iPhone 8 sẽ là điện thoại bán chạy nhất trong lịch sử ?

10:16, 30/11/2016
|

(VnMedia) - Apple sẽ kỷ niệm 10 năm phát hành phiên bản iPhone đầu tiên vào năm 2017, chính vì vậy, giới chuyên môn cũng như người hâm mộ trên thế giới đều nóng lòng chờ đợi một sự “lột xác” ở phiên bản smartphone kế tiếp được cho là iPhone 8. Và theo nguồn tin của Apple cũng như các đối tác, mô hình smartphone sắp tới sẽ đại diện cho một cuộc "đại tu" hoàn toàn của các iPhone hiện hành.

Theo nhà phân tích hàng đầu của Công ty Chứng khoán KGI của Apple – ông Ming-Chi Kuo, iPhone 8 sẽ là điện thoại đắt hàng nhất trong 10 năm qua với hệ thống màn hình OLED và sạc không dây, đây là hai trong nhiều tính năng cải tiến hoàn toàn và rất hấp dẫn người mua.

Được biết, Apple mong muốn xây dựng khoảng 120 – 150 triệu iPhone 8 trong quý 2/2018 và nếu tất cả số iPhone này được bán ra, thì đây sẽ là model thành công nhất trong lịch sử. Mặc dù vậy, các chuyên gia cho rằng khả năng kiểm soát nhu cầu về iPhone 8 của Apple là vẫn chưa rõ ràng và thuyết phục vì nhu cầu của người dùng hiện nay chỉ mang tính chất tạm thời và thường thay đổi theo thời gian, các nhà cung cấp có thế đặt mục tiêu tăng trưởng cho iPhone 8 (mã ký hiệu 2H17F) ở trong khoảng 120 triệu đến 150 triệu thiết bị, vượt so với iPhone 6, iPhone 6s và các phiên bản iPhone 7 vốn chỉ loanh quanh ở trong các con số tương ứng là 110 – 120 triệu, 100 – 110 triệu và 100 – 110 triệu đơn vị. Nói cách khác, con số dự kiến về iPhone 8 sẽ xuất xưởng trong quý 2/2018 sẽ đạt mức cao nhất trong lịch sử sản xuất iPhone của Apple.

Chỉ duy nhất một phiên bản iPhone được sở hữu màn hình OLED

Theo báo cáo của Thời báo phố Wall (WSJ), nội bộ Apple đang tiến hành thử nghiệm trên không dưới 10 mẫu đầu tiên của iPhone 8 và một trong số đó được trang bị màn hình cong. Đây không phải là lần đầu tiên có thông tin cho rằng iPhone 8 sẽ sở hữu màn hình cong, nhưng dường như là Apple sẽ nghiêng về việc xây dựng phiên bản iPhone sắp tới sẽ đi kèm với một màn hình hiển thị như vậy.

Apple cũng đã yêu cầu các đối tác cung cấp linh kiện tăng sản lượng màn hình OLED. Các phiên bản iPhone ở thời điểm này đều đang sử dụng màn hình LCD, nên Apple đang tìm cách để giới thiệu màn hình OLED triên phiên bản iPhone của năm 2017.

Để tránh “đụng hàng” với Samsung, người ta tin Apple sẽ có những giải pháp độc quyền trên hệ thống màn hình OLED, đồng thời cũng là tránh phải sử dụng sản phẩm do Samsung cung cấp cho phiên bản iPhone mới.

Sạc không dây được trang bị cho phiên bản iPhone 8 màn hình 4,7 inch

Có tin đồn cho rằng, Apple sẽ tung ra 03 mẫu iPhone mới trong năm tới, cụ thể là 02 model giống như các phiên bản tiền nhiệm là màn hình 4,7 và 5,5 inch và phiên bản thứ 03 cao cấp hơn, sở hữu màn hình OLED có kích thước lớn hơn 5,5 inch – 5,7 inch, nhưng cũng có thông tin cho rằng phiên bản thứ 3 chỉ có kích thước màn hình 5,2 inch.

Các nhà phân tích cho rằng, phiên bản iPhone 4,7 inch cũng có thể được trang bị vỏ bằng kính và sạc không dây. Điều đó cho thấy, có vẻ như Apple đang “đặt cược” vào mô hình iPhone tiêu chuẩn, bên cạnh không ngừng thúc đẩy doanh số bán hàng tốt hơn trên iPhone Plus.

Hiện Apple có một số động thái chứng tỏ công ty này rất quyết liệt trong việc đổi mới toàn diện mô hình iPhone 8, kể cả việc đổi tay người thiết kế thay vốn được giao thiết kế các phiên bản iPhone tiền nhiệm - Jony Ive. Apple đã đăng ký bằng sáng chế cho một sản phẩm có tên là “thiết bị hiển thị linh hoạt”. Qua đây người ta lại liên tưởng đến việc hãng sản xuất smartphone lớn nhất nhì thế giới này đang xem xét đến việc phát triển một chiếc iPhone có thể gập lại được. Nếu điều này trở thành hiện thực, điều đó có nghĩa là thiết bị iPhone của Apple lại quay trở về mẫu thiết kế kiểu vỏ sò truyền thống.

Theo thông lệ, cácmô hình iPhone mới sẽ được giới thiệu vào tháng 9 năm 2017, từ giờ đến lúc đó những thông tin về các sản phẩm này sẽ rõ ràng và cụ thể hơn.

 

Hoàng Thanh (theo smedia)


Ý kiến bạn đọc