iPhone "made in USA" sẽ có giá cao hơn từ 100 đến 200 USD?

08:02, 27/01/2017
|

(VnMedia) - Apple, các nhà cung cấp của hãng và các công ty mà Apple thuê để lắp ráp những thiết bị của nó đều đang nói về phương án khả thi nhất để Apple có thể sản xuất thiết bị cầm tay tại Mỹ nhằm đáp ứng đòi hỏi của chính quyền Tổng thống Donald Trump.

Vấn đề là Apple sẽ phải chi trả nhiều hơn cho nguồn cung cấp tại Mỹ, cả về các thành phần và giá nhân công lao động. Điều đó sẽ buộc "gã khổng lồ" công nghệ này phải làm 1 trong 2 việc: tăng giá để duy trì lợi nhuận hiện tại hoặc chấp nhận giảm lợi nhuận.

Một nhà phân tích Phố Wall tên Brian White cho biết ông có một giải pháp gợi ý cho Apple. White làm việc cho Drexel Hamilton nói rằng Apple sẽ sản xuất một phiên bản iPhone đặc biệt "Made in America". Mô hình này sẽ bị tăng giá lên 100-200 USD cho phép Apple bù đắp cho các chi phí bổ sung khi thiết bị phải sản xuất tại Mỹ. White tin rằng thị trường tại Mỹ vẫn sẽ chấp nhận mức giá này.

Tổng thống Trump cho biết ông muốn Apple sẽ sản xuất các thiết bị tại Mỹ và để hiện thực hóa điều này chính quyền của ông sẽ tăng thuế lên mức 45% cho các sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài. Nhiều tờ báo của chính phủ Trung Quốc đã đăng tin sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ rằng Trung Quốc sẽ áp dụng các "biện pháp trả đũa" ngay lập tức nếu chính quyền Trump thực hiện chính sách thuế mới vì chính sách này sẽ khiến nhiều mặt hàng bị ảnh hưởng, trong đó iPhone sẽ là thứ bị ảnh hưởng nghiêm trọng đầu tiên.

Còn bạn, bạn có ý định trả thêm tiền cho phiên bản iPhone "made in USA" hay không?

Hải An (Theo CNBC)


Ý kiến bạn đọc