Facebook ra mắt tính năng Live Audio

11:26, 21/12/2016
|

(VnMedia) - Sau khi tung một bản cập nhật lớn dành cho ứng dụng Messenger vào tuần trước, cũng như tính năng chat video nhóm (Group Video Chat) gần đây. Facebook mới thông báo thêm một cách mới để kết nối mọi người là Live Audio.

Live Audio là một tính năng mới có sẵn trên Facebook cho hệ điều hành Android và iOS, tính năng này sẽ cho phép các đài truyền hình và các nhà xuất bản có thể phát trực tiếp audio (chỉ có âm thanh trực tiếp, không bao gồm hình ảnh như video).

Thực tế cho thấy ở các khu vực có chất lượng kết nối Internet kém, nhiều nhà đài, nhà xuất bản muốn truyền tải thông tin, kể một câu chuyện tới khán giả mà không cần bất kỳ video nào. Việc dùng lời nói là đủ hấp dẫn với việc truyền đi trực tiếp trên Facebook.

Chúng ta biết đều rằng mọi người thường thích nghe âm thanh trong khi làm những việc khác; những người sử dụng các thiết bị Android sẽ có thể tiếp tục nghe một buổi phát thanh trực tiếp ngay cả khi họ rời khỏi ứng dụng Facebook hoặc khóa điện thoại của họ, trong khi với thính giả iOS sẽ có thể tiếp tục lắng nghe trong lúc họ đang duyệt các câu chuyệu khác trên Facebook.

Tính năng live audio mới cho phép người nghe khám phá nội dung âm thanh sống động trong News Feed, nhưng họ cũng có thể đặt câu hỏi trong khi nghe một buổi phát sóng hoặc thậm chí gửi các phản hồi theo thời gian thực và chia sẻ nó với bạn bè.

Theo Facebook, Live Audio sẽ được thử nghiệm trong vài tuần tới với nhiều đối tác bao gồm BBC Brasil, LBC, Harper Collins, cũng như các tác giả nổi tiếng như Adam Grant và Brit Bennet.

Điều này có nghĩa rằng trong thời gian tới, các tính năng mới sẽ có sẵn cho một số người dùng giới hạn trước khi được phát hành rộng rãi. Dự kiến, Facebook cho biết vào đầu năm tới tính năng "live audio" sẽ được tung ra cho nhiều nhà xuất bản hơn cũng như toàn bộ người dùng.

 

Hải An


Ý kiến bạn đọc