Top 6 smartphone tốt nhất giá 8 triệu đồng

08:14, 15/08/2016
|

(VnMedia) - Trong tầm giá gần 8 triệu đồng, hiện người dùng có thể tìm được nhiều smartphone có thiết kế sang trọng, cấu hình mạnh kèm theo nhiều tính năng thông minh. Để giúp người dùng nhanh chóng tìm ra chiếc smartphone phù hợp, dưới đây là 6 thiết bị đáng giá mà bạn nên quan tâm.

Asus Zenfone 3 ZE520KL 
 
So với các thế hệ ZenFone trước đây với thiết kế nghèo nàn và nhàm chán, người dùng sẽ không thể nhận ra chiếc ZenFone 3 mới ra mắt của Asus. Theo đó hãng đã tạo nên một bước đột phá mới trong thiết kế khi ZenFone 3 sở hữu viền kim loại sang trọng được tạo vát kim cương và 2 mặt là kính cường lực Gorilla Glass cong 2.5D, do đó máy trông cao cấp hơn nhiều so với những đối thủ cùng phân khúc.
 
 
Đây cũng là chiếc smartphone duy nhất trong danh sách sở hữu hai tính năng thời thượng là kết nối tốc độ cao USB-C như Lumia 950 và cảm biến vân tay như Samsung Galaxy A5 2016. 
 
Asus Zenfone 3 có màn hình 5,5 inch độ phân giải Full HD với tấm nền Super IPS+, trang bị chipset  Qualcomm Snapdragon 625 với CPU 8 nhân xung nhịp 2GHz, đồ hoạ Adreno 506 và là chiếc smartphone thứ hai trong danh sách này sở hữu bộ nhớ RAM 4GB.  
 
 
Camera cũng là một điểm nhấn của Zenfone 3 khi camera phụ 8 megapixel để chụp ảnh selfie, camera chính 16 megapixel ở mặt sau với 6 lớp thấu kính công nghệ PixelMaster 3, khẩu độ f/2.0 giúp lấy nhiều ánh sáng hơn và chụp đêm tốt hơn. Ngoài ra, camera chính còn được trang bị công nghệ chống rung quang học OIS và chống rung điện tử EIS. Mặc dù có thiết kế lồi nhưng camera được bảo vệ bởi lớp kính shappire chống trầy.
 
HTC One M9s 
 
Nếu bạn là người dùng yêu thích HTC One M9 những không đủ kinh phí để nâng cấp thì bản rút gọn One M9s sẽ là sự lựa chọn thay thế rất phù hợp. Trong đó máy có thiết kế bên ngoài không có gì thay đổi so với bản gốc One M9, vẫn là bộ vỏ nhôm nguyên khối cùng các lựa chọn màu sắc tương tự. Nhưng thân máy dày 9,6mm và nặng với trọng lượng 158 gram so với người anh em.
 
 
Bên cạnh đó, camera 20 megapixel trên HTC One M9 cũng đã được rút xuống còn 13 megapixel trên M9s, tuy nhiên nó vẫn đi kèm ống kính tiêu cự 27,8 mm với khẩu độ f/2.0 và dùng mặt kính bảo vệ bằng Sapphire. Trong khi đó, camera trước vẫn giữ độ phân giải 4 megapixel với cảm biến Ultrapixel.
 
Một thay đổi quan trọng khác của One M9s so với người anh em của mình đó chính là cấu hình. Thay vì dùng chip Snapdragon 810 cao cấp, HTC chuyển sang dùng chip Helio X10 của Mediatek, bộ nhớ RAM từ 3GB giảm xuống còn 2GB, đi kèm bộ nhớ trong 16GB và tất nhiên vẫn hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng. Pin giữ nguyên với dung lượng 2.840 mAh.
 
Microsoft Lumia 950 
 
Lumia 950 là 1 trong số 2 mẫu smartphone Windows cao cấp nhất của Microsoft ra mắt trong năm 2015 với nhiều cải tiến so với người anh em Lumia 930 trước đó. Mặc dù thiết kế của máy không có gì nổi bật, vẫn là vỏ nhựa Polycarbonate nguyên khối như trên Lumia 1520 nhưng nắp lưng có thể tháo rời, trên thực tế thiết kế của máy lại giống hệt dòng tầm trung Lumia 640.  
 
 
Nhưng cấu hình phần cứng và tính năng camera của máy lại được nâng cấp hoàn toàn và tương tự như phiên bản cao cấp 950XL, cụ thể máy sở hữu chip snapdragon 808 với CPU 6 nhân, RAM 3GB, màn hình kích thước 5,2 inch với độ phân giải QHD (1.440 x 2.560 pixel) cao nhất trong danh sách này và dùng tấm nền AMOLED. Cấu hình này giúp thiết bị Windows 10 Mobile rất mượt mà.  
 
 
Về tính năng camea, Lumia 950 sở hữu camera chính PureView 20 megapixel với cảm biến kích thước 1/2.4 inch, ống kính độ mở tới f/1.9 cùng hệ thống 3 đèn flash LED, công nghệ chống rung quang học và tất nhiên là khả năng quay phim 4K. Camera trước được nâng lên 5 megapixel, đáp ứng cho trào lưu selfie đang thịnh hành.
 
Máy tích hợp cổng USB-C, có bộ nhớ trong 32GB nhưng hỗ trợ thẻ microSD tối đa 2TB, pin dung lượng 3.000mAh, có thể tháo rời, hỗ trợ sạc không dây Qi và sạc thông qua USB C sẽ cho hiệu năng đạt 50% trong vòng 30 phút
 
Samsung Galaxy A5 2016
 
Galaxy A5 2016 là một trong những nỗ lực của Samsung trong việc cải tiến thiết kế cho các mẫu smartphone ở phân khúc trên tầm trung, thay thế vỏ nhựa bằng vật liệu cao cấp hơn. Cụ thể Galaxy A5 (2016) sở hữu thiết kế cao cấp với khung kim loại và hai mặt bằng kính Gorilla Glass 4, tương tự như chiếc smartphone cao cấp Galaxy S6. Đáng chú ý đây là chiếc smartphone duy nhất trong danh sách hỗ trợ cảm biến bảo mật vân tay.  
 
 
Samsung Galaxy A5 (2016) sử dụng tấm nền Super AMOED với kích cỡ 5,2 inch độ phân giải Full HD và đạt mật độ điểm ảnh 424 ppi. Máy được Samsung trang bị vi xử lý Exynos 7580 với CPU 8 nhân xung nhịp 1,6GHz, RAM 2GB và bộ nhớ trong 16GB hỗ trợ khe cắm thẻ tối đa 128GB.
  
 
Về khả năng chụp hình, máy được trang bị bộ camera 13 megapixel/5 megapixel trong đó camera chính có khẩu độ f/1.9 với tính năng chống rung quang học (OIS). Ứng dụng camera có nhiều chế độ chụp phong phú, trong đó có cả chế độ chụp chuyên nghiệp. 
Máy có pin dung lượng  2.900mAh chạy Android 5.1.1 (Lollipop) nhưng đã có thể nâng cấp lên phiên bản Android 6.0.1 (Marshmallow) có sẵn.
 
Oppo R7s
 
Vẻ ngoài của Oppo R7s khiến nhiều người dùng liên tưởng tới thiết kế của iPhone 6, bởi trên thực tế máy có thiết kế rất đẹp và mang nhiều đường nét tương tự. Trong đó phần vỏ làm bằng kim loại nguyên khối, mặt lưng hơi sần giúp tăng thêm độ bám khi cầm, màn hình cong 2.5D, thân máy được thiết kế khá mỏng (6,95 mm) với phần viền được vuốt nhẹ ở các góc, giúp người dùng cầm và thao tác dễ hơn, không bị cấn hoặc trơn trượt trong quá trình sử dụng. Oppo R7s hiện có hai lựa chọn màu là vàng hồng và vàng kim.
 
 
Máy sở hữu màn hình 5,5 inch với độ phân giải Full HD, trang bị vi xử lý 8 nhân Qualcomm Snapdragon 615 xung nhịp 1,5 Ghz, chip đồ họa Adreno 405 và sở hữu bộ nhớ RAM 4GB, cao nhất trong danh sách này, giúp máy vận hành mượt mà và ổn định hơn. Oppo R7s có bộ nhớ trong 32GB nhưng hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD dung lượng tối đa 128GB. Ngoài ra, chiếc smartphone này cũng trang bị pin dung lượng 3.070 mAh và hỗ trợ công nghệ sạc nhanh VOOC độc quyền của Oppo.
 
Sony Xperia C5 Ultra Dual
 
Hướng tới phân khúc giải trí di động, Sony Xperia C5 Ultra Dual gây ấn tượng với màn hình lớn lên tới 6 inch (lớn nhất trong danh sách) nhưng độ phân giải chỉ dừng ở mức Full HD, nhưng điểm ấn tượng nhất trên máy là viền màn hình siêu mỏng, tỷ lệ hiển thị mặt trước lên đến 75,93%. Thiết kế này khiến máy trông rất gọn gàng và sang trọng.
  
 
Máy chạy hệ điều hành Android 5.0 trên nền tảng chip set 8 nhân 64 bit MT6752 của MediaTek xung nhịp 1,7GHz, đồ hoạ Mali-T760MP2, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB nhưng hỗ trợ khe cắm thẻ microSD lên đến 200GB. Máy được trang bị 2 camera có cùng độ phân giải 13 megapixel với cảm biến Exmor RS, chụp ảnh HDR và quay video Full HD. 
 
Hoàng Thanh
 

Ý kiến bạn đọc