Cách đơn giản nhất để chặn mã độc QuadRooter

15:44, 15/08/2016
|

Gần đây, các nhà nghiên cứu bảo mật Check Point công bố phát hiện ra gần 1 tỷ thiết bị Android có thể bị ảnh hưởng bởi một tập hợp các lỗ hổng trên chipset Snapdragon Qualcomm dưới tên QuadRooter.

Các lỗ hổng tiềm tàng có thể khiến nhiều thiết bị Android sử dụng chipset Qualcomm Snapdragon ảnh hưởng khi người dùng cài đặt các ứng dụng độc hại nào đó.

Một miếng vá bảo mật đầy đủ cho lỗ hổng này sẽ không được ra trước tháng Chín, nhưng, may mắn thay, các chuyên gia Google mới cho biết nếu người dùng chỉ cài đặt các ứng dụng từ kho ứng dụng Google Play chắc chắn sẽ không bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng này. Tính năng Verify Apps do Google phát triển có nhiệm vụ "thường xuyên kiểm tra hoạt động trên thiết bị và ngăn chặn hoặc cảnh báo người dùng về các nguy hại tiềm năng". Tính năng này bảo vệ bạn chống lại bất kỳ ứng dụng độc hại nào có liên quan đến QuadRooter.

Một khi Verify Apps được kích hoạt theo mặc định trên các thiết bị chạy Android 4.2 hoặc mới hơn và sở hữu tính năng các dịch vụ của Google Play, nó sẽ bảo vệ được khoảng 90% các thiết bị Android hiện nay đang sử dụng. Nếu bạn cố gắng để cài đặt nội dung không rõ nguồn gốc. Verify Apps sẽ chặn các cài đặt nếu nó phát hiện điều gì đáng ngờ. Theo Android Central, Google đã xác nhận rằng các đặc tính bảo vệ của nó sẽ có thể "chỉ ra, chặn và loại bỏ các ứng dụng khai thác các lỗ hổng" như QuadRooter. Để thiết bị của bạn tiếp xúc với QuadRooter được, trừ khi bạn đã vô hiệu hóa tính năng Verify Apps mà thôi. Như vậy, cách đơn giản nhất để chặn mã độc QuadRooter là người dùng Android hãy bật tính năng Verify Apps lên và luôn bảo đảm cài ứng dụng thông qua kho ứng dụng Google Play.

H.A (Theo Android Central)


Ý kiến bạn đọc