Sony Xperia XA Ultra có đủ thuyết phục người dùng nâng cấp?

09:51, 01/08/2016
|

Xperia XA Ultra là thành viên mới nhất của gia đình X series mới được Sony giới thiệu. Thiết bị hướng tới nhu cầu giải trí di động hứa hẹn mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Dưới đây là những lý do Sony Xperia XA Ultra thuyết phục người dùng.

1. Thiết kế nổi bật
Không thể phủ nhận Sony Xperia XA Ultra là rất lớn và nặng với kích thước 164 x 79 x 8,4 mm cùng trọng lượng 190 gram. Vì vậy đây không phải là thiết bị phù hợp với đa số người dùng nói chung, bởi bắt buộc phải sử dụng bằng cả hai tay và phải có túi đựng riêng.

 

Ngoài kích thước “quá khổ”, Xperia XA Ultra của Sony tiếp tục duy trì những ưu thế vượt trội về mặt thiết kế so với các đối thủ trong cùng phân khúc, dù đó là kiểu thiết kế không có gì mới so với các mẫu Xperia gần đây của hãng.

 

Vẫn là kiểu thiết kế hình chữ nhật, khung kim loại cứng cáp, các nút bấm được gia công tỉ mỉ cùng màn hình hiển thị gần như nổi lên khỏi phần khung, giúp thao tác vuốt chạm mượt mà.

Mặt lưng của Xperia XA Ultra nhìn không khác gì kính, tuy nhiên nó được làm từ nhựa polycarbonate mang đến cảm giác sang trọng không kém gì kính. Ưu điểm của nó là cầm mềm mại và chống bám bẩn, dấu vân tay hiệu quả hơn so với kính truyền thống trên các phiên bản Xperia Z.

2. Màn hình không viền độ sáng cao

Dù sở hữu màn hình kích thước lên tới 6 inch với độ phân giải Full HD nhưng Xperia XA Ultra gây bất ngờ với viền màn hình siêu mỏng, gần như không tồn tại nên kích thước của máy được thu gọn xuống, chỉ tương đương với một chiếc smartphone cỡ 5,5 inch.

Nhờ kích thước màn hình lớn mà người dùng sẽ có nhiều không gian trải nghiệm hơn, hình ảnh to, rõ ràng hơn nhất là khi duyệt ảnh hay chơi game. Đặc biệt, màn hình của XA Ultra rất sáng và trong thậm chí không thua bất cứ smartphone cao cấp nào và vượt trội so với các đối thủ.

3. Camera selfie ấn tượng
Một trong những điểm nhấn của Sony Xperia XA Ultra chính là khả năng chụp ảnh selfie, chính vì vậy máy được trang bị camera trước độ phân giải lên tới 16 megapixel cảm biến Exmor RS với đèn flash LED trợ sáng riêng, góc chụp siêu rộng 88 độ và đặc biệt còn hỗ trợ chức năng chống rung quang học OIS.

Được sự hỗ trợ tối đa từ phần cứng, nên camera trước của máy chụp ảnh sắc nét,  màu sắc tươi sáng và gần với thực tế. Bên cạnh đó với công nghệ OIS và đèn Flash đi kèm mà khả năng chụp ảnh selfie đều cho chất lượng tốt ngay cả trong điều kiện thiếu sáng.


Có thể nói, Sony Xperia XA Ultra là một trong những lựa chọn sáng giá nhất cho nhu cầu chụp selfie hiện nay.

4. Hiệu năng tốt
Sony Xperia XA Ultra được trang bị sức mạnh của bộ vi xử lý MediaTek MT6755 Helio P10, đây cũng là vi xử lý được Sony sử dụng trong Xperia XA, nhưng bộ nhớ RAM được nâng cấp lên 3GB với chip đồ hoạ lõi kép Mali-T860.  

Bộ xử lý trong Xperia XA Ultra gồm 8 lõi Cortex-A53 tốc độ 2GHz, không có CPU riêng để xử lý các nhiệm vụ nặng riêng giống như trong một số chipset Snapdragon 6xx hay Kirin. Máy cũng có bộ nhớ trong 16GB và hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD dung lượng tối đa 256GB.

Cấu hình trên là đủ tốt để Xperia XA Ultra hoạt động mượt mà trong hầu hết mọi nhiệm vụ, từ chạy các ứng dụng cơ bản cho đến các ứng dụng nặng, chiến các game giải trí hay các game đồ hoạ 3D mà không có hiện tượng lag. Khả năng đa nhiệm cũng được thực hiện trơn tru nhờ bộ nhớ RAM lớn.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc