Cách chuyển tài khoản Pokemon Go sang một điện thoại mới

19:35, 16/08/2016
|

Làm sao để chuyển tài khoản Pokémon Go đến một thiết bị khác mà vẫn giữ được các dữ liệu tích lũy trong quá trình chơi cũ? Câu trả lời ở ngay phía dưới đây:

Nếu bạn vừa mua một chiếc điện thoại mới (kể cả điện thoại iPhone hay Android), bạn sẽ muốn di chuyển tài khoản Pokémon Go của bạn sang thiết bị mới một cách đơn giản, tốn ít công sức nhất nhưng phải vẫn bảo đảm quá trình tích lũy của bạn vẫn nguyên vẹn tất cả các chú Pokémon bắt được, Poké Balls, Trứng, Lures, và cả những đồng tiền khó nhọc kiếm được trong quá trình chơi Pokemon trước đây.

Chúng ta đều biết, trò chơi này sử dụng chủ yếu nền tảng điện toán đám mây, có nghĩa là tất cả các thông tin tài khoản của bạn được lưu trữ (và sao lưu) trên các máy chủ từ xa. Khi bạn lần đầu tiên chơi Pokémon Go, bạn được yêu cầu phải đăng ký với một trong hai tài khoản Google hoặc Pokémon Trainer Club; các trò chơi sau đó liên kết tài khoản này để ghi nhận quá trình tiến bộ trong trò chơi của bạn, cho phép bạn đăng nhập vào bất kỳ thiết bị và truy cập tất cả Pokémon và các vật phẩm của bạn. Đối với những người chơi theo trường phái cũ như Pokemon Red / Blue / Yellow, nó gần giống như việc gửi Pokémon cho giáo sư Oak giữ cho an toàn! (Không giống việc gửi Pokémon cho Giáo sư Willow vì ông không trả chúng trở lại.)

Lưu ý: Bạn có thể sử dụng thủ thuật này để trao đổi với một thiết bị có dung lượng pin hơn nếu điện thoại chính của bạn hết pin. Lý do là vì bạn có thể đăng nhập vào cùng một tài khoản Pokémon Go trên nhiều thiết bị.

*Làm thế nào để kiểm tra tài khoản nào bạn đã đăng ký trong Pokémon Go

Trước khi bạn thực hiện bất kỳ thay đổi, bạn sẽ muốn xác nhận tài khoản Google hay Pokémon Trainer Club mới là tài khoản bạn sử dụng khi đăng ký Pokémon Go. Vì lý do an ninh, Niantic sẽ không cho người sử dụng biết được địa chỉ email được gắn vào tên tài khoản.

1. Mở game Pokémon Go trên thiết bị hiện tại của bạn.
2. Chọn vào Poké Ball dọc theo đoạn giữa phía dưới cùng của màn hình.
3. Bấm vào biểu tượng Settings ở góc trên bên phải của màn hình.
4. Cuộn xuống và xem Đăng xuất màn hình; tài khoản Google hiện tại của bạn hoặc tài khoản Pokémon Trainer Club sẽ được liệt kê.

Đăng xuất khỏi Pokemon Go
Đăng xuất khỏi Pokemon Go


* Làm thế nào để chuyển tài khoản Pokémon Go của bạn sang một iPhone mới

1. Mở App Store trên iPhone mới của bạn.
2. Tải về và cài đặt Pokémon Go.
3. Mở Pokémon Trở về iPhone mới của bạn.
4. Đăng nhập bằng tài khoản Google hiện tại của bạn hoặc tài khoản Pokémon Trainer Club.

Tải Pokemon Go
Tải Pokemon Go

Cách giải quyết một số sự cố thường gặp khi chuyển đổi tài khoản Pokemon Go

Nếu bạn đã làm theo các bước trên nhưng vẫn không thấy dữ liệu trò chơi hiện ra, trước tiên bạn cần chắc chắn rằng bạn đã đăng nhập vào tài khoản Google hoặc Pokémon Go Trainer Club chính xác.

Lưu ý: Khi đăng nhập với Google: Hãy chắc chắn rằng địa chỉ email của tài khoản Google được liệt kê ở góc trên bên phải trước khi thực hiện các yêu cầu tiếp theo.

1. Mở Pokémon Go.
2. Chọn Poké Ball dọc theo phía dưới cùng của màn hình.
3. Bấm vào biểu tượng Settings ở góc trên bên phải của màn hình.
4. Cuộn xuống và bấm Sign out.
5. Nhấp Yes để xác nhận rằng bạn muốn đăng xuất.
6. Đăng nhập lại bằng tài khoản Google của bạn hoặc tài khoản Pokémon Go Trainer Club.

Nếu bạn vẫn không thấy dữ liệu trò chơi của bạn, hãy liên hệ Niantic Labs tại đây  để được giúp đỡ.

* Cách loại bỏ Pokémon Go từ điện thoại cũ của bạn

Loại bỏ dữ liệu Pokémon Go từ điện thoại cũ của bạn chỉ đơn giản như xóa các ứng dụng hoặc thao tác cài đặt lại iPhone. Nếu bạn muốn cho một người bạn hoặc người thân trong gia đình chiếc điện thoại cũ của bạn để họ có thể chơi Pokémon Go bằng tài khoản riêng của họ, thao tác đơn giản bạn cần phải làm chỉ là đăng xuất khỏi tài khoản cũ.

1. Mở Pokémon Go.
2. Chọn Poké Ball dọc theo phía dưới cùng của màn hình.
3. Bấm vào biểu tượng Settings ở góc trên bên phải của màn hình.
4. Cuộn xuống và bấm Sign out.

Bây giờ trò chơi đã sẵn sàng để người chơi mới vào chơi.

H.A (theo iMore.com)


Ý kiến bạn đọc