10.000 "web đen" bị hacker đánh sập

21:00, 07/02/2017
|

Một hacker thuộc nhóm Anonymous đã nhận trách nhiệm cho vụ đánh sập ít nhất 10.000 web đen và đánh cắp dữ liệu cá nhân.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Người này cho biết động cơ là vì nạn khiêu dâm trẻ em tràn lan trên mạng. Cuộc tấn công diễn ra tuần trước, nhằm vào Freedom Hosting II, host website ngầm lớn nhất, chỉ có thể truy cập qua trình duyệt Tor. Hệ thống web đen, nơi danh tính của người dùng được nặc danh, vô cùng nổi tiếng với những kẻ sản xuất nội khiêu dâm trẻ em. Theo hacker, hơn 50% tất cả file lưu trữ trên máy chủ Freedom Hosting II liên quan đến khiêu dâm trẻ em.

Cuộc tấn công đặc biệt gây chú ý vì nó ảnh hưởng đến khoảng 20% web đen và đã phá vỡ thành công hệ thống tưởng như được bảo vệ bởi các rào chắn tinh vi. Khi cố truy nhập, người dùng sẽ nhìn thấy thông điệp từ Anonymous: “Xin chào Freedom Hosting II, bạn đã bị tấn công”. Ngoài ra, nội dung cho biết nhóm hacker không khoan nhượng trước khiêu dâm trẻ em. Mọi tập tin đã được sao chép và cơ sở dữ liệu được bán phá giá.

Bên cạnh các dòng tin nhắn để lại, hacker yêu cầu 0,1 Bitcoin (tương đương 100 USD) để trả lại dữ liệu bị mất, bao gồm email của gần 400.000 người dùng. Tuy nhiên, do món tiền chuộc quá nhỏ, không rõ yêu cầu của hacker có nghiêm túc hay không.

Trả lời Motherboard, hacker cho biết đây là hoạt động đầu tiên của mình. Anh nói chỉ muốn tiếp cận Freedom Hosting nhưng cuối cùng quyết định đánh sập sau khi phát hiện có bao nhiêu nội dung khiêu dâm trẻ em bị phát tán.

Hacker của Anonymous năm 2011 cũng xâm nhập thành công Freedom Hosting, chứa khoảng 40 trang web khiêu dâm trẻ em và công bố danh tính người dùng. Cuộc tấn công là một phần trong chiến dịch Operation Dark Lord nhằm triệt phá khiêu dâm trẻ em.

Gần đây, nhóm đe dọa tân Tổng thống Mỹ Donald Trump khi nói rằng ông sẽ “hối tiếc 4 năm tiếp theo”.

(Theo ICTnews/HuffingtonPost)


Ý kiến bạn đọc