Sắp có trợ lý ảo "made in China"

10:50, 17/02/2017
|

Huawei - nhà sản xuất smartphone lớn thứ 3 thế giới đến từ Trung Quốc được cho là đang rất tích cực làm việc để ra mắt trợ lý ảo của riêng mình. Mục tiêu ban đầu là hướng tới phục vụ thị trường Trung Quốc.

Một nguồn tin cho biết, bước đầu Huawei đã thành lập một nhóm gồm hơn 100 kỹ sư phát triển công nghệ tại văn phòng ở Thâm Quyến, với nhiệm vụ phát triển một trợ lý ảo tương tự như Siri của Apple, Alexa của Amazon hay Google Assistant của Alphabet. Trợ lý ảo này sẽ giao tiếp bằng tiếng Trung để hướng tới phục vụ thị trường trong nước. Còn ở các thị trường khác, thiết bị của Huawei vẫn sử dụng Google Assistant hoặc Alexa.

Phía trong một trung tâm kiểm thử của Huawei tại Thâm Quyến, Trung Quốc.
Phía trong một trung tâm kiểm thử của Huawei tại Thâm Quyến, Trung Quốc.

Huawei đang hướng tới mục tiêu 33 tỷ USD doanh thu trong năm nay. Với chiến lược giá thành rẻ, hiện Huawei chỉ còn đứng sau Apple và Samsung về lượng smartphone được tiêu thụ trên toàn cầu. Tham vọng của Huawei là sẽ vươn lên vị trí thứ 2 trong vòng 4-5 năm tới.

Huawei không phải là nhà sản xuất điện thoại di động chạy Android đầu tiên có ý định phát triển một dịch vụ riêng của mình trên nền tảng của Google. Năm ngoái, Samsung đã mua lại Viv Labs, một start up trong được thành lập bởi một trong những người phát triển ra Siri để chuẩn bị của hãng smartphone này cho việc phát triển trợ lý ảo của riêng mình. Dự kiến Samsung sẽ ra mắt những thiết bị đầu tiên được trang bị trợ lý ảo mới vào cuối năm nay.

Như vậy, Trung Quốc sắp có trợ lý ảo trên di động của riêng mình.

Hoàng Vũ (Theo Cnet)


Ý kiến bạn đọc