23 tỷ đồng cho giải đấu Mobile eSport VPL 2017

21:44, 09/03/2017
|
(VnMedia) - Chiều ngày 09/03/2017, tại Hà Nội, đại diện NPH VTC Mobile đã chính thức công bố lịch trình, thể thức và tổng giá trị của giải đấu Mobile eSport VPL 2017.
 
Năm 2016, VTC Mobile thắp lên giấc mộng đưa thể thao điện tử trở thành mảng dẫn đầu thị trường game, tạo ra xu hướng mới cho những người chơi game nước nhà bằng cách đưa giải đấu HPL về Việt Nam. Với tiền đề đó, năm 2017, VTC Mobile quyết định tự xây dựng và tổ chức giải đấu Mobile eSports chuyên nghiệp đầu tiên dành riêng cho người Việt Nam – Vietnam Pro League 2017 (VPL 2017), tạo ra một sân chơi đẳng cấp cho game thủ, đồng thời khẳng định vị thế đi đầu về Mobile eSports của VTC Mobile trong thị trường game Việt.
 
VPL 2017 được xây dựng dựa trên quy chuẩn của giải đấu eSports quốc tế. VPL 2017 được chia thành 2 hệ thống giải lớn: Giải đấu mùa Xuân từ tháng 3 đến tháng 5 và giải đấu mùa Thu từ tháng 8 đến tháng 11. Các bộ môn thi đấu tại VPL 2017 bao gồm: FPS (Tập Kích, Truy Kích Mobile, Truy Kích); RTS (Đại chiến Tam Quốc) và Moba (Huyền thoại Moba). Theo đó, Tập Kích là bộ môn chính của VPL 2017.

 

g
Ông Lương Phùng Hưng – trưởng đại diện bộ môn Tập Kích tại lễ công bố

 

g
Chân dung đội tuyển vô địch HPL 2016

Với chi phí tổ chức lên tới 23 tỷ và tổng giá trị giải thưởng của giải đấu VPL là 2 tỷ VNĐ tiền mặt, trong đó bộ môn Tập Kích là 1 tỷ VNĐ tiền mặt.

Tới dự với buổi họp báo còn có sự xuất hiện của khá nhiều những gương mặt nổi bật của làng game Việt: Bảo Lara với vai trò cố vấn giải đấu; “bộ tứ caster huyền thoại” PewPew – Hoàng ViruSs – Jay – Hà Lào.
 
Đặc biệt là sự có mặt của BTV Quang Huy – đại diện đơn vị bảo trợ truyền thông giải đấu (VTC3). Khi được hỏi về sự ảnh hưởng của yếu tố tâm lý trong thi đấu thể thao điện tử, anh chia sẻ: “Phong độ là nhất thời, đằng cấp là mãi mãi. Chính vì vậy, để tiến tới con đường eSports chuyên nghiệp, mỗi vận động viên phải không ngừng rèn luyện kĩ năng để tạo nên bản sắc của riêng mình. Có được bản sắc đó, chắc chắn tâm lý sẽ vững vàng và đạt được thành tích tốt nhất”.
 
 
Tiến Nguyễn
 

Ý kiến bạn đọc