Giúp bạn chọn gói cước 3G tiết kiệm chi phí

13:02, 20/03/2017
|

(VnMedia) - Nhu cầu lướt net trên "dế" giờ như "cơm ăn, nước uống" hàng ngày của rất nhiều người dùng di động. Nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể "nhờ" sóng wifi miễn phí mà còn cần tới cả mạng 3G. Trước sự đa dạng về gói cước dữ liệu hiện giờ, bạn có biết tìm cho mình một lựa chọn hợp lý nhất?

Trước nhu cầu ngày càng lớn của người dùng smartphone trong việc sử dụng dữ liệu, các nhà mạng đã nghiên cứu, xây dựng và liên tục đưa ra những gói cước 3G khá phù hợp với từng đối tượng người dùng. Từ khách hàng học sinh, sinh viên tới nhân viên văn phòng, doanh nhân… Tuy nhiên, trước cả một “rừng” gói cước như vậy, việc nghiên cứu để tìm ra những gói cước trả tiền trọn gói phù hợp lại không phải dễ dàng.

Từ ngày đăng ký sử dụng gói cước 3G cho thuê bao VinaPhone của mình, chị Ngọc Hà (Cầu Giấy - Hà Nội) đã không còn tình trạng “mất kết nối” với mạng Internet, có thể check mail, vào facebook, zalo... bất kỳ lúc nào, bất kỳ ở đâu. Không như trước đây khi chưa sử dụng 3G, nhiều lúc chị cũng gặp phải những tình huống khá bất tiện. Nhiều khi đang lái xe trên đường, cần kiểm tra nội dung email là chịu. Lại vội vàng phải tìm xem có quán cafe wifi nào gần đó để “nhờ” vào mạng.

Thế nhưng giải quyết được khâu kết nối mạng thì lại không ít lần bị hoảng hồn khi thanh toán cước. Cả nửa năm nay, lúc nào tiền cước điện thoại của chị cũng phải trả tới cả triệu đồng, trong khi trước đây, chỉ dùng thoại, nhắn tin, dùng thoải mái chị cũng chỉ mất trong khoảng 300-500 ngàn đồng/tháng. Tìm hiểu mới biết, "kẻ" khiến chị phải trả thêm chi phí chính là cước dữ liệu. Hóa ra, khi được người bạn chỉ cho cách sử dụng dịch vụ 3G nhưng vẫn chưa đủ, chị không được tư vấn cụ thể nên sử dụng gói cước nào cho hợp lý với nhu cầu.

Với việc mặc định sử dụng dùng dữ liệu bao nhiêu trả bấy nhiêu, ban ngày phải sử dụng dữ liệu phục vụ công việc thì không nói, tối về nhiều hôm cô con gái rượu lại “mượn” điện thoại của mẹ để vào youtube để xem các video clip, thì việc dùng bao nhiêu trả cước bấy nhiêu khiến tiền cước điện thoại đội lên khá lớn. Trên thực tế, những khách hàng sử dụng data rồi phải trả tiền cước “khủng” như chị Ngọc Hà không phải là ít.

Để không bị đội quá nhiều chi phí, người dùng cần có sự tìm hiểu, nghiên cứu về các gói cước mà nhà mạng hiện đang cung cấp. Việc tự nghiên cứu, phân tích các gói cước của VinaPhone trên website của nhà mạng cũng là một lựa chọn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ kiên nhẫn để ngồi "nghiên cứu". Vì vậy, nhiều khách hàng khi đăng ký sử dụng gói cước dữ liệu 3G lựa chọn ra các cửa hàng giao dịch của VinaPhone, hoặc gọi điện tới tổng đài chăm sóc khách hàng để được nhân viên của nhà mạng tư vấn cụ thể. VinaPhone cũng như các nhà mạng khác đều có rất nhiều gói cước dành cho nhiều đối tượng khách hàng. Nếu tìm đúng gói cước đáp ứng nhu cầu, một tháng người dùng vừa có thể dùng data thoải mái mà giá cước lại rất hợp lý.

Chẳng hạn, nếu bạn là thuê bao VinaPhone, nếu chỉ cần dung lượng data vừa phải để lướt net, vào mạng xã hội để chat chit hàng ngày thì gói BIG70 (1,6GB/70.000đồng/tháng) hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu của người dùng. Còn nếu nhu cầu lớn hơn, thì có thể đăng ký gói cước BIG100, bỏ ra 100 ngàn đồng/tháng, người dùng sẽ được sử dụng miễn phí 2,5GB. Nhu cầu lớn hơn thì có thể sử dụng gói BIG200, miễn phí 5,5GB cước dữ liệu với chi phí bỏ ra là 200.000đồng/tháng).

Ngoài ra, nếu ai có nhu cầu sử dụng lớn hơn nữa thì nên chọn gói cước Max300 của VinaPhone. Bởi nếu đăng ký thành công gói cước này, khách hàng được sở hữu ưu đãi data siêu khủng lên đến 30GB mỗi tháng. Với số dung lượng nhận được từ gói cước này chắc chắn người dùng di động trong thời gian sắp tới sẽ có thật nhiều những giây phút trải nghiệm Internet trọn vẹn mà không cần phải phụ thuộc vào sóng wifi.

Gói cước 3G Max300 VinaPhone miễn phí truy cập mạng 3G tốc độ cao với 30GB data, sử dụng trong vòng 30 ngày (tính từ ngày đăng ký/đối với thuê bao trả trước) và theo tháng (hết hạn vào ngày cuối cùng của tháng/đối với thuê bao trả sau). Nếu thuê bao trả sau đăng ký gói cước từ ngày 16 đến cuối tháng thì chỉ bị tính phí 50% giá gói cước. Ngoài ra hệ thống tổng đài VinaPhone hoàn toàn không tính cước phát sinh khi thuê bao sử dụng data vượt gói. Tuy nhiên, khi khách hàng đã sử dụng hết 30GB tốc độ cao, hệ thống sẽ hạ băng thông xuống tốc độ thông thường.
 
Để đăng ký sử dụng gói cước, khách hàng chỉ cần soạn DK [Ten Goi] gui 888 là có thể sử dụng gói cước. Chẳng hạn, nếu đăng ký gói Max300 VinaPhone khách hàng chỉ cần soạn tin nhắn theo cú pháp: DK MAX300 gửi 888.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc