VNPT đã mở rộng vùng phủ 3G lên 2,5 lần

16:31, 11/01/2017
|

(VnMedia) - Kết quả này có được là nhờ việc đưa vào hoạt động thêm gần 11.000 trạm thu phát sóng 3G mới và triển khai thành công 3G trên tần số 900 MHz tại 54/63 tỉnh thành trên cả nước.

Chủ tịch HĐTV VNPT Trần Mạnh Hùng:
Chủ tịch HĐTV VNPT Trần Mạnh Hùng:"Tái cấu trúc của VNPTđã đi đúng hướng và đã thực sự tạo ra sự thay đổi về chất".

Sáng nay, 11/1/2017, Tổng công ty Hạ tầng mạng (VNPT-Net) - đơn vị quản lý, vận hành toàn bộ hạ tầng mạng của VNPT đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2017. Đây cũng là tổng công ty tổ chức triển khai kế hoạch cuối cùng trong 3 Tổng công ty trực thuộc VNPT.

Ông Lê Đắc Kiên - Phó Tổng Giám đốc VNPT-Net cho biết theo định hướng chung của VNPT - năm 2016 là được coi là năm “Chất lượng”, với nhiệm vụ của mình, VNPT-Net đã thực hiện mở rộng, tăng cường năng lực hạ tầng kỹ thuật, mạng lưới viễn thông trong nước và quốc tế cả về quy mô, dung lượng và tốc độ.

Cụ thể, trong năm 2016 đơn vị này đã phát triển mới gần 1.000 trạm 2G và gần 11.000 trạm thu phát sóng 3G (trong đó có khoảng 7.000 trạm thu phát 3G được triển khai trên băng tần 900 MHz), nâng tổng số trạm thu phát sóng 2G/3G của VNPT lên con số hơn 54.000 trạm. Hiện VNPT là doanh nghiệp viễn thông duy nhất triển khai thành công công nghệ 3G ở băng tần 900 MHz trên diện rộng (54/63 tỉnh thành trên cả nước), giúp vùng phủ sóng 3G của VNPT tương đương với khoảng 33.000 trạm thu phát 3G hoạt động ở băng tần 2.100 MHz thông thường.

Cùng với đó VNPT-Net đã thực hiện hàng loạt các chương trình như: Chiếm lĩnh đỉnh cao, Phủ sóng biển đảo… Trạm thu phát sóng tại các điểm cao cho vùng phủ sóng của VNPT được mở rộng đáng kể.

Nhờ những nỗ lực này, chỉ trong năm 2016, vùng phủ sóng 3G của VNPT đã tăng lên 2,5 lần so với năm 2015, trở thành nhà mạng có vùng phủ 3G rộng nhất tại Việt Nam hiện nay.

Trong năm 2016, VNPT-Net cũng đã thực hiện tối ưu hóa mạng lưới tại Hà Nội, Tp.HCM, Đà Nẵng và 22 tỉnh trọng điểm theo đúng hoạch đặt ra, cải thiện đáng kể các chỉ tiêu chính về chất lượng mạng, từ đó cải thiện chất lượng trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng. Số lượng điểm đen đã giảm gần một nửa. Phát sóng thêm nhiều trạm thu phát sóng tại các vùng cao khó khăn và khu vực biển đảo.

Cũng trong năm 2016, VNPT-Net đã triển khai nhiều dự án mở rộng mạng băng rộng cố định, nâng dung lượng hệ thống Google Caching lên gần 3.600 GB, tăng 245% so với năm 2015; mở rộng các hệ thống Google Caching, Facebook Caching; Mở mới hệ thống Cache Akamai 160 Gbps; Kênh kết nối internet quốc tế của VNPT cũng đã tăng thêm 62% so với năm 2015; hoàn thành việc đưa hệ thống cáp quang biển APG đi vào khai thác với dung lượng lên tới gần 300 Gbps, giúp hạ tầng truyền dẫn trong và ngoài nước của VNPT được liên tục được mở rộng.

Ông Trần Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT cho biết, chỉ sau hơn một năm thành lập, VNPT-Net đã giúp VNPT chuyển mình nhanh chóng, tạo dựng được lợi thế cạnh tranh trên thị trường nhờ mở rộng nhanh chóng vùng phủ sóng dịch vụ, tối ưu hóa mạng lưới, cải thiện đáng kể chất lượng dịch vụ tới khách hàng. Điều này VNPT đã làm nhiều năm qua song thực sự có được kết quả đột phá từ khi Tổng công ty hạ tầng mạng ra đời. Điều này một lần nữa cho thấy tái cấu trúc của VNPT đã đi đúng hướng và đã thực sự tạo ra sự thay đổi về chất.

Năm 2017, VNPT-Net sẽ tiếp tục tập trung mọi nguồn lực, bằng mọi giải pháp tiếp tục tạo sự chuyển biến căn bản về chất lượng mạng lưới để đảm bảo hoàn thành mục tiêu chung của VNPT là - Nhà mạng đem lại trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng: Tiên phong trong việc cung cấp dịch vụ mới, Chất lượng dịch vụ tốt nhất và Chất lượng chăm sóc khách hàng tốt nhất.

Cụ thể, VNPT-Net sẽ triển khai các dự án truyền dẫn đường trục (backbone) liên tỉnh để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và đặc biệt là phục vụ các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước (ví dụ như diễn dàn APEC 2017). Đơn vị cũng sẽ thực hiện nâng cấp các hệ thống truyền dẫn quan trọng, nâng cấp hệ thống chuyển mạch softswitch, tăng dung lượng internet quốc tế trên các hệ thống cáp quang biển lên khoảng 1Tbps và tham gia xây dựng một tuyến cáp quang biển mới. Bên cạnh việc triển khai 4G sẽ tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 2G/3G.

Hoàng Vũ
 


Ý kiến bạn đọc