Uber sẽ tăng cước dịch vụ thêm 25% từ ngày 4/11

15:24, 04/11/2016
|

(VnMedia) - Với lý do tăng cường chất lượng dịch vụ cho khách hàng và cải thiện thu nhập cho tài xế, bắt đầu từ hôm nay, giá cước Uber chính thức áp dụng biểu giá mới cho dịch vụ uberX.

Theo đó, giá cước dịch vụ UberX tăng thêm 25%. Giá cước không phải giờ cao điểm hiện nay vào khoảng 5.500 đ/km, sau khi điều chỉnh sẽ là gần 7.000 đ/km. Giá các dịch vụ khác như Uber MOTO hay Uber Black không được đề cập.

Ngoài việc tăng giá cước, Uber sẽ bổ sung thêm tính năng hiển thị giá chính xác trước chuyến đi cho 2 dịch vụ Uber X và UberMOTO. Cước phí chính xác của chuyến đi sẽ hiện ra ngay sau khi bạn nhập điểm đến, trước cả khi bạn yêu cầu xe cụ thể nữa. Tính năng này được Uber quảng cáo sẽ đem lại sự thuận tiện và độ tin tưởng cao hơn cho khách hàng, khi có thể bỏ qua việc phải nhẩm tính giá trước khi gọi dịch vụ.

Chi phí trước chuyến đi được tính bằng việc sử dụng thời gian, quãng đường dự kiến và tình hình giao thông tại khu vực, cùng với số lượng người dùng cũng như các tài xế đối tác đang sử dụng Uber gần đó. Trong trường hợp chi phí chuyến đi thay đổi do nhu cầu tăng cao, thay bằng việc hiện lên biểu tượng tăng giá và màn hình pop-up, người dùng giờ sẽ được biết chi phí chính xác trước khi yêu cầu chuyến đi.

Hiện tại, tính năng này đang được cung cấp tại thành phố Hồ Chí Minh. Người dùng tại Hà Nội sẽ được trải nghiệm vào đầu tháng 11 tới song theo thử nghiệm của PV Tạp chí Xã hội Thông tin, đến thời điểm 9h30 sáng nay (4/11) tính năng hiển thị trước giá cước của Uber vẫn chưa có trên ứng dụng.

Về phía tài xế lái xe, họ cho rằng việc tăng cước là hợp lý bởi giá cước dịch vụ trước đây quá thấp, chỉ bằng khoảng 1/2 so với giá cước taxi. Dù Uber có hỗ trợ thêm cho lái xe song mức hỗ trợ đã giảm nhiều so với trước đây. Chính vì vậy, sau khi trừ 20% cước thu từ khách hàng trả về cho Uber, thu nhập của tài xế không còn cao.

Mặc dù Uber cho rằng việc tăng giá sẽ không ảnh hưởng nhiều tới người dùng song thực chưa chắc đã như vậy. Mức tăng tới 25% là khá cao, nhất là khi gọi xe trong những giờ cao điểm.

PV


Ý kiến bạn đọc