Google Dou được đánh giá tốt hơn Facetime và "hot" hơn Pokémon GO

16:30, 22/08/2016
|

Google Duo là ứng dụng gọi điện thoại video được Google chính thức giới thiệu tại hội nghị thường niên dành cho các lập trình viên Google I/O 2016 hồi tháng 5. Và sau một thời gian chờ đợi, ngày 16/8 vừa qua, người dùng đã có thể tải về, trải nghiệm ứng dụng này trên hầu hết các thiết bị Android và iOS.

Google Dou có cơ chế hoạt động tương tự như Facetime của Apple hay Facebook Messenger của Facebook. Chất lượng hình ảnh và âm thanh cuộc điện thoại được ứng dụng xử lý khá nhanh chóng và mượt mà. Nhiều người dùng đánh giá chất lượng Google Dou vượt trội hơn hẳn so với ứng dụng FaceTime của Apple.

 

Ngoài ra, ứng dụng Google Dou còn sở hữu một tính năng khá mới mẻ mà người dùng cảm thấy mới lạ hơn FaceTime: tính năng này được gọi là "Knock Knock." Khi người dùng nhận được một cuộc gọi trên điện thoại Android (tính năng này chưa hoạt động trên iPhone), toàn bộ màn hình điện thoại sẽ hiển thị video trực tiếp từ người gọi trước khi người dùng trả lời.

Cùng với giao diện sử dụng khá đơn giản và thân thiện, Google Dou lại hỗ trợ cả các thiết bị Android và iOS chứ không như Facetime của Apple chỉ sử dụng được trên các thiết bị iOS. Tất cả những lợi thế này khiến cho Google Dou nhanh chóng leo lên top 1 những ứng dụng được tải về miễn phí nhiều nhất trên Google Play dù chỉ mới vừa ra mắt được vài hôm, vượt lên trên cả ứng dụng hot nhất hiện nay là trò chơi Pokémon GO.

Vậy là giờ đây, khả năng trải nghiệm tính năng Video Call của người dùng ngày càng được nhiều ông lớn công nghệ quan tâm khiến thị trường này trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Hy vọng trong tương lai, người dùng sẽ ngày càng được sử dụng những dịch vụ video call với chất lượng được cải thiện hơn nữa.
 

Hải An


Ý kiến bạn đọc