4 "bom tấn" smartphone đáng chờ đầu năm 2017

12:58, 01/02/2017
|

Trước sự ảm đạm của thị trường smartphone do thiếu vắng những sản phẩm mang tính đột phá, giới công nghệ và người dùng kỳ vọng năm 2017 sẽ xuất hiện những mẫu smartphone thể hiện sự đột phá cả về kiểu dáng và tính năng. Trong đó, Galaxy S8, LG G6, OnePlus 5, Surface Phone, Nokia 8 được nhiều người kỳ vọng sẽ có những thay đổi về ngoại hình cũng như tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến, tạo sự sôi động cho thị trường smartphone trong nửa đầu năm 2017.

Samsung Galaxy S8

Samsung được cho là sẽ tập trung đầu tư cho Galaxy S8 hòng lấy lại hình ảnh và uy tín đã phần nào bị hoen ố sau thảm họa Galaxy Note 7.

Theo ETNews (Hàn Quốc), Galaxy S8 sẽ đến tay người dùng với nhiều nâng cấp, cải tiến. Trong đó, camera trước độ phân giải 8MP và tích hợp tính năng tự động lấy nét (auto focus) sẽ là nâng cấp dễ nhận thấy và đáng kể nhất. Việc camera trước được nâng cấp nhằm thỏa mãn nhu cầu selfie đang tăng cao. Bên cạnh đó, máy sẽ được Samsung trang bị cảm biến nhận diện mống mắt như Galaxy Note 7.

Hơn thế, bức ảnh “hai không” của Galaxy S8 xuất hiện trên Weibo cho thấy màn hình của máy tràn sát hai cạnh cong. Phím Home vật lý sẽ bị lược bỏ. Galaxy S8 sẽ có hai phiên bản trang bị màn hình 5,8inch và 6,2inch. Thậm chí, Phone Arena còn cho rằng: Galaxy S8 sẽ trang bị tính năng tương tự Continuum của Microsoft. Nhờ đó, người dùng có thể kết nối Galaxy S8 vào màn hình máy tính cũng như bàn phím không dây và chuột để hoạt động như PC thực thụ.

Ngoài ra, Galaxy S8 còn được cho là trang bị cảm biến vân tay tích hợp bên dưới kính tương tự iPhone 8. Máy sẽ chạy vi xử lý Exynos mới (có thể thêm phiên bản chạy Snapdragon 835), RAM 6GB (hoặc 8GB), camera kép, tích hợp sẵn USB Type C, cảm biến mống mắt, dung lượng pin lớn hơn.

Hiện tại, Samsung vẫn chưa lên tiếng bình luận trước những đồn đoán trên mà chỉ xác nhận sẽ không ra mắt Galaxy S8 tại MWC 2017 như kế hoạch ban đầu. Nhiều khả năng Galaxy S8 sẽ được bán ra thị trường vào nửa cuối tháng 4, muộn hơn thế hệ tiền nhiệm. Nguyên nhân là do hãng phải tập trung khắc phục sự cố sau thảm họa Galaxy Note 7.

LG G6

Sau thất bại của G5, LG được cho là sẽ loại bỏ thiết kế module trên G6, hướng đến thiết bị đơn giản cả về thiết kế lẫn tính năng.

Cụ thể: So với thế hệ G5, LG G6 sở hữu màn hình lớn hơn, có kích thước 5,7inch, tỉ lệ 18:9, độ phân giải QHD. Với tỉ lệ màn hình lạ này, ngôn ngữ thiết kế của LG G6 có những thay đổi cơ bản, đặc biệt là trải nghiệm người dùng với màn hình thon và dài hơn. Bên cạnh đó, máy sẽ trang bị tính năng chống nước, chống bụi cũng như sở hữu cấu hình mạnh để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng. Máy có thể được nhà sản xuất tích hợp vi xử lý Qualcomm Snapdragon 821 hoặc Snapdragon 835, RAM 6GB.

Dù chưa công bố thời gian lên kệ chính thức, nhưng LG đã xác nhận thời điểm diễn ra sự kiện ra mắt G6 vào tháng 2/2017. Như vậy, nhiều khả năng LG G6 sẽ ra mắt người dùng tại MWC 2017 diễn ra cuối tháng 2/2017.

Microsoft Surface Phone

Sau thất bại trong thương vụ mua lại bộ phận di động của Nokia, Microsoft đã tỏ ra thận trọng hơn trong mỗi quyết định ra mắt sản phẩm. Bằng chứng là giờ đây, họ không còn liên tục ra sản phẩm mới mà thay vào đó là những sản phẩm chất lượng như Surface Pro hay Surface Studio nhằm cạnh tranh với dòng máy Mac danh tiếng của Apple. Trên lĩnh vực điện thoại, Microsoft cũng ngừng sản xuất smartphone Lumia để tập trung nghiên cứu và phát triển dòng sản phẩm hoàn toàn mới mang tên Surface Phone, hứa hẹn mang lại người dùng nhiều cải tiếng sáng giá.

Những thông tin và hình ảnh rò rỉ trong thời gian gần đây đang cho thấy điều đó. Surface Phone được cho là sẽ ra mắt với 3 phiên bản, trang bị bộ nhớ RAM lần lượt là 3GB-6GB-8GB. Riêng phiên bản 8GB sẽ được trang bị bộ nhớ trong 500GB. Máy chạy vi xử lý Snapdragon 830 với tên mã MSM8998, màn hình độ phân giải 2K.

Sau nhiều lần trì hoãn ra mắt trong năm 2016, người dùng kỳ vọng sẽ được thấy Surface Phone trong nửa đầu năm 2017.

Nokia 8

Sau sự xuất hiện của Nokia 6 được định vị ở phân khúc tầm trung, HMD Global đang được kỳ vọng Nokia sẽ trở lại phân khúc cao cấp với sản phẩm ấn tượng. Nokia 8 có thể sẽ đáp ứng nhu cầu này.

 Qua hình ảnh rò rỉ trong thời gian gần đây không khó để nhận ra kiểu dáng thiết kế của Nokia 8 được HMD Global chăm chút kỹ lưỡng. Máy sở hữu khung khá vuông vắn và gọn gàng, thiết kế đối xứng. Điểm gây chú ý nhất là cụm camera khá lớn và nổi bật ở mặt lưng. Cụm camera này khiến nhiều người liên tưởng đến Lumia 1020. Nokia 8 trang bị 2 đèn flash LED trợ sáng cùng cảm biến lạ, hỗ trợ cho việc chụp ảnh. Có thể cụm camera này vẫn sử dụng ống kính Carl Zeiss giống như Lumia 1020. Mặt lưng làm từ kim loại nguyên khối, tối giản chi tiết khiến cụm camera càng trở nên nổi bật.

Nokia 8 được cho là sở hữu màn hình 5,7inch độ phân giải QHD với tấm nền Super AMOLED. Máy hoạt động với vi xử lý Snapdragon 835 mạnh mẽ, RAM tùy chọn 4/6GB tương ứng với các phiên bản bộ nhớ 64/128GB. Nokia 8 sẽ được trang bị camera chính độ phân giải 24MP hỗ trợ chống rung quang học, chống rung điện tử. Trong khi đó, camera phụ có độ phân giải lên đến 16MP.

HMD Global đã gửi thư mời cho sự kiện Nokia tại MWC 2017 sẽ diễn ra vào ngày 26/2. Nhiều người kỳ vọng Nokia 8 sẽ được ra mắt tại triển lãm lần này.

(Theo Sống mới)


Ý kiến bạn đọc