Huawei bắt tay với Honeywell phát triển giải pháp tòa nhà thông minh

11:07, 23/03/2017
|

(VnMedia) - Tại CeBIT 2017, triển lãm lớn nhất Thế giới về ICT, Huawei công bố hợp tác với Honeywell để cung cấp cho thị trường những giải pháp Tòa nhà thông minh (smart building), tận dụng lợi thế của những công nghệ Internet of Things (IoT) mới nhất để giúp các tòa nhà hoạt động được ổn định, an toàn và tiết kiệm năng lượng hơn.

Với sự hợp tác này, hai công ty sẽ cùng nhau phát triển các dự án thành phố thông minh quy mô lớn trên toàn cầu để giúp các nhà quản lý thành phố xây dựng cơ sở hạ tầng đô thị thông minh, cho phép họ kiểm soát chi phí đồng thời làm cho thành phố của họ trở nên hấp dẫn và dễ sống với cư dân.

Giải pháp này sẽ cải thiện đáng kể trí thông minh của tòa nhà qua việc cung cấp các chức năng như kiểm soát truy cập, giám sát xâm nhập và phát hiện thiên tai trong lĩnh vực an ninh và an toàn. Cổng này (Gateway) cung cấp các tính năng tiết kiệm năng lượng, với các chức năng như kiểm soát làm lạnh và sưởi ấm, sử dụng tài nguyên thiên nhiên và quản lý thiết bị điện. Nó cũng cung cấp khả năng điều khiển chiếu sáng, vận chuyển, và kiểm soát liên lạc hiệu quả và tiện lợi, đồng thời cung cấp cho khách hàng một giải pháp sáng tạo giúp các tòa nhà kết nối bền vững, an toàn và tiết kiệm năng lượng.

Được phát triển bởi Huawei, Gateway đánh dấu việc triển khai thành công giải pháp Edge-Computing-IoT (EC-IoT) của Huawei cho ngành xây dựng tòa nhà. Giải pháp này kết hợp cổng IoT của Huawei (AR502 Series) và bộ điều khiển Agile, Khung Niagara của Tridium (nền tảng IoT), cùng với các thiết bị cảm biến khác nhau, các thiết bị điều khiển và hệ thống quản lý tòa nhà từ các đối tác khác. Giải pháp cho phép liên kết nối và đồng bộ thống nhất giữa các cảm biến và các thiết bị điều khiển khác nhau, quản lý hàng chục triệu thiết bị đầu cuối IoT trên đám mây, và hỗ trợ triển khai phân tán cùng tính khả mở của hệ thống quản lý tòa nhà.

Huawei đã hợp tác với Honeywell trong nhiều năm để cùng khai thác sự hợp tác trong các lĩnh vực đô thị thông minh, các tòa nhà kết nối, năng lượng thông minh và công nghiệp IoT. Hai công ty này đã đồng ý cùng nhau tìm kiếm và khai thác các cơ hội kinh doanh tại Trung Quốc cũng như các khu vực tăng trưởng cao khác, bao gồm Trung Đông, Trung Á và Châu Phi. Honeywell là một đối tác trong Chương trình Đối tác Giải pháp Doanh nghiệp của Huawei, cung cấp cho các công ty tham gia khả năng truy cập vào API mở của Huawei, hỗ trợ chuyên gia toàn cầu và các nguồn lực phòng lab để hỗ trợ chiến lược của các công ty nhằm giúp khách hàng triển khai các công nghệ xây dựng các tòa nhà, gia đình và thành phố sạch, an toàn và kết nối tốt hơn.

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc