Tại sao Tổng thống Donald Trump vẫn sử dụng chiếc điện thoại "cổ lỗ sĩ"?

10:24, 12/02/2017
|

(VnMedia) - Tổng thống Donald Trump đã từ chối lời khuyên ngừng sử dụng chiếc điện thoại cũ, lỗi thời và hoàn toàn không an toàn Samsung Galaxy S3 của mình. Ông tỏ ra là một người bảo thủ của những thói quen.

Giờ đây, ngay cả khi không được sử dụng chiếc smartphone quen thuộc để thể hiện sự tức giận, những dòng tweets diễn đạt vụng về trên Twitter, ông ấy về cơ bản vẫn là một người cao tuổi có ít hứng thú với công nghệ. Theo nguồn tin tiết lộ trên trang Axios, vị Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ về cơ bản đã sử dụng chiếc Galaxy S3 lỗi thời của mình chỉ như là một máy nhắn tin.

Donald Trump và mạng lưới cộng sự của ông đã đưa ra một "hệ thống bí mật" cho phép họ giữ liên lạc mà không qua các kênh thông thường mà theo quy tắc để một người có thể tiếp cận được với Tổng thống. Thay vì liên hệ với Trump qua cổng thông tin Nhà Trắng đã được phê duyệt, những người có quan hệ gần gũi Trump chỉ cần gọi tới chiếc smartphone cũ của ông, lựa chọn để lại một thư thoại nhanh hoặc đơn giản chỉ để lại một cuộc gọi nhớ và dựa trên nhật ký cuộc gọi nhỡ của điện thoại, Tổng thống sẽ biết người thân nào đang cần nói chuyện với mình.

Khi ông Trump kiểm tra điện thoại cũ của mình và thấy cuộc gọi nhỡ hoặc tin nhắn, ông sẽ sử dụng chiếc điện thoại mới với các dịch vụ "bảo mật được phê chuẩn" đối với một tổng thống để tiếp cận với người cần trò chuyện. Bằng cách này, rất nhiều liên lạc cũ của ông Trump vẫn có thể tiếp cận tới Tổng thống ngay cả khi các trợ lý và các nhân viên an ninh vẫn phải hàng ngày thuyết phục ông từ bỏ sử dụng thiết bị cũ của mình hoàn toàn.

Đó là một cách giải quyết vui nhộn dù nghe có hơi vô lý (ít nhất là đối với cách hành xử của một tổng thống) nhưng nó lại là một trong những điểm vô lý ngẫu nhiên giống như cái cách mà ông trở thành Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ.


Hải An (Theo BGR)


Ý kiến bạn đọc