Đà Nẵng đề nghị xử lý trang tin điện tử giả mạo lehoiphaohoadanang.com

20:21, 31/03/2017
|

Theo Sở TT&TT Đà Nẵng, Trang thông tin điện tử có tên miền lehoiphaohoadanang.com được đăng ký tên miền tại nước ngoài (Nhật) là trang thông tin điện tử giả mạo. Trang này đã thực hiện việc quảng cáo, mua bán, thông tin liên hệ bán vé sự kiện Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017.

Ngày 31/3/2017, Sở TT&TT Đà Nẵng đã phát hành Công văn số 642 đề nghị các cơ quan chức năng, các doanh nghiệp Internet và cơ quan báo chí cùng phối hợp để xử lý Trang thông tin điện tử giả mạo có tên miền lehoiphaohoadanang.com. 

Theo đó, Sở TT&TT Đà Nẵng cho biết, Sở đã nhận được Công văn số 150/CV/SHD của Công ty cổ phần Tập đoàn Mặt trời (Tập đoàn Sungroup) đề nghị hỗ trợ xử lý kết nối tên miền lehoiphaohoadanang.com vì có nội dung giả mạo đơn vị thực hiện Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017.

Giao diện của trang thông tin điện tử giả mạo có tên miền lehoiphaohoadanang.com.
Giao diện của trang thông tin điện tử giả mạo có tên miền lehoiphaohoadanang.com.

 

Sau khi xem xét, Sở TT&TT Đà Nẵng nhận định rằng, Trang thông tin điện tử lehoiphaohoadanang.com được đăng ký tên miền tại nước ngoài (Nhật), có chức năng quảng cáo, mua bán, thông tin liên hệ bán vé sự kiện Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng.

Đây là trang thông tin điện tử giả mạo Trang thông tin điện tử của Tập đoàn Sungroup, đơn vị được Ban tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 giao nhiệm vụ tổ chức sự kiện. Điều này là vi phạm điểm đ, khoản 3, Điều 64, Nghị định 174/2013 của Chính phủ về qui định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện và khoản 3, điều 12, Luật Công nghệ thông tin số 67/2006/QH11 ngày 29/6/2006.

Sở TT&TT Đà Nẵng đã phát hành Công văn số 642 về việc đề nghị xử lý trang thông tin điện tử giả mạo có tên miền lehoiphaohoa.com.

Vì vậy, để ngăn chặn những thông tin mua bán giả mạo liên quan về Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017, có khả năng gây tác động tiêu cực đến người dân và du khách, Sở TT&TT Đà Nẵng đề nghị các cơ quan chức năng, các doanh nghiệp cung cấp Internet… phối hợp để có biện pháp ngăn chặn truy cập vào trang thông tin điện tử nêu trên.

Đồng thời, Sở TT&TT Đà Nẵng cho biết: Người dân và du khách có thể tìm hiểu thông tin chính thức liên quan đến Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 tại địa chỉ www.diff.vn. Đây là Trang thông tin điện tử chính thức của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017.

(Theo ICTnews)


Ý kiến bạn đọc