Nokia D1C là tablet 13,8 inch không phải smartphone

17:41, 14/10/2016
|
(VnMedia) - Trước đó có tin đồn cho rằng Nokia đang làm việc trên một thiết mới được gọi là Nokia D1C, thiết bị từng xuất hiện trên nhiều trang benchmark. Nhưng tin bất ngờ là trang GFXBench vừa chỉ ra rằng thiết bị là máy tính bảng mà không phải là smartphone như chúng ta mong đợi.
 
Nokia D1C đã xuất hiện trên AnTuTu và Geekbench trước đây, nhưng kích thước màn hình của thiết bị đã không được đề cập. Danh sách điểm benchmark của thiết bị trên cả hai trang cho đăng tải đều cho thấy độ phân giải màn hình là 1.920 x 1.080 pixel.
 
 
Tuy nhiên ngày hôm nay trên GFXBench đã xuất hiện thông tin cho thấy Nokia D1C là một chiếc máy tính bảng khổng lồ với màn hình cảm ứng điện dung có kích thước lên tới 13,8 inch, tương tự như Samsung Galaxy View, mặc dù đi kèm khe cắm thẻ SIM. 
 
Các thông tin khác được tìm thấy trên GFXBench cho thấy Nokia D1C sẽ chạy Android 7.0 Nougat khi ra măt với bộ nhớ RAM 3GB với chip xử lý 8 nhân Qualcomm Snapdragon 430 xung nhịp 1.4GHz và chip đồ họa GPU Adreno 505. 
 
Các thông số kỹ thuật cho thấy Nokia D1C sẽ là một thiết bị tầm trung với bộ nhớ trong 16GB, trong đó chỉ còn khoảng 9GB để người dùng lưu trữ dữ liệu. Máy cũng sẽ đi kèm với camera khủng với cảm biến 16 megapixel ở mặt sau và 8 megapixel ở mặt trước. Camera chính sẽ đi kèm với khả năng nhận diện khuôn mặt, tự động lấy nét và quay video 1080p Full HD.
 
 
Các thông số kỹ thuật dường như chỉ ra rằng Nokia đang chuẩn bị để ra mắt một máy tính bảng với thông số kỹ thuật tầm trung, trong khi có thông tin cho rằng hãng cũng đang làm việc trên nhiều hơn hai thiết bị Android dự kiến sẽ ra mắt trong năm nay. 
 
Một tin đồn khác về hai mẫu smartphone khác hướng tới phân khúc cao cấp khi đi kèm camera chính cảm biến 22,6 megapixel, được chứng nhận IP68 về khả năng chống nước và chống bụi. Đặc biệt sẽ đi kèm bộ vi xử lý mới nhất Snapdragon 821 với màn hình kích thước 5,5 inch. 
 
Hiện tại, không có nhiều thông tin về mẫu smartphone sắp tới của Nokia cũng như mẫu tablet mới, nhưng gần như chắc chắn công ty sẽ công bố thiết bị mới trong quý này hoặc năm tới. 
 
 
Hoàng Thanh (theo softpedia)
 
 

Ý kiến bạn đọc