iPhone 7 bán không chạy bằng iPhone 6s

09:34, 27/09/2016
|

(VnMedia) - Theo số liệu của KGI, nhu cầu về iPhone 7 Plus khá cao nhưng về tổng thể, sản lượng iPhone 7 và 7 Plus bán ra không bằng iPhone 6s và 6s Plus của năm ngoái.

Nhà nghiên cứu Ming-Chi Kuos của hãng KGI Securities đã đưa ra một báo cáo cho thấy, doanh số bán iPhone 7 Plus vượt quá mong đợi của Apple. Lý do được Kuo giải thích là do sự cố lỗi pin của Galaxy Note 7.

Rõ ràng, vấn đề lỗi pin trên một lượng lớn Note 7 bán ra và việc triệu hồi điện thoại này để thay pin khiến cho Note 7 bớt “hot” và nhiều người chuyển sang phiên bản phablet của Apple. Hơn nữa, bộ camera kép ấn tượng của iPhone 7 Plus cũng là yếu tố hấp dẫn người mua và giúp doanh số bán iPhone 7 Plus khởi sắc hơn.

KGI cũng đã tiến hành một cuộc khảo sát để tìm ra đâu là màu iPhone 7 được người dùng yêu thích nhất. Khoảng 30-35% đơn đặt hàng trên toàn thế giới đã lựa chọn phiên bản màu Jet Black. Ở Trung Quốc, số lượng người đặt mua phiên bản Jet Black thậm chí còn cao hơn, lên tới gần 50%. Phiên bản có dung lượng bộ nhớ trong 128GB được lựa chọn nhiều nhất.

Tuy nhiên, nhu cầu mua bộ đôi iPhone 7 vẫn thấp hơn so với iPhone 6s và iPhone 6s Plus của năm ngoái. Điều này có nghĩa rằng, dự đoán của Apple về năm đầu tiên giảm doanh số bán iPhone có khả năng thành sự thật.

Sự thiếu hụt nguồn cung ban đầu của iPhone 7 là do nhu cầu cao hơn dự kiến đối với iPhone 7 Plus và phiên bản có màu Jet Black nên tạo cảm giác cơn sốt về bộ đôi iPhone mới. Nhưng trên thực tế, doanh số bán iPhone 7 và 7 Plus vẫn thấp hơn so với iPhone 6s và 6s Plus năm ngoái.

Có lẽ vì thế, hồi đầu tháng 9, Apple đã công bố chính sách mới không tiết lộ doanh số bán iPhone trong vài ngày đầu tiên ra mắt. Đây là những con số đều được Apple công bố hàng năm khiến nhiều nhà sản xuất phải thèm muốn.

Trong khi đó, tại thị trường Việt Nam, giá iPhone 7 và 7 Plus đã giảm xuống khá thấp, trong đó iPhone 7 phiên bản thấp nhất có giá giảm xuống dưới 18 triệu đồng. Việc xuống giá này có lẽ một phần do lượng hàng xách tay về khá dồi dào, cộng thêm với việc iPhone 7 và 7 Plus sẽ được phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam từ tháng 10 tới.

B.H


Ý kiến bạn đọc