Sôi động Livestream "Chia sẻ bí kíp giỏi toán" trên fanpage myHomework-Giải toán

06:57, 01/10/2016
|

(VnMedia) - Chương trình Livestream “Chia sẻ bí kíp giỏi toán” với thầy Lại Tiến Minh đã diễn ra sôi động trên fanpage chính thức của dịch vụ myHomework-Giải toán vào tối 30/9. Tại đây, nhiều kinh nghiệm hữu ích đã được thầy Minh chia sẻ với các bạn học sinh và độc giả trên toàn quốc theo dõi chương trình. 

Ngay từ trước khi sự kiện diễn ra, rất đông học sinh trên toàn quốc đã lên fanpage của dịch vụ myHomework-Giải toán để hỏi về chương trình Livestream này. Rất nhiều câu hỏi đã được các em học sinh “comment” trên fanpage myHomework-Giải toán để nhờ thầy Minh tư vấn.

Những câu hỏi được các em hỏi nhiều nhất có thể kể tới là một số mẹo, kỹ năng và phương pháp học Toán nhanh và dễ nhớ; Làm thế nào vượt qua được tâm lý để đạt được điểm cao khi đi thi, hay những kinh nghiệm vượt qua môn toán trong kỳ thi chuyển cấp lớp 9…và rất nhiều đề Toán đã được các fan gửi về nhờ thầy Minh giải giúp.

Thầy Minh cho rằng: “Các bạn nên cố gắng tư duy với mỗi đề toán. Nếu có tư duy tốt các bạn sẽ làm được tất cả các bài”.

Ngoài fanpage myHomework-Giải toán, chương trình còn được phát đồng thời trên cả kênh 801 của MyTV, Báo điện tử VnMedia  (http://vnmedia.vn) và Cổng thông tin giải trí trực tuyến MegaFun (http://megafun.vn), website của dịch vụ (http://myhomework.vn/). Buổi Livestream đã thu hút rất đông lượt xem và nhận được hàng nghìn lượt tương tác.

Các em học sinh hào hứng tham gia chương trình.

Thông qua chương trình, thầy Minh đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm thú vị để học giỏi môn toán mà thầy đã đúc rút được trong quá trình đi học và giảng dạy đồng thời tại trường THPT Lương Vinh và Đại học Kiến trúc. Thầy Minh cho rằng: “Bạn muốn học tốt một môn nào đó thì phải yêu thích nó. Khi học, bạn phải đam mê thì mới giỏi được. Sau chương trình này, các bạn hãy tập yêu môn toán. Tìm hiểu, khám phá nó thì thấy môn toán rất là hay, nhiều điều tươi mới. Khi đó, bạn sẽ có động lực để học tốt môn này hơn”.

Thầy Minh giải các bài toán học sinh gửi trên fanpage myHomework-Giải toán

Ngoài ra, để đi thi đạt kết quả cao thầy Minh cho rằng, các bạn phải có tâm lý vững vàng, phải tự tin về kiến thức của mình. Để tự tin thì phải học nhiều đồng thời  phải rèn luyện cách giải toán cẩn thận. Khi làm phải đọc kỹ đề bài. Ngoài tự tin về kiến thức thì phải chuẩn bị được tâm lý thật tốt khi bước vào mỗi kỳ thi.

"Lý thuyết các bạn học trên lớp rất nhiều nhưng không phải lượng kiến thức nào cũng đưa vào giải toán. Các bạn nên chắt lọc những lý thuyết đã được học trên lớp, sau đó hệ thống lại theo các dạng bài. Với mỗi dạng bài, các bạn nên xem xem phương pháp chúng ta giải như thế nào. Luôn luôn đặt trong đầu câu hỏi tại sao ta phải làm thế. Xem một bài giải mẫu, bạn phải trả lời được tại sao họ lại giải như vậy. Khi hiểu được vấn đề này, bạn sẽ hiểu được và giải được mọi bài toán khó", thầy Minh chia sẻ.

Với việc bị điểm thấp trong mỗi bài kiểm tra, thì không có gì phải xấu hổ cả. Theo quan điểm thầy Minh, điểm thấp không phải là xấu. Vì có thể vào thời điểm đó, bạn chưa hiểu rõ và điểm đó đánh giá bạn đang ở mức độ nào và để mình cố gắng hơn. Do đó, những bạn được điểm thấp thì hãy tự tin lên, bởi vì luôn luôn có những cơ hội để chúng ta cố gắng, phấn đấu để được điểm cao hơn.

Bên cạnh đó, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, rất nhiều công cụ hỗ trợ học tập đã ra đời. Ngoài sách tham khảo, học sinh có thêm tham khảo trong rất nhiều ứng dụng, website, diễn đàn học toán. Trong đó, myHomework-Giải toán đang được đánh giá là một trong những ứng dụng hỗ trợ học tập có đội ngũ giáo viên hùng hậu và giàu kinh nghiệm đến từ các trường tiểu học, THCS, THPT và các trường đại học lớn.

Lời giải myHomework-Giải toán rất rõ ràng, dễ hiểu.

Và cách sử dụng vô cùng đơn giản, các bạn chỉ cần tải ứng dụng myHomework-Giải toán từ ứng dụng Android hoặc iOS, sau đó, gửi file ảnh bài tập đến hệ thống, chậm nhất sau 30 phút kể từ thời điểm gia sư nhận giải, hệ thống sẽ gửi lại đáp án. Nhờ những ứng dụng như thế này, các bạn học sinh có thể hiểu hơn về cách làm, lời giải hoặc có thể kiểm tra xem đáp án của mình đã chính xác chưa.

Nhận xét về ứng dụng này, thầy Minh cho rằng: “Đây là ứng dụng rất tiện lợi vì không phải lúc nào các thầy cô cũng có thể hỗ trợ hay giải đáp cho các em. Lời giải trên myHomework-Giải toán rất dễ hiểu và rõ ràng. Sử dụng ứng dụng sẽ giúp các em kiểm tra được đáp án, cách làm bài một cách nhanh chóng”.

Không chỉ giỏi Toán, siêu tiếng Anh, thầy Minh còn hát rất hay. Trong chương trình, thầy Minh đã khiến các bạn học sinh càng phấn khích hơn khi hát tặng một đoạn trong ca khúc "Sau tất cả"

Với cách nói chuyện dí dỏm và thân mật, thầy Minh đã khiến cho các fan phấn khích. Bên cạnh đó, nhiều đề toán được học sinh gửi về đã được thầy Minh giải ngay trong chương trình với lời giải rất dễ hiểu.

Phần cuối cùng cũng khá hồi hộp là phần bốc thăm trúng thưởng 4 bạn may mắn trong chương trình minigame dành cho các bạn comment câu hỏi và để một con số may mắn của mình trên fanpage của dịch vụ myHomework-Giải toán.

Tuy chỉ diễn ra trong 45 phút nhưng buổi Livestream đã phần nào giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của các bạn học sinh và chia sẻ rất nhiều phương pháp hay để có thể học tốt được môn Toán. Thông qua chương trình, chắc chắn nhiều bạn học sinh sẽ tự tin hơn với môn học này.

Nhân dịp năm học mới, từ nay đến hết ngày 15/10, VNPT triển khai chương trình khuyến mại tặng 100% giá trị điểm tương ứng với các mệnh giá thẻ nạp và nhắn tin SMS khi nạp tiền vào tài khoản dịch vụ myHomework-Giải toán. Để biết thêm thông tin chi tiết, khách hàng có thể gọi tới số hotline của myHomework - Giải toán: 0888915696 để được hỗ trợ ngay lập tức.

P.V

 


Ý kiến bạn đọc