Người dùng Galaxy Note 7 sẽ nhận được 100USD nếu đổi sang Galaxy S7 Edge

14:33, 14/10/2016
|
Người dùng Samsung Galaxy Note 7 sẽ chỉ nhận được 25 USD nếu đổi sang thương hiệu khác, nhưng sẽ nhận được 100 USD nếu chọn smartphone của Samsung.
 
Trong một nỗ lực nhằm giữ chân người dùng, Samsung đã đưa ra một chính sách rất thông minh khi cho biết người dùng chỉ cần mang Galaxy Note 7 đến nhà phân phối để đổi lấy Galaxy S7 Edge hoặc bất kỳ một chiếc smartphone nào khác của Samsung sẽ nhận thêm 100 USD.
 
Với những khách hàng không muốn sử dụng thiết bị của Samsung và muốn đổi sang thiết bị của Apple, HTC hay bất kỳ một thương hiệu nào khác sẽ được hỗ trợ 25 USD. Tuy nhiên người dùng vẫn có cơ hội để nhận thêm 75 USD nữa nếu chọn sử dụng một chiếc điện thoại Galaxy khác.
 
 
Samsung cũng đã mở rộng phạm vi thu hồi thiết bị với tất cả các phiên bản Galaxy Note 7 đã bán ra, bao gồm cả những phiên bản đã được sản xuất sau này để thay thế cho phiên bản bị lỗi bán ra trước đó. Đồng thời hãng cũng thông báo ngừng sản xuất và khai tử dòng flagship này vì thảm họa phát nổ mà nguyên nhân chính không chỉ do lỗi pin gây ra. 
 
Sau khi tiến hành thu hồi toàn bộ 2,5 triệu Galaxy Note 7 bán ra trên toàn cầu để sửa, Samsung cũng đã thực hiện việc hoàn lại tiền cho người mua hoặc đổi một sản phẩm mới cho người dùng và tiếp tục mở bán trở lại Note 7. Tuy nhiên, ngay cả với những thiết bị được cho là "an toàn" thì nguy cơ cháy nổ vẫn hiện hữu. Trước sự cố tiếp tục lặp lại như trên Samsung cũng đã phải đưa ra khuyến cáo khuyên người dùng nên tắt thiết bị ngay lập tức.
 
Samsung đang làm mọi cách để giữ chân người dùng không chuyển sang sử dụng thương hiệu khác, đồng thời cũng phải đối mặt với hệ lụy của sự cố Galaxy Note 7 đã làm cổ phiếu của hãng này giảm mạnh. 
 
Trong một bài viết được đăng tải trên trang web của mình, Samsung cho biết ưu đãi trên là nhằm đền bù cho những “bất tiện” khi người dùng phải đổi, trả thiết bị của mình. Trên thực tế thì người dùng Galaxy Note 7 đã buộc phải xử lý thiết bị bằng những giải pháp an toàn như: Dùng găng tay hay hộp chống cháy để chứa thiết bị trước khi đổi trả.  
 
Cũng lưu ý rằng Samsung đã chính thức bắt đầu chiến dịch đền bù này tại Mỹ vào ngày hôm nay, hiện chưa rõ thị trường khác có áp dụng chế độ này không.
 
 
Hoàng Thanh (theo engadget)

Ý kiến bạn đọc