VNPT tôn vinh 140 lao động điển hình năm 2016

07:54, 20/08/2016
|
(VnMedia) - Sáng ngày 19/8, Tập đoàn VNPT đã tổ chức Hội nghị Tôn vinh điển hình tiên tiến của trong phong trào "Nụ cười VNPT" năm 2016. 140 người lao động đại diện cho các đơn vị từ 63 tỉnh thành phố đã được vinh danh vì những đóng góp của mình.
 
Đây là năm thứ 6 phong trào “Nụ cười VNPT” được triển khai. Tiếp nối thành công của những năm trước, Phong trào “Nụ cười VNPT” năm nay được phát động với những màu sắc mới - màu sắc của năm Tái cấu trúc và đổi mới; Vừa bám sát chủ đề: “Năm chất lượng vì khách hàng” vừa gắn chặt với nhiệm vụ Tái cấu trúc tập đoàn. Sự đổi mới của Phong trào còn được thể hiện qua tiêu chí bình xét được nâng cao đối với các điển hình tiên tiến; Mở rộng đối tượng tôn vinh là Tập thể người lao động, đó là các Trung tâm viễn thông, các phòng bán hàng khu vực nhằm động viện khích lệ các Tập thể cùng nhau đoàn kết phấn đấu vì thành tích chung.
 
Trong 1 năm qua, các đơn vị thành viên trực thuộc VNPT đã tôn vinh khen thưởng hơn 5.000 lượt cá nhân và gần 1.000 lượt tập thể; 275 tập được nhận Bằng khen của Tổng Giám đốc Tập đoàn và 908 cá nhân được cấp Giấy chứng nhận tôn vinh của Công đoàn VNPT. 140 cá nhân được tôn vinh trong buổi lễ hôm nay là những người tiêu biểu nhất của phong trào.
Ông Chu Văn Bình, Chủ tịch công đoàn Bộ TT&TT  và ông Tô Mạnh Cường, Phó tổng Giám đốc VNPT trao bằng khen cho các gương mặt điển hình
Ông Chu Văn Bình, Chủ tịch công đoàn Bộ TT&TT và ông Tô Mạnh Cường, Phó tổng Giám đốc VNPT trao bằng khen cho các gương mặt điển hình.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Tô Mạnh Cường - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn cho biết cách đây hơn một năm, khi bắt đầu chính thức hoạt động theo mô hình mới theo quyết định 888 của Thủ tướng Chính phủ, Tập đoàn đứng trước rất nhiều thách thức: Nhiều quy định chưa ban hành kịp theo mô hình tổ chức mới; sự phối hợp hoạt động giữa các đơn vị thành viên còn chưa được nhịp nhàng; Hệ thống quản trị chưa đồng bộ…. Trong khi đó, các đối thủ liên tục đưa ra những chính sách cạnh tranh khốc liệt; Khách hàng yêu cầu ngày càng khắt khe hơn với dịch vụ…Toàn thể CBCVN VNPT cũng đứng trước nhiều thách thức lớn. Đó là sự thay đổi vị trí công việc, thậm chí là thay đổi hẳn tính chất công việc, sự thay đổi trong cách thức quản lý, phối hợp công việc, đánh giá hiệu quả công việc. Không ít người đã dao động về tư tưởng, lo ngại về tương lai phát triển. Tuy nhiên, kết quả của một năm qua đã cho thấy, VNPT đã vượt qua những thách thức ấy một cách “ngoạn mục”.

Ông Tô Mạnh Cường Phó tổng Giám đốc VNPT cho biết toàn Tập đoàn đã vượt qua những thách thức lớn mang tính bước ngoặt một cách đầy ngoạn mục.
Ông Tô Mạnh Cường - Phó tổng Giám đốc VNPT cho biết: toàn Tập đoàn đã vượt qua những thách thức lớn mang tính bước ngoặt một cách đầy ngoạn mục.
 
VNPT đã vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ tái cấu trúc vừa đảm bảo tăng trưởng trong SXKD. Thị phần các dịch vụ được không chỉ được giữ vững mà còn mở rộng theo bước chân của người kinh doanh; cáp đồng cáp quang ngày một nối dài, phủ rộng theo bước chân của người kỹ thuật. Tập đoàn đã vượt qua những thách thức lớn mang tính bước ngoặt một cách đầy ngoạn mục. Ông cũng cho biết thị trường luôn biến động, đối thủ cạnh tranh luôn bám sát nên VNPT không thể thỏa mãn với những gì đã đạt được mà phải tiếp tục tiến lên phía trước.
 
Khi mà khoảng cách về chất lượng dịch vụ đang ngày càng được rút ngắn thì chất lượng phục vụ sẽ là chìa khóa để cạnh tranh. Chính vì vậy, VNPT sẽ đẩy mạnh hơn nữa các mục tiêu liên quan tới chất lượng phục vụ khách hàng. Để làm được điều này, tất cả các đơn vị phải tăng cường phối hợp với nhau. Kinh doanh phải phối hợp chặt chẽ với kỹ thuật và ngược lại. Các cá nhân  được tôn vinh hôm nay được kỳ vọng sẽ chính là hạt nhân lan tỏa tinh thần này. 
 
Cũng trong buổi lễ Tôn vinh 140 gương điển hình tiên tiến phong trào Nụ cười VNPT, VNPT cũng chính thức phát động chương trình thi đua 120 ngày đêm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD năm 2016, giúp Tập đoàn đạt được những mục tiêu đã đề ra. Với những kết quả khả quan đạt được trong 6 tháng đầu năm và cơ chế khuyến khích mới (thưởng 0,3 tháng lương cho các đơn vị hoàn thành 100% mục tiêu doanh thu và thêm 0,05% tháng lương cho mỗi 1% doanh thu tăng thêm), nhiều khả năng VNPT sẽ hoàn thành vượt mức mục tiêu doanh thu năm nay.
 
P.V

Ý kiến bạn đọc