Apple sắp xóa sổ các ứng dụng 32 bit

22:17, 01/02/2017
|

(VnMedia) - Dựa trên một cảnh báo mà người dùng iOS nhìn thấy trên phiên bản iOS 10.3 beta, Apple sẽ ngừng hỗ trợ các ứng dụng 32 bit trong hệ điều hành iOS 11.

Thông điệp đi kèm một cửa sổ pop up xuất hiện khi người dùng sử dụng một ứng dụng cụ thể. Theo đó, một nhà phát triển sẽ cần cập nhật ứng dụng để tương thích với phiên bản iOS thế hệ mới.

Một số nhà phát triển đã cập nhật các ứng dụng của họ từ tháng 9/2013 khi Apple trình làng iPhone 5s. Model này trang bị chipset A7 64 bit cho phép iPhone 5s là smartphone đầu tiên hỗ trợ công nghệ này. Vào thời điểm đó, một số nhà phát triển iOS đã đi trước và cập nhật ứng dụng của họ trong khi một số khác vẫn tiếp tục duy trì bản 32 bit. Vào tháng 2/2015, các ứng dụng iOS mới cần cung cấp cả hỗ trợ 64 bit. Các bản cập nhật ứng dụng đã được yêu cầu như vậy sau tháng 6 năm đó.

Nhưng hơn 2 năm trôi qua kể từ khi chip A7 64 bit được tung ra thị trường, Apple đang hy vọng sẽ buộc được các nhà phát triển phải cập nhật các ứng dụng của họ lên 64 bit vì họ sẽ ngừng hỗ trợ ứng dụng 32 bit.

Bên cạnh thông báo pop up, Apple cũng có thể quyết định liên hệ với các nhà phát triển độc lập bằng email cảnh báo. Do đó, các nhà phát triển sẽ cần phải cập nhật ứng dụng của họ trước khi iOS 11 được phát hành. Phiên bản này sẽ được tiết lộ tại hội nghị WWDC diễn ra vào tháng 6 và chính thức phát hành vào tháng 9 cùng với thế hệ iPhone mới.

Pop up cảnh báo các nhà phát triển cần cập nhật ứng dụng của họ để hỗ trợ công nghệ 64 bit.

B.H (Theo BGR)


Ý kiến bạn đọc