Phút chót, đội tuyển Việt Nam -ProGK từ chối thi đấu giải HPL thế giới

17:32, 03/12/2016
|

(VnMedia) - Ngày 28/11/2016, hai đội tuyển đại diện Việt Nam là ProGK và VNAllStars lên đường sang Thâm Quyến, Trung Quốc để tham gia giải đấu HPL Thế giới 2016.

Mặc dù đã có sự chuẩn bị cực kì kĩ lưỡng khi tham gia đấu trường quốc tế, tuy nhiên đến phút cuối, đội tuyển Việt Nam – ProGK đã từ chối thi đấu và rút khỏi giải HPL.

Theo sắp xếp lịch trình từ phía BTC HPL thế giới (không tổ chức bốc thăm công khai như thông báo bằng văn bản trước đó): Đội tuyển VNAllStars sẽ gặp mặt đối thủ Many (vô địch Đài Loan) vào 16h15 ngày 30/11/2016 và ProGK sẽ gặp đối thủ Thiên Vương (vô địch Trung Quốc và là đương kim vô địch Giải) và 19h15 ngày 30/11/2016.

Tuy nhiên, ở trận đấu giữa ProGK và Thiên Vương, do đường truyền mạng không đáp ứng được yêu cầu thi đấu nên BTC dự kiến hai đội tuyển sẽ thi đấu lại vào 20h ngày hôm sau (tức ngày 1/12/2016), sau khi BTC sửa chữa và đảm bảo chất lượng đường truyền, thiết bị.

t
Đội tuyển ProGK thi đấu tại chung kết HPL thế giới.Ảnh:CTV

 

Trong quá trình theo dõi các đội tuyển thi đấu vào ngày 1/12, đội tuyển Việt Nam nhận thấy chất lượng đường truyền không đảm bảo. Tình trạng giật, không điều khiển được nhân vật khi thi đấu… xảy ra tương tự với rất nhiều đội tuyển. Thực tế, có những trận đấu kéo dài 2 – 3 giờ đồng hồ do không khắc phục được lỗi đường truyền: Ví dụ trận đấu giữa Xúc TuLa (Trung Quốc) và GN (Trung Quốc), AIM (Đài Loan) và Many (Đài Loan)…

Nhận thấy đường truyền không ổn định, nếu tiếp tục thi đấu vẫn không đảm bảo tính công bằng. Vì thế, đội tuyển ProGK quyết định từ chối tiếp tục tham gia giải đấu.

Đại diện ProClaz (Khối SEA) cho biết: “Đường truyền mạng tại giải đấu khá tệ, chúng tôi đã phải dừng trận đấu lại ít nhất 2 lần. Đây là vấn đề tiên quyết để quyết định thắng thua trong mỗi trận đấu. Tôi nghĩ đây là sự không công bằng và thiếu chuyên nghiệp từ phía BTC”.

Đoàn Việt Nam ghi nhận sự nỗ lực của BTC để khắc phục các vấn đề về ping (ping là chỉ số đo lường thời gian trễ của gói tin trong mạng internet), nhưng theo nhận định của các tuyển thủ và những người có chuyên môn, vấn đề chủ yếu nằm ở thiết bị thi đấu (smartphone dùng hệ điều hành android của một nhãn hàng nội địa) và chất lượng mạng internet.

Do thời gian giữa các trận đấu kéo dài hơn nhất nhiều so với dự kiến, nên các tuyển thủ đều khá mệt mỏi do phải chờ đợi, tuy nhiên, cả 2 đội tuyển đều giữ tinh thần rất tốt, sẵn sàng thi đấu. Trong quá trình diễn ra trận đấu, tuy gặp nhiều vấn đề ảnh hưởng đến kết quả lẫn tâm lý, nhưng các tuyển thủ đều rất hợp tác với BTC và tổ trọng tài, nghiêm túc tôn trọng đối thủ và quyết định của BTC. Tinh thần đoàn kết của các tuyển thủ Việt Nam được thể hiện cực kì rõ nét: các tuyển thủ động viên lẫn nhau, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và chiến thuật thi đấu, giữ vững tinh thần “người Việt Nam” trên đấu trường quốc tế.

Các đội tuyển Việt Nam sẽ trở về nước vào chiều ngày 4/12/2016. Ngay sau khi trở về Việt Nam, các đội tuyển sẽ tiếp tục rèn luyện để chuẩn bị cho những giải đấu tiếp theo.

HPL là hệ thống giải đấu toàn cầu của Crisis Action. Là hệ thống giải đấu FPS chuyên nghiệp dành cho cộng game FPS mobile trên thế giới. Được biết, đây là giải đấu nằm trong Top 6 giải đấu có giải thưởng lớn nhất trên thế giới. HPL Việt Nam 2016 nằm trong hệ thống giải đấu HPL quốc tế, lựa chọn được 2 đội tuyển ProGK và VNAllStars tham gia chung kết thế giới tại Thâm Quyến, Trung Quốc vào cuối tháng 11 vừa qua.

Đinh Bách


Ý kiến bạn đọc