Đòn bẩy quan trọng sớm đưa Phú Quốc thành đô thị thông minh!

08:47, 04/11/2016
|

(VnMedia) - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã khởi động đề án xây dựng thành phố thông minh tại huyện đảo Phú Quốc. Việc VNPT vừa chính thức khai trương mạng 4G tại địa phương này sẽ hỗ trợ mạnh mẽ để đề án này sớm thành hiện thực.   

4G: đòn bẩy cho sự phát triển đô thị Phú Quốc

Chiều tối 3/11, VinaPhone đã chính thức khai trương cung cấp mạng và dịch vụ 4G tại hòn ngọc viễn đông – Phú Quốc. Đây là địa phương đầu tiên trên cả nước được chọn cung cấp mạng VinaPhone 4G.

Ngay tại sự kiện khai trương, VinaPhone cung cấp thiết bị kiểm tra tốc độ cho toàn bộ khách mời nhằm kiểm chứng sự vượt trội của 4G so với 3G. Kết quả kiểm tra cho thấy, tốc độ truy cập Internet trung bình của VinaPhone 4G đạt từ 40 đến 80Mb/s. So với tốc độ trung bình của mạng 3G, tốc độ truy cập mạng của VinaPhone 4G cao hơn 7 lần đến 10 lần. Tốc độ truy cập Internet tối đa của VinaPhone 4G có thể đạt tới 300Mb/s.

Với tốc độ này, VinaPhone 4G có thể thay thế được cho đường truyền Internet trong một số trường hợp.

Việc phủ sóng và cung cấp chính thức dịch vụ 4G tại Phú Quốc sẽ là đòn bẩy cho sự phát triển đô thị và du lịch của huyện đảo này. Bởi đây là huyện đảo du lịch phát triển với lưu lượng khách ghé thăm hàng năm tương đối lớn. Bên cạnh đó, là một trong nhiều địa phương đặt hàng VNPT xây dựng thành phố thông minh, giao thông thông minh, Phú Quốc đang triển khai quy hoạch xây dựng thành phố thông minh đầu tiên của cả nước.

Theo lộ trình triển khai xây dựng thành phố thông minh cho Phú Quốc, trong năm 2016, VNPT sẽ triển khai các dịch vụ cơ bản nhất, phục vụ nhu cầu cần thiết nhất của Phú Quốc. Mục đích của đề án nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống người dân; tăng hiệu quả hoạt động, giảm chi phí trên các lĩnh vực; thu hút doanh nghiệp tới đầu tư; giảm thiểu tác động môi trường. Từ đó, đưa Phú Quốc trở thành thành phố du lịch, hấp dẫn khách du lịch bởi sự thông minh, thân thiện và an toàn và biến Phú Quốc trở thành đặc khu hành chính, kinh tế đặc biệt, trở thành một trong những trung tâm tài chính của Việt Nam và khu vực. Do đó, việc khai trương chính thức 4G sẽ hỗ trợ mạnh mẽ cho dự án này, sớm đưa Phú Quốc trở thành thành phố thông minh đầu tiên, đưa Việt Nam bắt kịp với xu hướng của thế giới.

Mở màn cho chiến lược phủ sóng 4G trên toàn quốc

Sự kiện khai trương chính thức 4G tại Phú Quốc sẽ là dấu mốc quan trọng mở đầu cho chiến lược phủ sóng 4G của VNPT tới toàn bộ tỉnh thành trên cả nước, để người dân Việt Nam được sử dụng những lợi ích mà công nghệ 4G mang lại, bắt nhịp xu hướng toàn cầu, mở ra kỷ nguyên mới về công nghệ.

Với phương châm “Ở đâu có VinaPhone 4G, ở đó VinaPhone 4G là tốt nhất”, ông Lương Mạnh Hoàng - Phó Tổng Giám đốc VNPT, Chủ tịch Hội đồng VNPT VinaPhone khẳng định, yếu tố được VNPT chú trọng nhất khi triển khai và cung cấp 4G chính là tốc độ cao và ổn định. “VNPT sẵn sàng cam kết tốc độ”, ông Hoàng nhấn mạnh.

Sau Phú Quốc, trong khoảng thời gian tháng 12/2016 và tháng 1/2017, khách hàng tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và 10 tỉnh thành trọng điểm sẽ được khai thác những lợi ích của 4G. Theo dự kiến, trong năm 2017, VNPT sẽ triển khai trên toàn bộ các tỉnh/thành phố trên cả nước, đảm bảo vùng phủ sóng 4G rộng khắp.

Như vậy, việc chính thức thương mại hóa 4G của VNPT không chỉ đưa Việt Nam chính thức có tên trên bản đồ các nước trên thế giới cung cấp 4G mà còn thể hiện bản lĩnh tiên phong của một trong những doanh nghiệp viễn thông chủ lực của đất nước, nắm giữ hạ tầng viễn thông mạnh và hiện đại hiện nay. Hy vọng, VNPT sẽ tiếp tục khẳng định được vị thế này và xứng đáng hơn nữa với sự tin tưởng của khách hàng, của các địa phương lựa chọn VNPT triển khai thành phố thông minh.

B.H


Ý kiến bạn đọc