Chiêu hay giúp sạc nhanh pin điện thoại

10:22, 01/02/2017
|

Còn gì tệ hơn khi điện thoại thông minh của bạn hết pin? Dưới đây là một số lời khuyên giúp tăng tốc độ sạc thiết bị Android. Nếu áp dụng một số “mẹo” nhỏ, việc sạc pin điện thoại sẽ trở nên đơn giản tốn rất ít thời gian.

Sạc đúng bằng bộ sạc đảm bảo

Bình thường người dùng sẽ cần nhiều thời gian để sạc lại pin cho điện thoại thông minh trong khi chỉ có rất ít người đang sở hữu bộ sạc nhanh. Tuy nhiên, để sạc điện thoại thông minh theo cách thông thường nhanh hơn, đầu tiên người dùng cần từ bỏ ý nghĩ sạc pin điện thoại thông qua máy tính sẽ nhanh hơn so với bộ sạc thông thường. Sạc không dây Qi cũng vậy, nó luôn chậm hơn so với sạc thông thường.

Cần lưu ý đến một số thủ thuật giúp việc sạc pin điện thoại nhanh hơn.
Cần lưu ý đến một số thủ thuật giúp việc sạc pin điện thoại nhanh hơn.

Để sạc pin điện thoại nhanh và tốt nhất, người dùng cần sử dụng bộ sạc được cung cấp kèm với điện thoại thông minh. Mặc dù tất cả các thiết bị Android hiện nay đều có bộ sạc phổ biến, nhưng tốt hơn người dùng vẫn nên cẩn thận với những phụ kiện bán trên thị trường.

Chuyển qua chế độ máy bay

Nếu người dùng muốn tăng tốc độ sạc pin, lời khuyên hữu ích nhất là nên chuyển thiết bị sang chế độ máy bay. Khi đó, điện thoại sẽ ngắt tất cả các kết nối để cho phép tiết kiệm năng lượng.

Tắt điện thoại thông minh

Nếu không nhất thiết phải sử dụng điện thoại trong quá trình sạc pin, người dùng nên tắt điện thoại bởi vì không có gì tốt hơn cho điện thoại khi không sử dụng trong khi sạc.

Ngắt các tính năng không cần thiết

Hãy tối giản nhất các yêu cầu đối với điện thoại thông minh để thiết bị có thể sạc nhanh nhất có thể. Nếu người dùng vẫn để điện thoại bật sáng, một số tính năng có thể ngốn pin không cần thiết. Cách tốt nhất là nên vô hiệu hóa một số tính năng ngốn nhiều pin như Bluetooth, GPS, WiFi, NFC…

Người dùng cũng cần nhớ vô hiệu hóa các cập nhật tự động của Google Play, điều này dường như không quan trọng nhưng nó vẫn có thể tạo nên khác biệt lớn ở một thời điểm nào đó. Tiếp đó, người dùng cũng nên vô hiệu hóa việc đồng bộ tự động, bởi đây là một trong những nguyên nhân làm tiêu hao năng lượng.

Hãy để điện thoại “ngủ”

Người dùng nên từ bỏ thói quen nhìn vào điện thoại khoảng 10 giây một lần. Màn hình sáng là yếu tố làm tiêu hao pin nhiều nhất nên bật sáng điện thoại sẽ làm chậm quá trình sạc. Do đó, hãy để điện thoại “nghỉ ngơi” một mình, đừng động đến nó trong thời gian nạp đủ năng lượng cần thiết.

(Theo VOV)


Ý kiến bạn đọc