Giải mã sức tăng trưởng ấn tượng của dịch vụ FiberVNN

06:47, 21/12/2016
|

(VnMedia) - Trong năm 2016, số thuê bao băng rộng VNPT phát triển mới tăng tới 300%. Đây là con số phát triển ấn tượng, thể hiện sự nỗ lực rất lớn của doanh nghiệp trong thời điểm thị trường cạnh tranh mạnh hiện giờ...

Theo số liệu được Tổng Giám đốc VNPT Phạm Đức Long đưa ra tại Hội nghị Giao ban quản lý nhà nước Bộ TT&TT tháng 12 diễn ra mới đây, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của VNPT đều tăng so với cùng kỳ năm trước, đang tiến gần sát với mục tiêu kế hoạch đặt ra. Đặc biệt lượng thuê bao băng rộng cáp quang ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, giúp tổng số thuê bao băng rộng phát triển mới của VNPT tăng tới 300% so với cùng kỳ.

2016 được ghi nhận là năm thị trường dịch vụ Internet cáp quang băng rộng có sự phát triển ấn tượng. Thị trường cũng đã chứng kiến sự cạnh tranh, giành thị phần mạnh mẽ của các doanh nghiệp nhằm hấp dẫn khách hàng. Để đạt được con số tăng trưởng ấn tượng như vậy trong phát triển dịch vụ Internet cáp quang FiberVNN, VNPT đã triển khai “n trong 1” những chính sách kích cầu hấp dẫn, từ giá cước, chất lượng, chăm sóc khách hàng.

Đa dạng gói cước, hấp dẫn người dùng

Có thể nói, FiberVNN là một trong số những dịch vụ có tốc độ phát triển ấn tượng của Tập đoàn VNPT, đặc biệt trong năm 2015-2016. Để có được kết quả này, Tập đoàn VNPT đã nỗ lực nghiên cứu, xây dựng và cung cấp ra thị trường nhiều gói cước Internet cáp quang giá rẻ, đáp ứng nhu cầu người dùng với những ưu điểm vượt trội như: tốc độ cao, dung lượng sử dụng cực lớn và rất linh hoạt, phù hợp với các khách hàng là cá nhân/ hộ gia đình khi đăng ký sử dụng dịch vụ. Hiện giờ, chỉ với khoảng 150 ngàn đồng, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng dịch vụ Internet cáp quang tốc độ cao.

Những gói cước FiberVNN hiện đang được khách hàng lựa chọn sử dụng như F2F dành cho khách hàng cá nhân, có tốc độ trong nước tối đa đạt tới 12Mbps/12Mbps, lưu lượng sử dụng không hạn chế. Hay gói cước F2E có tốc độ 10Mbps/10Mbps, với 20Gb, trong một tháng người dùng có thể lướt web tới hơn 60 giờ, xem trực tiếp video trên mạng Internet trong 20 giờ, có thể tải 02 bộ phim và 10 cuốn album và chơi game trực tuyến tới 10 giờ…

Ngoài gói cước hấp dẫn dành riêng cho cá nhân và hộ gia đình, những gói cước dành cho mọi đối tượng khách hàng như doanh nghiệp, tổ chức, công ty hay những khách hàng có nhu cầu sử dụng Internet cáp quang với tốc độ khủng cũng không ngừng được nghiên cứu, xây dựng và ra mắt thị trường. Chẳng hạn như với khách hàng thủ đô, 2 gói cước Internet cáp quang - FiberVNN có tên là F2O và F2C hiện đang có số lượng người dùng rất đông đảo.

Gói cước F2O (Fiber to Organization) có tốc độ tối đa trong nước là 46 Mbps/46 Mbps, tốc độ quốc tế tối thiểu (download/upload) là 640 Kbps/640Kbps; Gói F2C (Fiber to Corporation) có tốc độ tối đa trong nước tối đa là 80 Mbps/80 Mbps và tốc độ quốc tế tối thiểu là 1536 Kbps/1536 Kbps.

Cùng với việc ra mắt đa dạng các gói cước, VNPT còn quan tâm tới chất bằng cách nâng tốc độ nhiều gói cước mà giá vẫn không đổi. cũng là điểm cộng, tạo nên sức hút của dịch vụ đối với người dùng…

Ưu tiên số 1 cho chăm sóc khách hàng

Không chỉ được đánh giá cao về giá cước, chất lượng dịch vụ, VNPT cũng đã nhận được những điểm cộng từ các chính sách chăm sóc khách hàng FTTH FiberVNN đặc biệt với mục tiêu phát triển bền vững. Trong năm 2016, chương trình ưu đãi “Ngày vàng Internet” dành cho các khách hàng có nhu cầu lắp đặt mới dịch vụ Internet với “3 trong 1” ưu đãi hấp dẫn trên toàn quốc đã được VNPT triển khai. Doanh nghiệp đã tích hợp tất cả các yếu tố tạo nên sức hấp dẫn, thu hút được khách hàng sử dụng dịch vụ từ việc có chính sách hấp dẫn nhất, kích cầu người dùng từ nhiều khía cạnh: giá cước, khuyến mại, chăm sóc khách hàng, hậu mãi…

Trở thành thuê bao Internet mới trong ngày Vàng này các khách hàng sẽ nhận được “3 trong 1” ưu đãi hấp dẫn bao gồm: Lắp đặt nhanh nhất; Chất lượng tốt nhất và Ưu đãi nhiều nhất. Khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ Internet, trong vòng 24h ký hợp đồng dịch vụ, khách hàng đã có thể thỏa thích lướt mạng không cần suy nghĩ.

Với chính sách phát triển thuê bao mới này, mỗi cán bộ nhân viên đảm nhiệm công tác phát triển thuê bao Internet đặc biệt là FiberVNN của VNPT đã đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng và nhu cầu của các khách hàng. Doanh nghiệp không chỉ biết có việc phát triển thuê bao mà còn biết lắng nghe và ghi nhận mọi ý kiến với mục tiêu đáp ứng tốt nhất việc cung cấp dịch vụ tới khách hàng.

Theo thông tin được đưa ra bởi Bộ Thông tin và Truyền thông, số lượng thuê bao FTTH tại Việt Nam hiện nay đạt khoảng 5,5 triệu thuê bao. Đây vẫn là một con số còn khá khiêm tốn, FTTH tại Việt Nam được cơ quan quản lý nhà nước đánh giá thị trường còn rất tiềm năng. Vì vậy, trước một thị trường vẫn còn nhiều cơ hội khai thác như vậy, cuộc đua giữa các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chắc hẳn sẽ còn tiếp tục.

Điều quan trọng mà người dùng mong muốn bên cạnh một chính sách về giá tốt, chất lượng đảm bảo thì doanh nghiệp không chỉ biết có việc phát triển thuê bao mà còn biết lắng nghe và ghi nhận mọi ý kiến với mục tiêu đáp ứng tốt nhất việc cung cấp dịch vụ tới khách hàng. Đây cũng chính là mục tiêu mà Tập đoàn VNPT đã, đang và luôn đặt ra trong việc phát triển thuê bao các dịch vụ nói chung và FiberVNN nói riêng, khẳng định vị thế của Tập đoàn Viễn thông hàng đầu tại thị trường Việt Nam.

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc