Apple đầu tư 200 triệu USD để tăng cường sức mạnh cho Siri

18:55, 15/08/2016
|
(VnMedia) - Trong một báo cáo mới công bố trên tờ GeekWire, Apple vừa hoàn tất thương vụ mua lại công ty Turi với mức giá 200 triệu USD. Đây là một công ty nhỏ đến từ Seattle, Mỹ chuyên nghiên cứu và phát triển máy học (learning machine) và công nghệ trí tuệ nhân tạo.
 
Thời gian Apple bắt đầu để mắt tới Turi không được tiết lộ cụ thể nhưng nhiều nhà phân tích đánh giá, Turi có thể được tính trong 15 công ty nhỏ được Apple mua lại trong năm 2015.
Trước đây được biết đến với cái tên Dato và GraphLab, Turi giới thiệu một số sản phẩm ra thị trường với khả năng hỗ trợ các nhà phát triển trong việc tạo ra các máy tính học tập và giải trí có ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo như thiết bị có khả năng tự động mở rộng bộ nhớ để phù hợp với các nhu cầu lớn hơn.
 
Thời gian qua, Turi đã tung ra thị trường các sản phẩm như GraphLab Create, nền tảng máy học Turi, Turi Distributed và dịch vụ Turi Predictive, phần mềm có thể được sử dụng để tạo ra công cụ giới thiệu, phân tích tâm lý, dự đoán các khả năng xảy ra, hệ thống phát hiện gian lận... Đối với Apple, các công nghệ này sẽ là những bổ sung có giá trị cho ứng dụng trợ lý ảo Siri cũng như các cửa hàng trực tuyến của công ty như Apple Music và App Store. 
 
Trong khi nội dung chi tiết của thỏa thuận vẫn chưa được công bố thì đội ngũ phát triển Turi cho biết họ có ý định tiếp tục ở lại Seattle khi Apple phát triển ảnh hưởng của mình ở khu vực. Trong năm 2014, Apple đã mua một startup về đám mây tàng hình Union Bay cũng có trụ sở tại Seattle. Quả Táo cũng đã công bố kế hoạch mở một văn phòng kỹ thuật trong khu vực này. Một vài tháng sau, công ty tiếp tục mở rộng trụ sở tại lãnh địa Seattle của Microsoft bằng cách thuê 2 tầng trong một tòa tháp văn phòng gần đó.
 
Việc mua lại Turi chỉ là động thái mới nhất thể hiện mối quan tâm của Apple trong lĩnh vực máy học và công nghệ trí tuệ nhân tạo. Tháng 10 năm ngoái, Apple đã mua lại startup máy học Perceptio và công ty xử lý ngôn ngữ tự nhiên VocalIQ để thúc đẩy các dự án trong nội bộ công ty bao gồm Siri và cả các nhóm phát triển khác liên quan đến hệ điều hành iOS, MacOS, tvOS và CarPlay.
 
Hải An (Theo AppleInsider)

Ý kiến bạn đọc