Cuối năm, thị trường viễn thông lại sôi động

13:50, 03/11/2016
|

(VnMedia) - Rất nhiều người dùng tại nhiều quốc gia trên thế giới có nhu cầu thay mới smartphone trong dịp cuối năm nay.

Thông tin trên được Tập đoàn công nghệ Blannco đưa ra sau khi khảo sát 1.000 người dùng thiết bị di động tại Hoa Kỳ, Canada, Mexico, Anh, Pháp, Đức, Ấn Độ, Nhật Bản và Trung Quốc. Khảo sát cho thấy, nhu cầu mua sắm smartphone sẽ tăng lên trong mùa mua sắm cuối năm, đồng thời nhiều người dùng di động đang tự mở “cửa” cho tội phạm có cơ hội trộm dữ liệu trên smartphone.

Theo kết quả khảo sát, 68% những người được hỏi nói rằng, họ có kế hoạch mua một chiếc smartphone mới cho mình hoặc như một món quà cho ngày lễ cuối năm. 22% những người được hỏi cho rằng, không có kế hoạch mua sắm, trong khi 10% nói không chắc chắn sẽ mua điện thoại mới. 72% trong số những người có kế hoạch mua điện thoại mới rất có khả năng sẽ mua trong ngày Black Friday hoặc Cyber ​​Monday.

Người tiêu dùng thích cảm giác được mua hàng nhiều ưu đãi. Khảo sát cho thấy, các chương trình khuyến mại, hàng giảm sâu sẽ kích thích nhu cầu mua điện thoại nhiều nhất. 22% những người khi nâng cấp lên điện thoại mới sẽ cho gia đình hoặc bạn bè điện thoại cũ, trong khi 18% sẽ đổi máy mới khi nâng cấp. 14% những người mua điện thoại mới sẽ vẫn giữ lại điện thoại cũ, trong khi 2% cho biết sẽ tiêu hủy điện thoại cũ của họ.

Nhiều chủ sở hữu điện thoại không thích bán lại điện thoại của họ vì lo ngại các dữ liệu từng lưu trên máy. Hầu hết người dùng lo lắng về thông tin tài chính, mật khẩu mạng xã hội, bảo hiểm, số thẻ tín dụng…Các chủ nhân điện thoại có nhiều quan ngại về việc mất dữ liệu hơn là lo lắng mất các hình ảnh và video cá nhân trên đó. Hầu hết người dùng Android xóa dữ liệu của họ trước khi bán đi bằng cách lựa chọn khôi phục lại thiết lập mặc định của nhà sản xuất. Trong khi đó, người dùng thiết bị iOS có khuynh hướng xóa thông tin này bằng tay.

Về dữ liệu nhạy cảm, 63% người dùng smartphone thừa nhận đăng nhập vào ứng dụng sử dụng dữ liệu thẻ tín dụng như các ứng dụng ngân hàng, PayPal, eBay…Nếu không có đăng xuất các ứng dụng này, bọn tội phạm có thể truy cập vào tài khoản ngân hàng của bạn hoặc tài khoản thẻ tín dụng mà không cần biết mật khẩu. Khảo sát chỉ ra rằng, 76% người dùng smartphone kết nối với mạng của công ty, trong khi 72% kết nối smartphone của họ với mạng WiFi công cộng. Cả hai hành vi này đều làm tăng nguy cơ mất an toàn thông tin.

Trong khi 54% thừa nhận trách nhiệm xóa sạch dữ liệu trên thiết bị trước khi bán là thuộc về chủ sở hữu điện thoại đó, 56% đổ lỗi cho nhà mạng, đại lý bán lẻ hoặc web thương mại điện tử, nếu dữ liệu bị rò rỉ ra ngoài sau khi bán điện thoại đó đi.

B.H


Ý kiến bạn đọc