Xiaomi Mi Max - Phablet tầm trung giá tốt

19:24, 07/07/2016
|
(VnMedia) - Tương tự như cách mà Xiaomi đang thực hiện với các mẫu smartphone, chiếc phablet Mi Max hướng tới người dùng cần tìm một thiết bị đáp ứng tốt nhu cầu giải trí di động với thiết kế đẹp, cấu hình tốt cùng mức giá mềm. Vậy liệu Xiaomi Mi Max có phải lựa chọn hợp lý
 
Thiết kế 
 
Điểm nổi bật của thiết bị chính là kích thước lớn, nếu đang dùng smartphone có kích thước khoảng 5,5 inch thì khi chuyển sang sử dụng Xiaomi Mi Max với kích thước 6,44 inch sẽ thấy nó quá lớn để sử dụng bằng một tay.
 
 
Với kích thước 173 x 88 x 7,5 mm và trọng lượng 230 gram, bắt buộc người dùng sẽ phải cầm Mi Max bằng hai tay để thao tác. Cũng vì kích thước lớn mà việc bỏ vào túi áo hoặc túi quần như smartphone là rất khó khăn. 
 
 
Bỏ qua yếu tốt kích thước thì Xiaomi Mi Max là một thiết bị đẹp, máy sang trọng với khung bằng kim loại sang trọng, mặt lưng là một tấm kim loại kích thước lớn nhưng mép trên và mép dưới là viền nhựa bố trí đối xứng với màu sắc tương đồng với tấm kim loại. Hai cạnh của máy cũng được thiết kế cong nhẹ để cầm không bị cấn tay.
 
 
Camera được bố trí lệch về góc trên cùng bên trái (khi cầm dọc) với đèn flash LED kép, chính giữa mặt lưng là vị trí cảm biến vân tay, đây là vị trí rất thuận lợi thể cầm và chạm. 
 
 
Mặt trước của Xiaomi Mi Max bố trí đẹp với viền màn hình rất mỏng, mép trên và mép dưới màn hình không quá dư thừa cũng không quá nhỏ tạo nên sự cân đối, mặt kính bảo vệ màn hình cũng được thiết kế cong 2.5D để thao tác vuốt chạm mượt hơn mà không bị cấn vào viền. Phần khung kim loại cũng được trang trí với các đường cắt kim cương.
 

Vị trí nút nguồn và nút tăng giảm âm lượng được bố trí gần giữa thân máy là rất hợp lý, giúp người dùng dễ bấm mà không cần phải căng tay với xa. Nhìn chung thiết kế của Xiaomi Mi Max là khá tốt trong phân khúc giá. 
 
Màn hình
 
Màn hình chắc chắn là một cái gì đó đặc biệt đối với Xiaomi Mi Max, bởi máy có kích thước 6,44 inch với độ phân giải Full HD (1.902 x 1.080 pixel) và sử dụng tấm nền IPS cho chất lượng hiển thị tốt, góc nhìn rộng và khả năng tái tạo màu sắc chính xác.
 
 
Màn hình của Mi Max còn được bảo vệ bằng kính cường lực thế hệ mới nhất Corning Gorilla Glass 4, đây là loại kích bảo vệ màn hình được sử dụng phổ biến trên smartphone và tablet trong năm nay. Màn hình của Mi Max có độ sáng trên mức trung bình nên khi sử dụng trực tiếp ngoài trời nắng hơi mờ và khó đọc các nội dung hiển thị. 
 
 
Với kích thước gần 7 inch có thể Mi Max là hơi khó để bỏ túi mà phải mua một túi đựng riêng và tất nhiên việc sử dụng bằng một tay cũng sẽ gặp khó khăn, tuy nhiên nó sẽ giúp người dùng giải trí khi chơi game, xem video, duyệt ảnh tốt hơn. 
 
Phần mềm 
 
Xiaomi Mi Max được cài đặt sẵn phiên bản Android 6.0.1 Marshmallow với giao diện người dùng riêng MIUI 7.3. Tuy nhiên nếu thiết bị bạn đang dùng sử dụng bản ROM quốc tế thì có thể cài đặt và sử dụng các dịch vụ của Google, Google Play và Gmail. Trong khi bản ROM còn lại dành cho thị trường nội địa sẽ có những hạn chế nhất định. 
 
 
Tính năng đặc trưng nhất của giao diện MIUI chính là không có khay quản lý ứng dụng App Drawer đặc trưng của Android và chuyển màn hình ứng dụng lại giống kiểu iOS. Khi tải và cài đặt các ứng dụng mới, biểu tượng các ứng dụng này sẽ tự động xuất hiện trên màn hình chủ. Nhưng bạn có thể nhanh chóng sắp xếp lại các ứng dụng này vào các thư mục để giúp màn hình home bớt lộn xộn cũng như tổ chức quản lý tốt hơn.
 
 
Máy cũng sẽ được cài đặt sẵn một ứng dụng bảo mật có tên 'Security', giúp dọn dẹp các tập tin hệ thống dư thừa không được sử dụng, kiểm soát việc sử dụng kết nối dữ liệu, quản lý danh sách liên lạc bị chặn, quản lý sử dụng pin, quét virus … 
 
 
Trong'Additional settings' người dùng sẽ thấy một số tính năng thú vị như chế độ sử dụng một tay (one - handed mode), nó sẽ thu gọn màn hình lại để người dùng có thể sử dụng một tay và thao tác. Một tùy chọn khác là 'Equalizer' khi kết nối với tai nghe để mang lại những trải nghiệm âm thanh tốt hơn so với loa ngoài của Mi Max. 
 
Mi Max là một thiết bị 2 SIM nhưng một khe SIM cũng chính là khe cắm thẻ nhớ microSD, cho phép mở rộng lưu trữ lên đến 256GB.
 
Cảm biến vân tay bố trí ở mặt lưng của Mi Max có tốc độ nhận diện chính xác nhanh, thậm chí nhanh hơn cảm biến vân tay trên Nexus 6P. Đây là ưu điểm lớn mà nhiều người dùng sẽ đánh giá cao không chỉ bởi sự tiện lợi mà còn ở khả năng bảo mật tốt. 
 
Hiệu năng
 
Xiaomi Mi Max được trang bị chipset Snapdragon 650 với CPU 6 nhân, trong đó 2 nhân xung nhịp lên đến 1,8 GHz và 4 nhân còn lại xung nhịp 1,4 GHz. Máy sẽ có hai lựa chọn bao gồm phiên bản bộ nhớ RAM 3GB sẽ có bộ nhớ trong 32GB và phiên bản còn lại có RAM 4GB với bộ nhớ trong 64GB. 
 
 
Trải nghiệm người dùng trên Mi Max là rất tốt, mọi thao tác được thực hiện trơn tru mà không có bất kỳ khó khăn nào, bộ nhớ RAM lớn cũng giúp thiết bị chạy đa nhiệm tốt hơn. Chip đồ hoạ Adreno 510 bên trong giúp thiết bị có thể chiến tốt các game nặng với yêu cầu đồ hoạ cao như Asphalt 8, Need For Speed: No Limits …
 
 
Trong bài kiểm tra hiệu năng tổng thê AnTuTu Benchmark, máy ghi được điểm số khá cao với 73.050 điểm.
 
Camera 
Khả năng chụp ảnh không phải là điểm mạnh trên phablet nhưng Xiaomi Mi Max thực sự làm người dùng hài lòng với camera chính 16 megapixel, ống kính khẩu độ f/2.0 đi kèm đèn flash LED kép. 
 
 
Ảnh chụp thực tế trong điều kiện ánh sáng đầy đủ cho thấy camera của Mi Max là một trong những lựa chọn tốt nhất trong phân khúc giá. Hình ảnh sắc nét và chi tiết với màu sắc chấp nhận được. Tuy nhiên khả năng lấy nét tự động là khá chậm do đó khi chụp người dùng cần phải tập trung và đảm bảo giữ tay ổn định khi chụp để có được ảnh chụp tốt nhất. 
 
 
Ứng dụng camera mặc định là khá đơn giản, không có nhiều chế độ chụp mặc định, nhưng người dùng vẫn có chế độ Manual cho phép thay đổi cân bằng trắng, lấy nét, phơi sáng và ISO. Tuy nhiên sẽ không có tuỳ chọn để lưa ảnh chụp ở định dạng chất lượng cao RAW.
 
Máy cũng có camera trước 5 megapixel với chức năng làm đẹp tốt để chia sẻ ảnh chụp selfie với bạn bè trên các mạng xã hội.
 
Thời lượng pin 
 
Để đáp ứng nhu cầu giải trí với kích thước màn hình lớn, Xiaomi Mi Max trang bị viên pin dung lượng lên tới 4.850 mAh không thể thay thế. Thực tế thời lượng pin sử dụng của thiết bị ở mức chấp nhận được với 1 ngày và 13 giờ khi sử dụng hỗn hợp ở mức trung bình. 
 
Kết luận
 
Rõ ràng kích thước lớn nên Xiaomi Mi Max không phải dành cho tất cả mọi người. Thiết bị chỉ phù hợp cho những người đang tìm một chiếc phablet để giải trí có kích thước không quá lớn, cấu hình tốt và quan trọng là mức giá phải hợp lý. 
 
Có thể nói trong cùng phân khúc giá, Xiaomi Mi Max là một trong những lựa chọn mà người dùng nên cân nhắc khi lựa chọn một thiết bị giải trí giá mềm.
 
Tại Việt Nam Xiaomi Mi Max đang có giá bán từ 4,7 triệu cho phiên bản RAM 3G và bộ nhớ trong 32GB.
 

 


Ý kiến bạn đọc