Yêu cầu cắt liên lạc thêm 268 số quảng cáo rao vặt

14:09, 22/07/2016
|

(VnMedia) - Đây là con số được Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đưa ra trong văn bản gửi các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, về việc tạm ngừng cung cấp dịch vụ đối với các số điện thoại quảng cáo rao vặt (QCRV) sai quy định và các số điện thoại phát tán, các số điện thoại liên hệ trong tin nhắn rác.

Trong công văn gửi đi, Sở TT&TT Hà Nội đề nghị các nhà mạng tạm ngừng cung cấp dịch vụ 268 số QCRV sai quy định, có 64 số là các số điện thoại phát tán và số điện thoại liên hệ trong tin nhắn rác. Sở TT&TT Hà Nội đề nghị tạm ngừng cung cung cấp dịch vụ 34 số điện thoại phát tán tin nhắn rác và 34 số điện thoại liên hệ trong các tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Được biết, trong các số điện thoại QCRV sai quy định bị yêu cầu cắt dịch vụ đợt này, có 22 số điện thoại đã bị Sở TT&TT Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp viễn thông tạm ngừng cung cấp dịch vụ từ hồi đầu tháng 4 và trung tuần tháng 5/2016. Sở TT&TT Hà Nội cũng đề nghị Phòng Văn hóa Thông tin các quận, huyện, thị xã và các doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện Chỉ thị của Bộ TT&TT, Quyết định của UBND TP.Hà Nội và các văn bản của Sở TT&TT.

Tính từ đầu năm 2016 đến nay, Sở TT&TT đã đề nghị các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tạm ngừng cung cấp dịch vụ đối với tổng số 1.935 số điện thoại, QCRV sai quy định. Và đây là lần thứ 58 Hà Nội đưa ra danh sách số điện thoại QCRV đề nghị tạm ngừng cung cấp dịch vụ.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc