Apple sẽ không bảo hành iPhone 7 nếu người dùng ngâm nước

10:54, 20/09/2016
|
(VnMedia) - Với việc ra mắt iPhone 7, lần đầu tiên Apple tuyên bố chiếc smartphone của mình có khả năng chống nước. Nhưng hôm nay Apple đã đưa khuyến cáo người dùng phải tránh để iPhone 7 tiếp xúc với chất lỏng, mặc dù thiết bị đạt chuẩn IP67 về khả năng chống nước và chống bụi.
 
Hơn nữa, Apple đề nghị người dùng nên chờ ít nhất 5 giờ trước khi cắm sạc iPhone 7 đã tiếp xúc với chất lỏng, vì nếu không thì thiết bị có thể bị hư hỏng hoàn toàn. Hãng cũng cho biết sẽ không bảo hành thiết bị trong trường hợp này. 
 
Trong một tài liệu chính thức dành cho iPhone 7 hãng Apple cho biết "Nếu iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus của bạn đã được tiếp xúc với chất lỏng, hãy tháo tất cả các dây cáp và không cắm sạc cho đến khi nó khô hoàn toàn. Kết nối iPhone với phụ kiện hoặc sạc khi ẩm ướt có thể làm hỏng iPhone của bạn. Hãy đảm bảo ít nhất sau 5 giờ tiếp xúc với chất lỏng mới sạc pin hoặc kết nối với một phụ kiện thông qua kết nối Lightning ". 
 
 
Cách đây chưa lâu trong một thử nghiệm ngâm nước iPhone 7 so với Galaxy S7 ở độ sâu tối đa 10,5m đã chứng minh iPhone 7 vẫn làm việc bình thường trong khi đối thủ đã “chết lâm sàng”, nhưng Apple cho biết "hư hỏng do thiết bị ngâm nước sẽ không được bảo hành" và chính người dùng có thể “cố ý” thả iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus trong nước. 
 
Nói cách khác, nếu người dùng muốn chụp vài bức ảnh dưới nước với iPhone thì chắc chắn không nên thử, kể cả khi thiết bị đạt chuẩn IP67. Nguy cơ hư hỏng do nước vẫn còn tồn tại và Apple nói rằng khả năng chống nước của thiết bị sẽ giảm nếu sử dụng iPhone 7 càng lâu. 
 
Cuối cùng, khả năng chịu nước của iPhone 7 và iPhone 7 Plus là một trong những tính năng người dùng không nên cố ý kiểm tra dù theo bất kỳ cách nào, trừ trường hợp bất khả kháng.
 
Hoàng Thanh (theo softpedia)

Ý kiến bạn đọc