VNPT đã sẵn sàng để chuyển mã vùng cố định vào 0h 11/2

16:21, 10/02/2017
|

(VnMedia) - Đêm nay (0h ngày 11/2) 13 tỉnh thành phố gồm: Đà Nẵng, Điện Biên, Lai Châu, Yên Bái, Sơn La, Lào Cai, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam sẽ chính thức chuyển sang mã vùng cố định mới. VNPT hiện đã hoàn thiện tất cả các khâu chuẩn bị và sẵn sàng để “bấm nút” khi đến giờ G .

Thực tế là sau khi Bộ TT&TT ban hành Quy hoạch kho số viễn thông vào cuối năm 2014, ngay trong năm 2015, Tập đoàn VNPT đã triển khai thử nghiệm việc đổi số tại nhiều tỉnh thành lớn trên cả nước. Sau khi Bộ TT&TT công bố lộ trình đổi mã vùng cố định, VNPT tiếp tục bắt tay vào chuẩn bị cho việc chuyển đổi mã vùng chính thức. Những vấn đề còn tồn tại chưa giải quyết được trong quá trình thử nghiệm trước đó đã nhanh chóng được giải quyết dứt điểm.

Các cán bộ VNPT-Net họp phối hợp chuẩn bị đổi mã vùng cố định các tỉnh. Mọi công tác chuẩn bị hiện đã hoàn thành, sẵn sàng cho việc chuyển đổi vào đêm nay.
Các cán bộ TCT VNPT-Net họp phối hợp chuẩn bị đổi mã vùng cố định các tỉnh. Mọi công tác chuẩn bị hiện đã hoàn thành, sẵn sàng cho việc chuyển đổi vào đêm nay.

Từ giữa tháng 12 tới nay, VNPT đã thực hiện 5 đợt thử nghiệm (vào các ngày 16/12, 23/12, 27/12, 06/1 và 21/1/2017); Lên 16 phương án chi tiết đổi số tại 13 tỉnh thành phố nói trên; Hoàn thành thử nghiệm trên tất cả các tổng đài hiện có, tổng đài liên tỉnh, quốc tế, di động; Hoàn thành thử nghiệm với tất cả các thuê bao điện thoại cố định (cố định thông thường, cố định IMS, Gphone, VSAT); Hệ thống âm thông báo đã phát ổn định,
 
VNPT cũng đã tiến hành thử nghiệm thành công các kịch bản gọi liên mạng sau khi đổi số với MobiFone, Cục Bưu điện Trung ương (ngày 18/01/2017), Bộ Công an (ngày 21/01/2017). Việc đối soát cước với các doanh nghiệp khác cũng đã được triển khai và không gặp vướng mắc gì.

Để giảm thiểu sự bất tiện cho khách hàng, trong tất cả các đợt chuyển đổi, VNPT sẽ thực hiện chuyển đổi hoàn toàn vào ban đêm. Nếu có bất cứ nguy cơ ảnh hưởng nào, VNPT sẽ thực hiện khôi phục lại dịch vụ như cũ để đảm bảo sáng hôm sau khách hàng sử dụng bình thường. VNPT sẽ hỗ trợ người dân gọi số song song trong vòng 30 ngày tiếp theo. Trong 30 ngày tiếp theo, VNPT sẽ ngưng kết nối và phát thông báo về việc đổi mã vùng để người dân gọi theo số mới.

VNPT cũng đã ra mắt ứng dụng cho phép cập nhật tự động mã vùng mới cho các số liên lạc trên máy điện thoại của khách hàng (VNPT update contact). Hiện ứng dụng đã có trên kho ứng dụng dành cho điện thoại chạy trên nền Android và iOS. Chỉ cần cài đặt ứng dụng, các số cố định trong danh bạ sẽ tự động cập nhật thành mã vùng mới. Ứng dụng cung cấp tất cả những thông tin khách hàng cần biết về việc đổi mã vùng cố định như danh sách mã vùng mới, lộ trình chuyển đổi…

Hoàng Vũ


Ý kiến bạn đọc