SanDisk trình làng thẻ nhớ SD 1TB đầu tiên trên thế giới

16:55, 21/09/2016
|
 Giới hạn dung lượng lưu trữ 1TB đối với ổ cứng gắn ngoài không còn là điều khó nhưng đó lại là một câu chuyện khác khi nói đến thẻ nhớ. Hôm nay,  lần đầu tiên thương hiệu lưu trữ hàng đầu thế giới SanDisk đã trình làng thẻ nhớ dung lượng 1TB, cao nhất thế giới hiện nay.
 
Hiện nay rất nhiều smartphone cao cấp, các thiết bị kỹ thuật số ghi hình không chỉ hỗ trợ quay video Full HD mà độ phân giải ngày càng tăng lên 2K, 4K cho tới 8K ... Đây là những định dạng video chất lượng cao nhưng nó có nhược điểm là dung lượng lưu trữ lớn và việc cần phải có một thẻ nhớ dung lượng lớn là điều cần thiết. 
 
 
SanDisk vừa tiết lộ thông tin về chiếc thẻ nhớ “đầu tiên trên thế giới” có dung lượng lưu trữ lên tới 1TB. Được biết, chiếc thẻ nhớ SD này mới chỉ là một nguyên mẫu, được giới thiệu để phô diễn công nghệ lưu trữ khủng.
 
 
SanDisk cho biết loại thẻ nhớ này được dành riêng cho những người dùng có nhu cầu lưu trữ đặc biệt như các nhiếp ảnh chuyên nghiệp, thường xuyên quay phim 4K, 8K, thực tế ảo… khi nó chính thức phát hành. SanDisk đã không đưa ra bất kỳ thông tin nào về tốc độ đọc hoặc ghi của loại thẻ nhớ này, có thể vì nó đang trong giai đoạn thử nghiệm nên tốc độ làm việc vẫn chưa chính xác.  
 
Cách đây 16 năm, SanDisk lần giới thiệu thẻ SD dung lượng 64MB đầu tiên và hai năm trước hãng ra mắt thẻ nhớ dung lượng 512GB, thời điểm đó đây cũng là thẻ nhớ lớn nhất thế giới. Giờ đây, với chiếc thẻ nhớ dung lượng lên tới 1TB, so với xuất phát điểm của chiếc thẻ nhớ đầu tiên thì khả năng lưu trữ của nó đã tăng lên hơn 16.384 lần. 
 
Hoàng Thanh (Theo engadget)

 


Ý kiến bạn đọc