Khai trương phòng học và thực hành Samsung Lab thứ 10 tại Việt Nam

16:05, 11/01/2017
|

(VnMedia) - Samsung Việt Nam vừa chính thức khai trương phòng học và thực hành Samsung Lab tại Đại học Thủy Lợi Hà Nội. Với giá trị 47.000 USD, tương đương 1 tỷ đồng, đây là phòng Lab thứ 10 mà Samsung đã tài trợ cho các trường đại học tại Việt Nam từ năm 2012...

Phòng lab được trang bị đầy đủ các trang thiết bị cho một phòng học và thực hành hiện đại với hàng loạt các thiết bị hỗ trợ tốt nhất cho việc giảng dạy như laptop, TV thông minh, máy chiếu và thiết bị di động phụ vụ cho việc thực hành… nhằm giúp cho các sinh viên có thể tiếp cận được với môi trường học tập hiệu quả nhất. Song song với việc tài trợ phòng Lab, Samsung cũng tư vấn chương trình giảng dạy lập trình phần mềm và môn học Ứng dụng thuật toán để nhà trường triển khai đào tạo cho sinh viên ngay trong năm học này.

Lễ kí kết hợp tác đào tạo giữa Samsung và trường Đại học Thủy Lợi.
Lễ kí kết hợp tác đào tạo giữa Samsung và trường Đại học Thủy Lợi.

Phát biểu tại buổi lễ khai trương Samsung Lab, GS.TS Nguyễn Quang Kim, Hiệu trưởng Trường Đại học Thủy Lợi cho biết: “Nhà trường sẽ đẩy mạnh triển khai các khóa học lập trình di động và ứng dụng thuật toán nhằm giúp sinh viên được định hướng và thực nghiệm nhiều hơn trên nền tảng thiết bị di động, có được cơ hội tiếp cận với những kiến thức chuyên ngành cập nhật.. Nhà trường sẽ sử dụng hiệu quả thiết bị được tài trợ để phục vụ hoạt động nghiên cứu, giảng dạy và nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực gắn liền với thực tiễn, đáp ứng nhu cầu xã hội đối với nhân lực công nghệ thông tin”.

Hoạt động này nằm trong chương trình hợp tác với các trường đại học của Samsung Việt Nam về nghiên cứu và đào tạo trong lĩnh vực CNTT, nâng tổng số trường Đại học tại Việt Nam được Samsung tài trợ lên 9 trường. Được biết, từ năm 2012, với sáng kiến hợp tác cùng các trường Đại học, Samsung đã đầu tư hơn 38 tỷ đồng để chung tay với các nhà trường trong nhiệm vụ phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam bao gồm: Đại học Bách khoa Hà Nội - 2 phòng; Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông - 1 phòng; Đại học Công nghệ-ĐH Quốc gia - 1 phòng; Đại học Công nghiệp Hà Nội - 1 phòng; Đại học Giao thông Vận tải - 1 phòng; Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông - Đại học Thái Nguyên - 1 phòng; Học viện Kỹ thuật Quân sự - 1 phòng; Học viện Kỹ thuật Mật mã - 1 phòng và Đại học Thủy lợi - 1 phòng.

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc