Bạn có biết về các biểu tượng cảm xúc trên Snapchat?

06:47, 20/03/2017
|

(VnMedia) - Trái tim, hình người, kính râm, ngọn đuốc, đồng hồ cát… có hàng chục biểu tượng cảm xúc trên ứng dụng nhắn tin Snapchat giúp người dùng tùy chỉnh các tin nhắn, câu chuyện cũng như danh sách bạn bè của họ. Họ có thể sử dụng chúng hàng ngày nhưng liệu họ đã thực sự biết ý nghĩa của những biểu tượng này không ?

Các biểu tượng cảm xúc đã có từ nhiều năm nay và được giới trẻ ưa dùng. Những biểu tượng với màu sắc đa dạng dưới dạng hình người tuyết, thực phẩm hoặc con vật xuất hiện và phát triển trên các mạng xã hội và các ứng dụng nhắn tin. Tuy nhiên có một số biểu tượng cảm xúc có ý nghĩa phức tạp hơn vẻ bề ngoài của nó và có khi đem đến những hậu quả nghiêm trọng khi dùng nó không đúng cách. Snapchat đã quyết định xem xét lại hình thức tổ chức danh sách bạn bè, trong đó thiết lập danh sách những người bạn tốt nhất. Giờ đây bên cạnh mỗi tên hiệu xuất hiện một biểu tượng cảm xúc để người dùng biết mối quan hệ của bạn với số liên lạc đó (bình thường, thân thiết hay thân nhất).

Danh sách biểu tượng ưa dùng nhất trên Snapchat

* Biểu tượng trái tim : Đây là biểu tượng phổ biến nhất trên Snapchat sau biểu tượng hình người cười. Biểu tượng trái tim có nhiều dạng :

+ Trái tim đỏ : nếu biểu tượng này xuất hiện bên cạnh một trong những địa chỉ liên lạc của bạn, điều đó có nghĩa bạn là bạn bè rất tốt của họ từ ít nhất hai tuần nay.

+ Trái tim hồng : biểu tượng cảm xúc này cho bạn biết rằng đây là người bạn tốt nhất của bạn trên Snapchat. Để đánh dấu điều này, số liên lạc này phải gửi tinh nhắn (còn gọi là snap) thường xuyên cho bạn trong vòng hơn 85 ngày.

+ Trái tim vàng : bạn luôn là người bạn tốt nhất. Bạn gửi cho số liên lạc này nhiều tin nhắn nhất và ngược lại, số liên lạc trao đổi nhiều snap nhất với bạn. Tóm lại, đây là tình yêu đích thực của bạn.

* Đồng hồ cát : liên lạc của bạn hiện đang ẩn (offline)

* Người cười : bạn duy trì mối quan hệ rất tốt với người này. Nhưng đây không phải là người bạn tốt nhất của bạn.

* Các biểu tượng cảm xúc với kính râm: biểu tượng này cho bạn biết rằng bạn là một người bạn chung tốt nhất của họ.

* Biểu tượng với nụ cười một bên : tin tức tốt, bạn là người bạn tốt nhất của họ. Tin xấu : bạn và họ không thường xuyên liên lạc.

* Cười với ngọn đuốc : Bạn với họ là bạn bè. Bạn gửi cho họ nhiều tin nhắn trong những ngày gần đây. Con số bên cạnh ngọn đuốc chỉ thời gian mà bạn trao đổi (liên lạc) với họ mỗi ngày. Xin lưu ý nếu bạn quên gửi snap cho họ trong một ngày, con số  (bên cạnh ngọn đuốc) sẽ tự động trở về số 0.

* Biểu tượng 100: hơn một trăm ngày bạn liên lạc hàng ngày với họ.

* Ngôi sao : họ vừa gửi lại một trong những snap của bạn.

* Bánh sinh nhật : hãy gửi lời chúc mừng sinh nhật đến bạn bè của bạn.

* Biểu tượng em bé : bạn và người (số liên lạc) đó vừa trở thành bạn bè.

Phạm Lê - Quế Anh


Ý kiến bạn đọc