Tai nghe iPhone bị cáo buộc tồn tại bức xạ

16:35, 28/09/2016
|

Chiếc tai nghe AirPods không dây mới của Apple bị cáo buộc gây nguy hiểm cho sức khỏe người dùng.

Tai nghe không dây AirPods có thiết kế trơn láng, không thấm nước, có thể tránh được các vấn đề như vướng dây nghe, dây nghe bị đứt do va chạm... Tai nghe được trang bị bộ cảm ứng quang học để kết nối liên tục cùng với công nghệ tự động. Khi tháo tai nghe, âm thanh sẽ tự tắt.

Tuy nhiên, các chuyên gia y tế của Mỹ đã cảnh báo rằng sự tồn tại của bức xạ trong sản phẩm tai nghe không dây có thể làm hỏng màng mạch máu não. Tiến sĩ ĐH California - Moskowitz - nói: “Để bộ não gần các thiết bị truyền dẫn bức xạ như đang chơi với lửa. Điều này giống như đặt một máy phát sóng bên cạnh não của bạn”.

Tai nghe AirPods của iPhone 7 bị cáo buộc có chứa sóng bức xạ gây nguy hiểm với sức khỏe con người. Ảnh: Nydailynews.

Hiện nay, tần số chính xác của AirPods chưa được công bố. Theo giám đốc tiếp thị của Apple, hãng đang sử dụng công nghệ Bluetooth với mức sóng tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn của Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC), đồng thời khẳng định bức xạ dẫn truyền của tai nghe này nhỏ hơn nhiều so với các bức xạ vi sóng khác.

Tuy nhiên, tiến sĩ Moskowitz cũng cho rằng hướng dẫn của Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ là không đủ để bảo vệ sức khỏe con người. Ông khuyến nghị mọi người nên sử dụng tai nghe có dây hoặc bật loa ngoài để đảm bảo sức khỏe của mình.

Ngoài khuyến cáo về tồn tại bức xạ, tai nghe AirPods còn bị nhiều người cho rằng dễ rơi, dễ thất lạc. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Apple - Tim Cook - đã bác bỏ điều này. Ông cho biết thường sử dụng tai nghe mới này khi tập thể dục, chạy bộ và không gặp vấn đề như nhiều người lo ngại.

“Việc thiết kế tai nghe không dây giải quyết được nhiều vấn đề. Khi bạn chạy bộ, dây tai nghe liên tục bị vướng vào người, khiến chồi tai rơi ra ngoài. Với sản phẩm mới, bạn đã có thể giải quyết được điều đó”, Tim Cook cho biết.

Theo Zing.vn


Ý kiến bạn đọc