110 điểm cầu hội nghị truyền hình được sử dụng tại Hà Giang

08:54, 21/03/2017
|

(VnMedia) - Sau 3 tuần triển khai, toàn tỉnh đã thiết lập và đưa vào sử dụng trên 110 điểm cầu hội nghị truyền hình, kết nối các xã của tất cả các huyện trên địa bàn tỉnh. Dự kiến các điểm cầu còn lại sẽ được hoàn thành vào ngày 25/3 để vào ngay đầu tháng 4, UBND tỉnh sẽ thực hiện cuộc họp trực tuyến đầu tiên.

Thực hiện chỉ thị của Ban chấp hành TW Đảng về việc hạn chế tối đa các hội nghị tập trung có qui mô lớn và là một bước đi trong tiến trình cải cách hành chính hướng tới chính phủ điện tử của tỉnh, góp phần phát huy sự lãnh chỉ đạo kịp thời từ tỉnh, huyện, xã đặc biệt các xã vùng sâu, vùng xa biên giới, Hà Giang đã tích cực triển khai hệ thống Hội nghị trực tuyến đến cấp xã.

Ngay từ đầu tháng 3, UBND các huyện Mèo Vạc, Đồng Văn, Yên Minh, Quản Bạ, Bắc Mê, Vị Xuyên, Bắc Quang, Quang Bình, Hoàng Su Phì đã tích cực, chủ động phối hợp cùng VNPT Hà Giang triển khai hệ thống Hội nghị Truyền hình trực tuyến đến hầu hết các xã trên địa bàn. Sau gần 3 tuần triển khai, toàn tỉnh đã thiết lập và đưa vào sử dụng trên 110 điểm cầu.

Phó Bí thư tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn cùng các đại biểu cắt băng khánh thành hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến đến xã tại huyện Mèo Vạc.
Phó Bí thư tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn cùng các đại biểu cắt băng khánh thành hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến đến xã tại huyện Mèo Vạc.

 

Lễ cắt băng khánh thành hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến đến xã tại huyện Đồng Văn.
Lễ cắt băng khánh thành hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến đến xã tại huyện Đồng Văn.

Sau khi khai trương, một số huyện đã đưa hệ thống vào sử dụng và khai thác có hiệu quả ngay như Mèo Vạc, Đồng Văn, Quản Bạ đã tổ chức họp trực tuyến đến xã để phổ biến nghị quyết; huyện Đồng Văn mở 01 lớp tập huấn trực tuyến phần mềm Quản lý Văn bản Điều hành VNPT-iOffice...Theo đánh giá bước đầu của các đơn vị sử dụng, hệ thống cho chất lượng hình ảnh, âm thanh tương đối tốt, góp phần hỗ trợ đắc lực cho việc nâng cao hiệu quả chỉ đạo điều hành của xã.

Ngoài ra, hệ thống được kết nối liên thông với các thiết bị Hội nghị truyền hình hiện có đã được tỉnh đầu tư, do đó các xã đều có thể tham gia họp trực tiếp tại địa bàn với các cuộc họp trực tuyến từ tỉnh. Các buổi tập huấn cũng có thể thực hiện được nhanh chóng theo hình thức này.

Hiệu quả đem lại khá cao, trong khi chi phí đầu tư ban đầu lại thấp, chỉ khoảng 30 triệu đồng/điểm bao gồm màn hình TV sony 48 inch, thiết bị CPU hội nghị truyền hình, camera, microphone,…. Cước dịch vụ cũng hợp lý, tiết kiệm được đáng kể chi phí so với việc tổ chức họp tập trung. Đó là chưa kể tới các điểm thuận lợi khác như: tiết kiệm thời gian, công sức đi lại…

Hiện tại VNPT Hà Giang đang tích cực lắp đặt nốt cho các huyện còn lại, dự kiến hoàn thành toàn hệ thống trước ngày 25/3/2017 để ngay từ đầu tháng 4/2017, UBND tỉnh sẽ tổ chức phiên họp đầu tiên của quý II/2017 trên hệ thống này. Ngoài ra công tác triển khai nghị quyết, giám sát điều hành, đôn đốc công việc sẽ được tăng cường trực tiếp từ tỉnh đến xã nhằm phát huy tối đa hiệu quả của hệ thống.

Hệ thống Hội nghị truyền hình (VNPT Meeting) là một trong 6 giải pháp thuộc Bộ Giải pháp Chính phủ điện tử của VNPT. Dịch vụ có khả năng hỗ trợ tương tác điểm-điểm, điểm-đa điểm qua hình ảnh, âm thanh với chất lượng HD. Hệ thống có khả năng mở rộng tới hàng nghìn điểm cầu, linh hoạt theo nhu cầu khách hàng. Hệ thống được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây với tính an toàn, bảo mật cao, sẵn sàng 24/7 nên được nhiều đơn vị tin tưởng lựa chọn

Mới đây nhất là việc khai trương hệ thống Hội nghị truyền hình kết nối Tòa án Nhân dân tối cao tới gần 800 tòa án nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện trên cả nước. Sau Hà Giang, UBDN tỉnh Sơn La cũng vừa đề nghị VNPT hỗ trợ tư vấn đề triển khai hệ thống Hội nghị truyền hình kết nối tất cả các xã trên toàn tỉnh.

PV


Ý kiến bạn đọc