Danh sách 20 sản phẩm CNTT lọt Chung khảo Nhân tài Đất Việt 2016

11:10, 07/11/2016
|

(VnMedia) - Ít phút trước, kết quả vòng Sơ khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016 đã được công bố trong chương trình họp báo diễn ra tại toà nhà VNPT, 57 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội. VnMedia xin giới thiệu danh sách đầy đủ 20 sản phẩm.

Buổi họp báo công bố sản phẩm lọt chung khảo Nhân tài Đất Việt 2016 lĩnh vực CNTT vừa diễn ra sáng nay, 7/11.
Buổi họp báo công bố sản phẩm lọt chung khảo Nhân tài Đất Việt 2016 lĩnh vực CNTT vừa diễn ra sáng nay, 7/11.

I. Hệ thống Sản phẩm Công nghệ Thông tin Ứng dụng trên thiết bị di động: có 07 sản phẩm lọt vào vòng Chung khảo bao gồm:

1.SẢN PHẨM: KHỈ CON TINH NGHỊCH (MONKEY JUNIOR) của nhóm Tác giả: Công ty Cổ phần Early Start:

Là hệ thống dạy học ngoại ngữ cho các bé từ 4 tháng tuổi đến 10 tuổi với kho dữ liệu đa phương tiện bao gồm: hình ảnh, video và âm thanh.

2. SẢN PHẨM: HACHI - NÔNG NGHIỆP THÔNG MINH của nhóm Tác giả: Đặng Xuân Trường, Vũ Thành Đạt, Hoàng Thị Yến Mai, Nguyễn Văn Quân, Đặng Văn Hiền, Nguyễn Thị Xuân.

Là hệ thống thuỷ canh thông minh ứng dụng công nghệ vào nông nghiệp đô thị. Một trong những giải pháp đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ đèn LED nông nghiệp và điều khiển qua các cảm biến thông minh thông qua smartphone.

3. SẢN PHẨM: MẠNG GIAO THÔNG VẬN TẢI PIISHIP của nhóm Tác giả: Công ty TNHH mạng giao thông vận tải Piiship.com

Piiship kết nối mạng lưới hàng nghìn Tài xế với những cá nhân hay doanh nghiệp có nhu cầu chuyển hàng, từ đó cung cấp khả năng vận chuyển nhanh nhất với chi phí thấp nhất.

4. SẢN PHẨM: MOKI - ỨNG DỤNG MUA BÁN TRÊN DI ĐỘNG CHO MẸ VÀ BÉ của nhóm Tác giả: Công ty CP MOKI: là ứng dụng mua bán đồ cũ và mới các mặt hàng cho mẹ và bé trên nền tảng di động với business model.

5. SẢN PHẨM: GIẢI PHÁP THANH TOÁN THẺ TRÊN THIẾT BỊ DI ĐỘNG MOBILEPOS của nhóm Tác giả: Công ty cổ phần công nghệ mPoS Việt Nam: là giải pháp thanh toán thẻ trên di động, có thể cho phép thanh toán được mọi loại thẻ Tín dụng và thẻ ATM của mọi ngân hàng tại Việt Nam.

6. SẢN PHẨM: SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIÊN TỬ của nhóm Tác giả: Công ty TNHH Microlink Việt Nam: là sàn giao dịch thương mại điện tử dành cho các chủ xe và chủ hàng tìm kiếm, đăng thông tin dịch vụ vận tải và tiến hành quy trình mua bán dịch vụ vận chuyển hàng hóa.

7. SẢN PHẨM: XPEAK - HỌC TIẾNG ANH GIAO TIẾP của nhóm Tác giả: Công ty CP Công nghệ giáo dục Thông Minh

Xpeak trang bị cho người học nền tảng cơ bản và vững chắc để có thể nói tiếng Anh đúng chuẩn, từ đó có thể học giao tiếp thành thạo trong thời gian ngắn.

II. Hệ thống Sản phẩm CNTT Thành công: có 03 sản phẩm lọt vào Vòng Chung khảo bao gồm:

1. SẢN PHẨM: QUY TRÌNH XÁC THỰC HÀNG GIẢ của nhóm Tác giả: Trung tâm doanh nghiệp hội nhập và phát triển

Là một giải pháp sáng tạo, kiểm tra sản phẩm bằng thiết bị di động để đọc trực tiếp mã vạch ma trận của Tem mã Qr, mang tính bảo mật tuyệt đối.

2. SẢN PHẨM: HỆ THỐNG MỘT CỬA LIÊN THÔNG (VNPT-IGATE) của nhóm Tác giả: VNPT IGate (Trung tâm Công nghệ Thông tin - VNPT Tiền Giang)

Sản phẩm được xây dựng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân tổ chức có nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng tại một địa chỉ truy cập duy nhất. Cung cấp thông tin một cách tự động và trực tuyến về tình trạng giải quyết hồ sơ, cấp phép.

3. SẢN PHẨM: HỆ THỐNG CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG - MY VINAPHONE của nhóm Tác giả: Trung tâm Công nghệ thông tin Tổng công ty Hạ tầng mạng (VNPT - Net)

Ứng dụng my vinaphone cho phép khách hàng là các thuê bao của Vinaphone dễ dàng theo dõi và quản lý tài khoản, gói cước, dịch vụ.

III. Hệ thống Công nghệ Thông tin Triển vọng:

Có 10 sản phẩm lọt vào Vòng Chung khảo bao gồm:

1. SẢN PHẨM: GIẢI PHÁP KẾT NỐI VÀ ĐIỀU KHIỂN CÁC THIẾT BỊ THÔNG MINH TỪ XA ELINKME của nhóm Tác giả: Công ty TNHH E LINK GATE

Sản phẩm cung cấp khả năng truy cập một thiết bị thông minh với các ưu điểm nổi bật: Đơn giản, Điều khiển thông minh, Khả năng bảo vệ dữ liệu của người sử dụng.

2. SẢN PHẨM: ANTBUDDY – NỀN TẢNG GIAO TIẾP NỘI BỘ VÀ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG ĐA KÊNH của nhóm Tác giả: Chi nhánh Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ công nghệ H.T.K-I.N.

AntBuddy cung cấp các giải pháp truyền thông đám mây toàn diện cho doanh nghiệp, bao gồm các dịch vụ điện thoại, dịch vụ chăm sóc và quản lý thông tin khách hàng.

3. SẢN PHẨM: MÁY ĐỌC SÁCH CHO NGƯỜI KHIẾM THỊ (VREADER) của nhóm Tác giả: Phạm Nguyễn Hải Âu, Đào Minh Tân, Huỳnh Nhật Minh

Sản phẩm hỗ trợ người khiếm thị đọc sách in Tiếng Việt, Tiếng Anh. Người khiếm thị chỉ cần sử dụng các nút bấm vật lý và nghe âm thanh thông báo mà không cần sử dụng giao diện đồ họa.

4. SẢN PHẨM: VIETGLASSES – CÁCH NHÌN THẾ GIỚI CỦA NGƯỜI KHIẾM THỊ của nhóm Tác giả: Nguyễn Đình Luận, Phan Huỳnh Lâm, Nguyễn Trí Hải, Nguyễn Thanh Vinh, Lê Quang Định

VIETGLASSES giúp cho những người khiếm thị có thể “nhìn” và biết được những đồ vật phía trước, có thể hoạt động, sinh hoạt như một người bình thường.

5. SẢN PHẨM: SÀN DU LỊCH TRỰC TUYẾN ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM - TRIPI.VN Của nhóm Tác giả: Công ty cổ phần phát triển công nghệ thương mại du lịch TETTO

Tripi dựa trên nền tảng Data Science tự động gợi ý gói du lịch thông minh trong khoảng thời gian khởi hành khách hàng mong muốn.

6. SẢN PHẨM: CHIP NHẬN DẠNG TIẾNG NÓI TIẾNG VIỆT VÀ THIẾT BỊ HỖ TRỢ NGƯỜI KHIẾM THỊ BẰNG TIẾNG NÓI của Tác giả: Nhóm nghiên cứu iHearTech - Trường Đại Học Bách Khoa - Đại Học Quốc Gia TP.Hồ Chí Minh

Là vi mạch tích hợp dùng để nhận dạng tiếng nói tiếng Việt và các ngôn ngữ khác, hỗ trợ đắc lực cho người khiếm thị bằng tiếng nói qua công nghệ tổng hợp tiếng nói.

7. SẢN PHẨM: HỆ THỐNG MẠNG GIÁM SÁT MÔI TRƯỜNG NÔNG NGHIỆP VÀ NGƯ NGHIỆP của nhóm Tác giả: Công ty TNHH Farmtech VietNam.

Hệ thống sử dụng các công nghệ kết nối mạng để có thể tổng hợp số liệu từ nhiều điểm tổng hợp số liệu môi trường tốt nhất trước khi gửi kết quả cho người sử dụng.

8. SẢN PHẨM: SÀN GIAO DỊCH HÀNG TIÊU DÙNG NHANH TRỰC TUYẾN của nhóm Tác giả: Công ty Cp dịch vụ Đi Siêu Thị

là hệ thống thương mại điện tử dành riêng cho ngành tiêu dùng nông sản đầu tiên tại Việt Nam hiện nay. Bao gồm hàng trăm chuỗi siêu thị, nhà cung cấp, cửa hàng thực phẩm sạch tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh

9. SẢN PHẨM: GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO CAMERA GIÁM SÁT của nhóm Tác giả: Công ty cổ phần VP9 Việt Nam

Đây là sản phẩm của người Việt phục vụ đắc lực cho việc giám sát và đảm bảo an ninh, đảm bảo việc giám sát từ xa nhiều kho bãi, nhà máy, chi nhánh, cửa hàng bán lẻ...

10. SẢN PHẨM: HỆ THỐNG PHÂN TÍCH NGỮ NGHĨA VÀ QUẢN TRỊ TƯƠNG TÁC MẠNG XÃ HỘI SMCC của nhóm Tác giả: Công ty Cổ phần Công Nghệ Chọn lọc Thông tin

Là hệ thống phân tích thống kê thông tin trên mạng xã hội có đầy đủ chức năng của một hệ thống phần mềm dịch vụ SaaS, hệ thống sử dụng các kỹ thuật Deep Learning tiên tiến để xử lý văn bản Tiếng Việt.

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc