VNPT khẳng định thương hiệu trong lĩnh vực ứng dụng CNTT cho Y tế

12:58, 16/02/2017
|

(VnMedia) - Một trong những thành quả lớn nhất sau tái cấu trúc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT là đã chuyển đổi mạnh mẽ từ nhà mạng viễn thông truyền thống sang nhà cung cấp dịch vụ ICT.

Với việc ký kết thành công thỏa thuận hợp tác với 52/63 tỉnh, thành phố trong việc triển khai chính phủ điện tử, y tế và các ngành khác. Các giải pháp đều nhận được phản hồi khá tích cực từ phía khách hàng. Trong đó riêng giải pháp Hệ thống thông tin Quản lý bệnh viện (VNPT-HIS) đã được 7.000 cơ sở y tế và nhiều bệnh viện đa khoa, chuyên khoa trên cả nước đưa vào sử dụng.

VNPT-HIS bắt nguồn từ giải pháp viết riêng cho Bệnh viện Đa khoa huyện Chợ Gạo (tỉnh Tiền Giang) năm 2013 nhằm tăng cường hiệu quả, giảm tải cho công tác quản lý khám chữa bệnh. Sau khi nhận được phản hồi rất tích cực từ phía khách hàng, giải pháp đã nhanh chóng được hoàn thiện, tích hợp thêm các tính năng và đưa vào triển khai thí điểm tại một số tỉnh thành khác trên cả nước. Sau 3 năm, hiện VNPT-HIS đã được triển khai tại hơn 51% số cơ sở y tế trên cả nước. Trong đó có nhiều tỉnh tỷ lệ triển khai lên tới trên 90% như: Tiền Giang, Nghệ An, Bình Định, An Giang…

Không chỉ tại các cơ sở y tế tuyến xã, rất nhiều bệnh viện đa khoa, chuyên khoa tuyến huyện, tuyến tỉnh, các bệnh viện tư, các phòng khám đa khoa cũng đã tin tưởng lựa chọn sử dụng VNPT-HIS để nâng cao hoạt động của mình. Sau một thời gian sử dụng, giải pháp được khách hàng đánh giá về tính tiện ích và hiệu quả mang lại.

Lãnh đạo Trung tâm Y tế thị xã Hương Trà, Huế: "VNPT-HIS giúp liên thông kho dược giữa các trạm y tế và trung tâm y tế, rất tiện lợi cho việc dự trù cơ số cũng như cấp phát thuốc trực tuyến giữa các trạm y tế và trung tâm. Ngoài ra, việc thu viện phí, thanh toán viện phí đối với bệnh nhân được thực hiện nhanh chóng, dễ dàng, giúp người dân tiết kiệm được thời gian khi đến khám chữa bệnh."
 

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Gò Công Đông, Tiền Giang:
"Từ khi ứng dụng VNPT-HIS, hiệu quả quản lý, điều hành khám chữa bệnh của bệnh viện được nâng cao rõ rệt, giảm chi phí và tránh thất thoát. Đặc biệt là lưu trữ dữ liệu hiệu quả, chính xác và thuận tiện khi tra cứu, đảm bảo công tác thống kê, cũng như minh bạch thông tin tài chính trong hoạt động khám và điều trị."

 

Mới đây nhất, tại Quảng Nam, VNPT đã cài đặt phần mềm VNPT-HIS tại 17 trung tâm y tế huyện, 8 phòng khám khu vực, 185 trạm y tế xã, 6 đơn vị tuyến tỉnh, gồm: Bệnh viện Y học cổ truyền, Trung tâm Phòng chống Sốt rét - Bướu cổ, Trung tâm Da liễu, Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản, Trung tâm Mắt và Bệnh viện Tâm thần. Tính đến ngày 31/12/2016, đã có 279/283 (98,6%) cơ sở y tế toàn tỉnh Quảng Nam thực hiện việc đẩy danh mục dùng chung lên cổng Giám định BHYT.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Thanh đã đề nghị các sở, ngành, đơn vị liên quan tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa để triển khai đồng bộ, quyết liệt phần mềm VNPT-HIS trong toàn ngành, 100% cơ sở khám chữa bệnh (trừ những nơi không có mạng internet) để thực hiện thanh toán khám chữa bệnh BHYT qua ứng dụng CNTT.

Với những kết quả tích cực đạt được trong thời gian qua, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Phạm Đức Long cho biết CNTT sẽ là một trong những mũi nhọn phát triển của VNPT trong năm 2017 và cả giai đoạn sắp tới. Năm 2017 VNPT sẽ hoàn thiện hơn nữa các sản phẩm đã có thương hiệu như bộ Giải pháp Chính phủ điện tử, thành phố thông minh, VNPT-HIS, Giải pháp quản lý trường học VnEdu… và tiếp tục phát triển các giải pháp cho những lĩnh vực mới, đưa những lợi ích của CNTT đến rộng rãi hơn tới tất cả người dân trong xã hội.

 

PV


Ý kiến bạn đọc