Bất ngờ với lý do Hàn Quốc không lắp Wi-Fi trên máy bay

08:41, 27/09/2016
|

Hàn Quốc, một trong những quốc gia có tốc độ kết nối Internet cao nhất thế giới, quyết định không triển khai dịch vụ Wi-Fi trên máy bay. Lý do chỉ là vì Wi-Fi không đủ nhanh cho người Hàn trải nghiệm.

Hiện tốc độ kết nối Internet trung bình của Hàn Quốc đang là 95,3Mbps, trong khi dịch vụ kết nối Wi-Fi "ATG-4" trên máy bay của nhà mạng GoGo chỉ đạt 9,8Mbps.

Lý do mà giới chức hàng không Hàn Quốc đưa ra cũng thật trần trụi: xài tốc độ cao quen rồi, chậm quá không chịu được! Thật vậy, tốc độ Wi-Fi hiện nay trên máy bay chỉ khoảng 1/10 so với trải nghiệm Internet siêu nhanh mà người Hàn trải nghiệm hàng ngày.

Trong khi Hàn Quốc từ chối lắp Wi-Fi trên máy bay vì nó quá chậm thì một loạt các hãng hàng không khác coi đó là xu hướng mới, trong đó có hàng không Mỹ, Anh, Trung Quốc, Canada, Nhật, hay thậm chí cả Việt Nam.

Hiện GoGo đang ký thỏa thuận cung cấp dịch vụ Internet trên chuyến bay cho 17 hãng hàng không trong đó có British Airways, Aer Lingus, Iberia, Gol linhas aereas, Beijing Capital, Aeromexico, American Airlines, Air Canada, Alaska Airlines, Delta Air Lines, Japan Airlines, JTA, United Airlines, Hainan Airlines, Virgin America, Vietnam Airlines và Virgin Atlantic.

Các dịch vụ Internet trên chuyến bay hiện tại được cung cấp qua kết nối vệ tinh thương mại nên đương nhiên tốc độ không thể cao bằng kết nối dưới mặt đất.

(Theo VNN)


Ý kiến bạn đọc