Quyết liệt triển khai biện pháp thu hồi sim kích hoạt sẵn

06:43, 08/11/2016
|

(VnMedia) - VNPT VinaPhone cho hay đã sàng lọc và phát hiện các thuê bao có dấu hiệu kích hoạt sẵn, thông tin thuê bao đăng ký chưa chính xác và tiến hành nhắn tin thông báo vào ngày 05/11, yêu cầu các khách hàng đến các cửa hàng giao dịch VinaPhone trên địa bàn thực hiện đăng ký lại thông tin thuê bao chính chủ.

Thực hiện cam kết với Bộ Thông tin và Truyền thông, VNPT VinaPhone đang quyết liệt triển khai các biện pháp thu hồi và hạn chế sim kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối. Theo đó, VNPT VinaPhone đã và đang triển khai đồng bộ các biện pháp tăng cường để đảm bảo thực hiện đúng các quy định của Nhà nước về quản lý thuê bao di động trả trước và Thông tư số 14/2012/TT-BTTTT, thực hiện thu hồi SIM đã kích hoạt sẵn và xử lý nghiêm các đại lý, điểm bán vi phạm theo lộ trình đã cam kết.

Cụ thể, VNPT VinaPhone đảm bảo 100% SIM kích hoạt mới từ ngày 01/11/2016 trên tất cả các kênh phân phối đều không có tài khoản tiền và lưu lượng (tài khoản = 0). Đối với việc thực hiện thu hồi SIM đã kích hoạt trên kênh phân phối, VNPT VinaPhone thực hiện theo các giai đoạn đã thống nhất.

Trong giai đoạn đầu, VNPT VinaPhone tiến hành sàng lọc và phát hiện các thuê bao có dấu hiệu kích hoạt sẵn, thông tin thuê bao đăng ký chưa chính xác và tiến hành nhắn tin thông báo vào ngày 05/11 yêu cầu các khách hàng đến các cửa hàng giao dịch VinaPhone trên địa bàn thực hiện đăng ký lại thông tin thuê bao chính chủ. Ngày 21/11/2016 VNPT VinaPhone sẽ thực hiện khóa dịch vụ đối với các thuê bao chưa thực hiện đăng ký lại thông tin chính chủ. Các thuê bao không thực hiện đăng ký lại thông tin sẽ tiếp tục bị khoá và sẽ bị thu hồi số theo quy định về hạn sử dụng tài khoản của thuê bao đi động trả trước.

Giai đoạn tiếp theo, ngoài việc kiểm soát chặt chẽ thông tin thuê bao kích hoạt mới, VNPT VinaPhone tiếp tục rà soát định kỳ và nhắn tin mời đăng ký lại thông tin thuê bao đối với thuê bao có dấu hiệu thông tin đăng ký chưa đúng quy định, khóa dịch vụ và thu hồi số đối với thuê bao không đăng ký lại thông tin.

VNPT VinaPhone cam kết tuân thủ các nội dung đã cam kết với Bộ Thông tin và Truyền thông, nghiêm túc xử lý các nhân viên bán hàng, các điểm bán lẻ cố tình vi phạm các quy định về quản lý thông tin thuê bao trả trước. Nếu phát hiện các trường hợp điểm bán lẻ, đại lý bán sim kích hoạt sẵn, xin vui lòng thông báo cho VNPT VinaPhone bằng cách gọi Tổng đài 18001091.

Trước đó, tại lễ ký cam kết với Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) về việc thu hồi SIM kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối, đại diện 05 doanh nghiệp bao gồm VNPT/VinaPhone, MobiFone, Viettel, Gtel và Vietnamobile đã khẳng định với Bộ TT&TT sẽ thực hiện đúng với cam kết đã ký và thực hiện đúng các quy định về quản lý thông tin thuê bao di động trả trước của Nhà nước.

Phát biểu tại lễ ký cam kết, Tổng giám đốc VNPT Phạm Đức Long cho hay, VNPT đã có kế hoạch và từ 1/11/2016 sẽ triển khai thu hồi SIM đã kích hoạt sẵn trên kênh phân phối của VNPT tại đồng loạt 63 tỉnh thành, cũng như rà soát trên mạng lưới những SIM không phát sinh lưu lượng đang theo tiêu chí phân loại là những SIM kích hoạt sẵn. “Chúng tôi sẽ khóa các SIM đó trên hệ thống. Qua số liệu hệ thống, chúng tôi xác định được gần như 100% các SIM nào là SIM kích hoạt sẵn, SIM nào là SIM rác, đặc biệt là các SIM đã triển khai trên kênh phân phối. VNPT có những nguyên tắc để thu hồi SIM này” - ông Phạm Đức Long nói.

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc