Chủ tịch VNPT VinaPhone: "Ở đâu có VinaPhone 4G, ở đó VinaPhone 4G là tốt nhất"

19:27, 03/11/2016
|
(VnMedia) - Sau đúng 5 ngày nhận giấy phép, chiều tối nay VNPT đã chính thức khai trương cung cấp dịch vụ 4G tại huyện đảo Phú Quốc, Kiên Giang. Là nhà mạng đầu tiên chính thức cung cấp dịch vụ 4G tại Việt Nam.  Đúng như dự đoán trước đó, rất nhiều thông tin về dịch vụ 4G như giá cước, tốc độ, kế hoạch triển khai… đã được VNPT tiết lộ.
 Lãnh đạo VNPT, Sở TT&TT Kiên Giang, UBND tỉnh Kiên Giang khai trương dịch vụ 4G.
Lãnh đạo VNPT, Sở TT&TT Kiên Giang, UBND tỉnh Kiên Giang khai trương dịch vụ 4G.

4G có tốc độ cao gấp 7-10 lần so với tốc độ trung bình 3G

Ngay tại sự kiện khai trương, VinaPhone cung cấp thiết bị kiểm tra tốc độ cho toàn bộ khách mời nhằm kiểm chứng sự vượt trội của 4G so với 3G. Tốc độ truy cập Internet trung bình thực tế đạt từ 40 - 80Mbps, cao gấp 7-10 lần so với tốc độ trung bình của 3G hiện nay. Tốc độ 4G tối đa của VNPT có thể đạt tới 300Mbps.
 
Với tốc độ này, trải nghiệm của người dùng với các hoạt động tương tác với Internet của người dùng như download, upload, livestream, chơi game sẽ được tối ưu với độ trễ giảm đến 3 lần so với hiện nay. Trong một số trường hợp, 4G của VNPT VinaPhone có thể thay thế được cho đường truyền internet. Hiện VinaPhone 4G đã có những gói cước chuyên data dùng cho các thiết bị hotspot để phát wifi, phục vụ nhu cầu của khách hàng trong những trường hợp này.
 
Ở đâu có VinaPhone 4G, ở đó VinaPhone 4G là tốt nhất
 
Phát biểu tại buổi Lễ khai trương, ông Lương Mạnh Hoàng - Phó Tổng Giám đốc VNPT, Chủ tịch VNPT VinaPhone cho biết chiến lược của VNPT VinaPhone trong việc triển khai và cung cấp chính thức 4G tập trung vào tốc độ cao và ổn định. VNPT tự tin cam kết về chất lượng dịch vụ với phương châm “Ở đâu có VinaPhone 4G, ở đó VinaPhone 4G là tốt nhất”.
 
Khách tham dự Lễ khai trương xem các video chất lượng cao qua kết nối 4G của VNPT VinaPhone.
Khách tham dự Lễ khai trương xem các video chất lượng cao qua kết nối 4G của VNPT VinaPhone.

Trong thời gian qua VNPT đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và đầu tư bài bản cả về mạng lưới và dịch vụ. Các đơn vị thành viên gấp rút thực hiện dự án đầu tư, nâng cấp, mở rộng mạng lưới trên toàn hệ thống mạng, từ mạng lõi, mạng vô tuyến, mạng truyền tải tới mạng truy nhập tại các tỉnh thành trên toàn quốc. Các hệ thống cung cấp ứng dụng và dịch vụ cũng được chú trọng nâng cấp để có thể sẵn sàng cung cấp tới khách hàng những dịch vụ 4G tốt nhất ngay khi được cấp phép.

Mức giá cước dịch vụ 4G cạnh tranh nhất trên thị trường
 
Hơi khác so với công bố trước đây về giá cước 4G, tại buổi lễ khai trương VinaPhone cho biết quy mô và chiến lược đầu tư vào các nhóm dịch vụ về Mobile Internet được xác định là lợi thế cạnh tranh của VinaPhone trong năm 2017. Chính vì vậy, VNPT VinaPhone sẽ cung cấp các gói dịch vụ dung lượng cao với mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường.
 
Tuỳ theo từng gói sản phẩm cụ thể, giá cước 4G sẽ thấp hơn hoặc tương đương so với mức đang áp dụng đối với 3G. Ngoài ra, so với 3G, cách đóng gói sản phẩm 4G rất linh hoạt với từng nhóm nhu cầu nhỏ nhất.
 
Bên cạnh đó, VNPT VinaPhone sẽ có nhiều chính sách trợ giá đối với thiết bị cho khách hàng, tặng hotspot phát wifi cho các khách hàng cam kết cước để tối ưu chi phí khách hàng phải trả.
 
Hiện người dân và khách du lịch tại Phú Quốc có thể đổi sim 4G tại các điểm giao dịch của VNPT để trải nghiệm dịch vụ internet di động với chất lượng hoàn toàn khác biệt so với trước đây. Người dùng đã đổi sim 4G trong chương trình thử nghiệm cách đây vài tháng có thể sử dụng dịch vụ mà không phải đổi lại sim. Từ ngày 3-6/11, người dùng sẽ được đổi sim hoàn toàn miễn phí.
 
Ở thời điểm này chưa có thông tin cụ thể về các gói cước, gói dịch vụ đi kèm song VNPT cho biết 4G là nền tảng để người dùng trải nghiệm những gói nội dung, video độc quyền, khác biệt nên VNPT đã xây dựng các gói dịch vụ để phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Ví dụ như gói dịch vụ truyền hình My TV cho điện thoại hay những gói đính kèm thiết bị với mức giá ưu đãi.
 
Theo thông tin từ VNPT VinaPhone, sau Phú Quốc, trong tháng 12/2016 và tháng 1/2017, khách hàng tại Hà Nội, Tp HCM và 10 tỉnh thành trọng điểm sẽ được khai thác những lợi ích của 4G.
 
Riêng trong quý 1/2017, hơn 10.000 trạm sẽ được lắp đặt đồng bộ trên toàn quốc. Tỉ lệ phủ sóng VinaPhone 4G theo dân số trên nhiều tỉnh/T.p lớn sẽ đạt 100%, trung bình toàn quốc đạt khoảng 85%. Năm 2017, VinaPhone cam kết triển khai đến 63 tỉnh thành, phủ sóng 4G đến tận huyện lỵ, khu du lịch… triển khai nhanh khoảng 21.000 trạm 4G, đảm bảo vùng phủ sóng 4G rộng khắp.
 
 
Hoàng Vũ

Ý kiến bạn đọc