Lý do khiến "dế" Android ngốn pin?

06:55, 14/02/2017
|

(VnMedia) - Có rất nhiều lý do khiến chiếc smartphone Android của bạn sớm cạn pin. Nhưng không phải là không có cách để xử lý tình trạng này...

Hết pin nhanh do màn hình

Chính màn hình là "thủ phạm" thường xuyên ngốn phần lớn năng lượng của pin. Thông thường, nó luôn ngốn nhiều hơn 15% thời lượng pin của điện thoại. Tình trạng này trầm trọng hơn khi nhà sản xuất tăng độ phân giải của màn hình : khó có thể giữ tuổi thọ pin bền với màn hình ngốn năng lượng.

Để giải quyết tình trạng này, bạn có thể giảm bớt độ sáng của màn hình. Một số nhà sản xuất đã cung cấp chế độ tự động cho phép màn hình điều chỉnh độ sáng tuỳ theo môi trường xung quanh. Hiệu quả nhiều hay ít tùy thuộc vào điện thoại thông minh của bạn nhưng điều này giúp thiết bị tiết kiệm được đủ lượng pin trong một vài phút hoặc một vài giờ để điện thoại tiếp tục hoạt động.

Một ứng dụng hoạt động có vấn đề

Đôi khi, sau khi tiến hành cập nhật thường xuyên, một trong những ứng dụng của bạn hoạt động không bình thường sẽ khiến nó hút tất cả năng lượng của điện thoại thông minh của bạn mà không cần lý do.

Nếu gặp phải tình trạng này, cách tốt nhất là buộc ứng dụng phải ngừng hoạt động. Hãy vào trong Cài đặt> Ứng dụng> đang chạy. Click vào ứng dụng đang chạy và sau đó chọn “Buộc ngừng hoạt động”.

Sau đó bạn xóa ứng dụng này khỏi bộ nhớ cache trên cùng một trang (Clear cache). Vì về lâu dài, ứng dụng này vẫn có khả năng đe dọa việc hút sạch năng lượng của thiết bị.

Hệ điều hành Android cũng ngốn pin “khủng”

Vẫn trong tab Pin (Battery), có thể tồn tại một trong những thủ phạm làm giảm nguồn năng lượng của pin, đó là hệ điều hành Android. Trên thực tế, hệ điều hành cần năng lượng nhiều hơn thì có thể do bản cập nhật của hệ thống bị lỗi, cần cập nhật lại thiết bị.

Với tình trạng này không có giải pháp nào triệt để để hạ cấp bản cập nhật. Tốt nhất là bạn nên root lại chiếc smartphone của mình. Trong một số trường hợp, thiết bị của bạn có thể sẽ được cài một phiên bản hệ điều hành trước đó.

Do các dịch vụ Google Play

Các dịch vụ Google Play trở thành một phần của điện thoại thông minh Android, đó là những gì cho phép các ứng dụng và các dịch vụ của Google chạy và đồng bộ hóa một cách chính xác. Nhưng các dịch vụ Google Play này không phải lúc nào cũng được tối ưu hóa và có thể gây hại nghiêm trọng cho tuổi thọ pin của thiết bị.

Để xử lý tình trạng này, bạn vào Cài đặt> Ứng dụng> Tất cả> Các dịch vụ Google Play. Trên trang này, hãy xóa bộ nhớ cache. Nếu bộ nhớ case chuyển sang màu xám, hãy thử gỡ bỏ cài đặt các bản cập nhật.

Bộ sạc bị lỗi

Nếu pin của bạn có vẻ như không sạc được, có thể không phải do vấn đề về pin mà do bộ sạc mà bạn đang dùng. Nghe có vẻ ngớ ngẩn nhưng điều này xảy ra thường xuyên hơn bạn nghĩ! Cũng có thể cổng USB của bạn bị lỗi.

Trong trường hợp này bạn hãy kiểm tra tính năng sạc của điện thoại thông minh với một bộ nạp khác (của một người bạn hoặc đồng nghiệp ...). Kiểm tra xác thực xem bạn cần thay đổi cáp sạc, hay thiết bị có vấn đề với bộ sạc.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc