (smart city), Huawei và Veolia đã cùng nhau giới thiệu giải pháp quản lý lượng nước mưa và lũ lụt dựa trên NB-IoT (IoT băng hẹp) để xây dựng một cách khoa học các biện pháp khẩn cấp. Bên cạnh đó, Huawei và Frequentis sẽ cùng phát triển một hệ sinh thái mở cho các giải pháp an ninh công cộng để giúp các thành phố an toàn hơn. Huawei và Honeywell cũng cùng nhau tung ra một giải pháp xây dựng thông minh cho phép quản lý tòa nhà thông minh và giảm tiêu thụ năng lượng.

Trong ngành tài chính, Accenture sẽ chia sẻ một giải pháp Big Data tài chính dựa trên nền tảng Big Data của Huawei. Infosys và Huawei cũng sẽ cùng công bố giải pháp Finacle@Kunlun giúp các ngân hàng tái cấu trúc hạ tầng IT và nâng cấp các lớp ứng dụng của họ.

Trong khu vực đám mây công cộng, các khách hàng đang sử dụng nền tảng đám mây mở Open Telekom Cloud do Huawei và Deutsche Telekom cùng phát triển sẽ chia sẻ những ứng dụng mới nhất của giải pháp này - Tổ chức Nghiên cứu Hạt nhân châu u (CERN) sẽ chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng Open Telekom Cloud trong dự án Đám mây Khoa học Helix Nebulae; Nhà sản xuất hệ thống chiếu sáng Đức SLV tuyên bố sẽ triển khai một nền tảng IoT dựa trên Open Telekom Cloud và khởi chạy các dự án nhà thông minh...

Trong tương lai, Huawei sẽ tiếp tục xây dựng một hệ sinh thái bền vững và đầu tư vào các ngành công nghiệp và các liên minh thương mại, cộng đồng mã nguồn mở và các nền tảng phát triển. Với những nỗ lực này, Huawei mong muốn hợp lực cùng các đối tác của mình để xây dựng một cộng đồng cộng sinh sống động và có cùng mối quan tâm chung.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc