Sản phẩm của VNPT có khả năng cạnh tranh toàn cầu

13:01, 24/02/2017
|

(VnMedia) - Theo ông Mantosh Malhotra - Giám đốc Qualcomm khu vực Đông Nam Á và Thái Bình Dương, với việc ký kết hợp tác bản quyền, VNPT đã trở thành một thành phần trong hệ sinh thái di động thế giới và có khả năng cạnh tranh ở mức độ toàn cầu.

Ông Thiều Phương Nam, Giám đốc Qualcomm Việt Nam, Lào và Campuchia cho hay, thỏa thuận chia sẻ bản quyền công nghệ ký kết với VNPT Technology thể hiện cam kết của Qualcomm trong việc cung cấp bản quyền sử dụng cho VNPT Technology tất cả những bằng phát minh của Qualcomm trên nền tảng CDMA, 3G, 4G LTE. Thỏa thuận này cũng đảm bảo VNPT Technology được sử dụng những phát minh tương lai của Qualcomm trên nền tảng CDMA và LTE.

Đi kèm với việc chia sẻ bản quyền công nghệ, Qualcomm cũng sẽ chia sẻ các thiết kế tham chiếu cho các dòng sản phẩm di động trên nền tảng CDMA và LTE. Qualcomm sẽ cung cấp công cụ phát triển và kiểm tra sản phẩm, cùng các chương trình huấn luyện và chuyển giao công nghệ của Qualcomm cho kỹ sư của VNPT Technology.

Việc chia sẻ công nghệ và thiết kế tham chiếu cũng như các chương trình huấn luyện sẽ giúp VNPT Technology tối ưu chi phí nghiên cứu phát triển, mang sản phẩm đến với người tiêu dùng nhanh hơn, và đặc biệt, giúp VNPT Technology sử dụng tất cả các công nghệ tương lai của Qualcomm trên nền tảng CDMA và LTE. Đối với Qualcomm, đây là sự kiện rất quan trọng. Đại diện của Qualcomm hy vọng việc ký kết hợp tác sẽ giúp VNPT Technology - doanh nghiệp thành viên Tập đoàn VNPT - thành công trong việc khẳng định sự phát triển công nghệ của VNPT và mang sản phẩm chất lượng hàng đầu đến với người dùng Việt Nam và trên thế giới.

Việc ký kết với VNPT Technology sẽ có ảnh hưởng rất lớn trong việc phát triển sản phẩm trên nền tảng CDMA và LTE; và kể cả các công nghệ trong tương lai mà Qualcomm đang đầu tư phát triển trong phòng lab. Việc này giúp VNPT Technology tối ưu chi phí nghiên cứu phát triển bằng cách sử dụng ngay các nghiên cứu, thiết kế mà Qualcomm đã đầu tư hàng tỷ USD để đưa ra. VNPT Technology có thể đưa sản phẩm với công nghệ mới nhất ra thị trường nhanh hơn. Đặc biệt, hiện nay, Việt Nam đang triển khai 4G LTE, việc chia sẻ bản quyền công nghệ dựa trên LTE sẽ giúp VNPT Technology có các sản phẩm, thiết bị dịch vụ 4G nhanh và hiệu quả hơn.

Ông Mantosh Malhotra - Giám đốc Qualcomm khu vực Đông Nam Á và Thái Bình Dương cho hay, Qualcomm luôn hướng đến việc mở rộng hệ sinh thái di động và mang đến khả năng tiếp cận bản quyền của Qualcomm cho các đối tác. Điều quan trọng hơn, với việc ký kết hợp tác bản quyền, VNPT đã trở thành một thành phần trong hệ sinh thái di động thế giới và có khả năng cạnh tranh ở mức độ toàn cầu. Ngoài việc mang đến những sản phẩm di động với thời gian ngắn hơn và việc cạnh tranh trong nước, việc cạnh tranh ở tầm khu vực và toàn cầu sẽ trở nên công bằng hơn cho các đối tác khác trong hệ sinh tái của Qualcomm.

Đánh giá về việc hợp tác này, ông Trần Hữu Quyền - Tổng Giám đốc VNPT Technology cho hay, trong những năm gần đây tại Việt Nam ký rất nhiều thỏa thuận song phương và đa phương, vì thế, nếu chỉ giới hạn trong “sân nhà”, sẽ khó đạt được mức độ cạnh tranh quốc tế. Đó là lý do VNPT Technology rất nỗ lực để đàm phán với Qualcomm cũng như những hãng công nghệ khác để tiếp cận với các thành tựu nghiên cứu phát triển của thế giới, nhằm có được những sản phẩm đáp ứng được không chỉ thị trường trong nước mà còn cả thị trường thế giới. VNPT ý thức được phải gia nhập “sân chơi chung”, và gia nhập “sân chơi chung” đồng nghĩa với việc phải tuân theo luật bản quyền.

Theo chia sẻ của ông Trần Hữu Quyền, smartphone là một trong số những sản phẩm VNPT cung cấp. Internet of Things là một lĩnh vực mới mẻ tại việt Nam. Đây là một trong những dòng sản phẩm VNPT hướng đến phát triển để chinh phục cả thị trường trong nước lẫn thị trường quốc tế. Bên cạnh đó, VNPT cũng phát triển những sản phẩm khác phục vụ cho Internet of Things như Internet, camera thông minh...

"VNPT đã triển khai 4G. Người dùng đã trải nghiệm 4G sẽ nhận ra sự khác biệt so với mạng 3G. Sắp tới còn phát triển lên 4,5G và 5G, đó là những công nghệ sẽ mang lại nhiều sự khác biệt. Tuy nhiên, không thể chỉ dựa trên sự phát triển của công nghệ băng rộng, mà còn cần phải tiếp tục phát triển năng lực xử lý cho các thiết bị thông minh. Định hướng của VNPT là tập trung trước tiên vào các thiết bị người dùng (home users, enterprise users), tiếp theo là giải pháp end-to-end" - ông Trần Hữu Quyền cho hay.

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc